Thứ sáu, 26/04/2024 21:38 (GMT+7)

TP.HCM: BĐS Khu Đông Sài Gòn - Nhiều tiện ích nhưng đang hạ nhiệt

Kim Oanh -  Thứ tư, 22/08/2018 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những năm gần đây, bất động sản TP Hồ Chí Minh đang phát triển rầm rộ với những dự án quy mô lớn, nhỏ ra đời.

Cùng với đó, bất động sản Khu Đông cũng có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Nhiều nhà đầu tư đã mạnh tay xuống tiền để đầu tư xây dựng các dự án ở khu vực này.

Tiềm năng “ dậy sóng” của bất động sản Khu Đông

Cùng với việc hội tụ nhiều yếu tố quyết định sức hút và mức độ tăng giá của bất động sản, khu Đông Sài Gòn đang là thị trường được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Đáp ứng tiêu chí “Nhất cận thị – Nhị cận giang – Tam cận lộ”, những dự án nhà ở, khu dân cư, căn hộ chung cư ở khu vực này càng có lợi thế thu hút sức đầu tư và sức mua của khách hàng.

Với hơn 80km đường sông đi qua TP Hồ Chí Minh, con sông Sài Gòn đang trở thành yếu tố quan trọng giúp điều tiết khí hậu và làm đẹp cảnh quan. Các dự án ven sông được thừa hưởng những tiện ích tự nhiên mà các con sông mang lại. Cũng bởi tầm quan trọng này và việc có nhiều con sông, nhánh sông nhỏ trong khu vực mà các dự án bất động sản khu Đông Sài Gòn luôn được các nhà đầu tư ưu ái. Những dự án ven sông luôn khiến cư dân thành phố đỏ mắt săn hàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 Nhiều năm qua, hạ tầng Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều thay đổi và bứt phá ngoạn mục, trong đó khu vực Phía Đông luôn là tâm điểm phát triển hạ tầng và thu hút đầu tư. Theo thống kê, giai đoạn 2012 – 2020, khu Đông có 11 dự án hạ tầng trọng điểm với tổng ngân sách chiếm 70% vốn đầu tư của thành phố. Các dự án hạ tầng như tuyến Xa Lộ Hà Nội, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, 3 dự án của tuyến Vành đai 2…. góp phần làm tăng nhanh giá trị cho khu vực này. Khu Đông Sài Gòn còn nổi bật với hàng loạt công trình phát triển Khoa học – kỹ thuật, kinh tế, giáo dục và giải trí trọng điểm, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân.

Ngoài ra, các nhà đầu tư còn chủ động đa dạng hình thức về nhà ở để khách hàng lựa chọn cho mục đích sử dụng, giá bán lại phù hợp với đại đa số khách hàng mua để ở và đầu tư. Chính vì thế mà bất động sản Khu Đông Sài Gòn trở trên hấp dẫn khi đáp ứng đủ cả cung lẫn cầu.

Siêu dự án và cơn sốt đất nền

Phát hiện và tận dụng những yếu tố tiềm năng của khu vực Khu Đông Sài Gòn, nhiều nhà đầu tư đã cho ra đời những dự án với quy mô và tầm cỡ khác nhau. Hàng loạt dự án nhà ở và khu dân cư lớn nhỏ thi nhau mọc lên.

Theo quan sát và ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại các quận phía Đông Sài Gòn như Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức…các dự án bất động sản với phân khúc nhà ở cao cấp đang phát triển khá mạnh với sự hiện diện của nhiều nhà đầu tư lớn như Richland hill, Phước Long Spring, Villa Park…

Quận Thủ Đức đang trở mình với nhiều dự án ven sông nổi bật như Opal Riverside, Khu đô thị Him Lam Nam Đông… Quận 9 không kém phần nhộn nhịp với các dự án ven sông Rạch Chiếc như dự án Fuji Residence, khu dân cư Tân Cảng ba mặt giáp sông tại mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh… Quận 2 chắc chắn là khu vực có nhiều dự án ven sông cao cấp nhất hiện nay. Holm Residences của tập đoàn Sapphire, khu biệt thự Sarah Villas Riverview Thảo Điền, khu đô thị Sala của Đại Quang Minh… Là điểm lưu hợp giữa sông Sài Gòn và Sông Giồng Ông Tố, Đảo Kim Cương là tuyệt phẩm được giới thượng lưu hết mực ưa chuộng.

Rất nhiều những dự án đã và đang triển khai tại khu vực này dự đoán sẽ tạo ra nhiều bước bứt phá cho thị trường bất động sản khu Đông. Ngoài dòng nhà ở cao cấp và các dự án mang tầm cỡ, khu Đông Sài Gòn còn là nơi phát triển rầm rộ của các dự án căn hộ cao cấp, trung cấp, phù hợp với nhu cầu mua của khách hàng và nâng sức cạnh tranh giá trị bất động sản so với các khu vực khác.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 Ngoài các dự án nghỉ dưỡng, nhà ở, căn hộ thì đất nền tại khu vực này cũng đang “ đỏng đảnh trội giá”. Cùng với sự nở rộ của dự án nhà ở, giá đất ở đây đang được đẩy lên từ 50 đến 300%.

Đặc biệt là khu vực Quận 9, đất nền ở khu vực này trong thời gian gần đây đang tăng giá chóng mặt. Nổi bật là các dự án tầm trung như Thiên Niên Kỷ, An Thiên Lý, Đông Tăng Long…

Trong giai đoạn đầu năm 2017 giá đất nền phân lô khu vực này giao động từ 15 đến 20 triệu/m2, thì nay tăng vọt lên trên dưới 40 triệu đồng/m2 và đang giằng co ở mức giá này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 Hiện tại, giá đất khu Đông đã hạ nhiệt do thị trường BĐS vào thời điểm giữa năm thanh khoản chậm. Liệu rằng dịp cuối năm, thị trường khu đông có cú hích nào mới khi nhiều ông lớn BĐS như Đất Xanh, Novaland… đang ồ ạt đổ về đây?

Trong khi các nhà đầu tư đang đẩy mạnh nguồn cung vào thị trường bất động sản thì thực tế người mua cũng đã mạnh dạn xuống tiền mua dự án. Điều đó báo hiệu bất động sản Khu Đông Sài Gòn đã đang và sẽ tạo bứt phá trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: BĐS Khu Đông Sài Gòn - Nhiều tiện ích nhưng đang hạ nhiệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới