Thứ sáu, 29/03/2024 16:35 (GMT+7)

Tp.HCM: Cư dân chung cư cao cấp khổ vì ô nhiễm

Đỗ Thuận - Quốc Trung -  Thứ bảy, 08/02/2020 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày qua, cư dân khu căn hộ cao cấp Samland Airport (86 Nguyên Hồng, quận Gò Vấp) khốn khổ vì mùi hôi thối phát ra từ tầng hầm chung cư.

Theo phản ánh, cư dân nơi đây đang phải sống trong môi trường ô nhiễm nghiêm trọng, hiện 2 tầng hầm gửi xe chung cư bốc mùi rất hôi thối, người dân phải bịt mũi dù đã đeo khẩu trang khi xuống tầng hầm. Đặc biệt, mùi hôi tích tụ cả trong thang máy, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm đảo lộn sinh hoạt của người dân.

              Tầng hầm gửi xe và thang máy chung cư Samland Airport đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

“Mấy ngày nay, không chỉ mùi hôi thối tại tầng hầm là nỗi ám ảnh của chúng tôi, mà ở thang máy cũng nồng nặc. Mùi hôi tích tụ vào khoang thang máy khiến có người muốn ngất xỉu luôn” - một cư dân phản ánh.

Trả lời PV Môi trường Đô thị Việt Nam điện tử, đại diện BQL chung cư cho biết, việc tầng hầm chung cư có mùi lạ là có thật, đã xuất hiện 2 ngày qua, đến nay, BQL chung cư chưa tìm ra nguyên nhân. Khi được hỏi tiếp về việc cư dân nhiều lần phản ánh mùi hôi tại chung cư, thì đại diện BQL trả lời: “Đâu thấy ai nói gì!?”. Mặt khác, khi PV đề nghị được xuống tầng hầm chung cư để xác minh hiện trạng thì đại diện BQL không đồng ý, với lý do chờ người có thẩm quyền làm việc.

                           Samland Airport do Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom làm chủ đầu tư.

Được biết, chung cư Samland Airport do Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom (Samland) có địa chỉ tại 178/6 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), P.25, Q.Bình Thạnh làm chủ đầu tư, được đưa vào hoạt động đầu năm 2017. Samland cũng là chủ đầu tư, nhà phân phối nhiều dự án như: Tổ hợp Trung tâm TMDV Văn phòng và Chung cư 105 Chu Văn An (Hà Nội); dự án căn hộ Samsora Riverside (Bình Dương); chung cư Samland Riverside (Tp.HCM)…

Theo phản ánh của nhiều cư dân, công tác vệ sinh tại chung cư Samland Airport cũng đang gây nhiều bức xúc. Nhiều người cho rằng, họ bỏ tiền tỉ ra để mua căn hộ cao cấp nhưng cảm thấy như đang sống cạnh bãi rác. Trong khi đó, BQL chung cư và chủ đầu tư thiếu trách nhiệm, phản ứng chậm khi xử lý vụ việc nghiêm trọng như trên.

"Với năng lực quản lý yếu kém và sự vô trách nhiệm với cư dân như vậy, liệu còn ai dám mua nhà ở tại các dự án của Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom!?" - Đó là câu hỏi mà nhiều cư dân Samland Airport đang đặt ra.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Cư dân chung cư cao cấp khổ vì ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.