Thứ năm, 28/03/2024 16:48 (GMT+7)

Tỉnh BR-VT: UBND tỉnh chỉ đạo khẩn, các Sở làm ngơ!?

Thái Võ -  Thứ ba, 08/01/2019 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuy được UBND tỉnh BR-VT chỉ đạo Khẩn về việc cung cấp thông tin cho Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, đồng thời, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11. Thế nhưng, Sở Xây dựng và Sở TNMT vẫn làm ngơ.

Sau khi PV Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đề nghị cung cấp, trả lời một số nội dung câu hỏi liên quan tới phản ánh của bạn đọc về dự án Khu Trung tâm Chí Linh (TP. Vũng Tàu), ngày 9/11/2018, UBND tỉnh BR-VT đã có công văn Khẩn số 11516/UBND-VP chỉ đạo giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát toàn diện các vấn đề liên quan tới dự án.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn giao cho các đơn vị trên phải cung cấp thông tin cho Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam theo quy định và báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2018.

Sau khi nhận được thông báo của UBND tỉnh BR-VT, trong tháng 11, PV đã trực tiếp liên hệ làm việc với Sở Xây dựng và Sở TNMT tỉnh BR-VT. Tuy nhiên, cả hai đơn vị này đều cho biết đang kiểm tra, rà soát và sẽ thông tin lại sau. Tới thời điểm hiện tại, tức đã quá thời gian hơn 2 tháng theo chỉ đạo trước đó của UBND tỉnh BR-VT, Tòa soạn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin trả lời, cung cấp nào nào từ phía Sở Xây dựng, Sở TNMT và các cơ quan, đơn vị liên quan về dự án Khu Trung tâm Chí Linh.

Theo chỉ đạo Khẩn của UBND tỉnh BR-VT, Sở Xây dựng và Sở TNMT phải có thông tin cung cấp cho Tạp chí Môi trường và Đô thị và báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11.

Liên quan tới vấn đề nêu trên, trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải nhiều bài viết phản ánh về một số dấu hiệu bất cập trong công tác quản lý đất đai và triển khai thực hiện dự án tại dự án Vũng Tàu Gateway (thuộc Khu Trung tâm Chí Linh - TP. Vũng Tàu) do Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) làm chủ đầu tư.

Cụ thể nội dung tại thời điểm PV tìm hiểu như: Các bản vẽ không đúng nội dung trong các quyết định được duyệt nhưng vẫn được các cơ quan ban ngành cùng đại diện chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký duyệt một cách khó hiểu; Cố tình thực hiện triển khai thi công xây dựng dự án khi quy hoạch chưa được điều chỉnh và cũng chưa hoàn thành các thủ tục về đầu tư xây dựng; Toàn bộ các nội dung điều chỉnh quy hoạch dự án đều theo hướng có lợi cho chủ đầu tư trước phản ứng gay gắt của dư luận; Diện tích công trình phúc lợi, cây xanh hầu như giữ nguyên, thậm chí giảm trong khi quy mô dân số tăng gấp đôi sau quá trình điều chỉnh...

Dự án Vũng Tàu Gateway (thuộc Khu Trung tâm Chí Linh - TP. Vũng Tàu) do Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) làm Chủ đầu tư.

Sau khi các bài viết được đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc. Đặc biệt, có luồng ý kiến cho rằng việc DIC CORP có phần được “ưu ái” như trên có liên quan tới việc người nhà một lãnh đạo cấp cao của tỉnh giữ chức vụ quan trọng tại DIC CORP. 

Tuy nhiên, như đã nói, tới hiện tại sau gần ba tháng đề nghị cung cấp thông tin, PV và Tòa soạn vẫn chưa nhận được bất cứ trả lời nào từ các cơ quan, đơn vị liên quan. Phải chăng, cũng vì nội dung câu hỏi trên mà tới thời điểm hiện tại Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan vẫn chưa cung cấp thông tin trả lời Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam như chỉ đạo của UBND tỉnh!?

Dư luận lo ngại liệu có phải vì mối quan hệ trên mà DIC Corp được "ưu ái" bất chấp phản ứng dư luận hay không? Nội dung này cũng đã được PV đưa trực tiếp vào phần nội dung đề nghị UBND tỉnh BR-VT trả lời, làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh BR-VT: UBND tỉnh chỉ đạo khẩn, các Sở làm ngơ!?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới