Thứ sáu, 19/04/2024 23:35 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/7/2019

MTĐT -  Thứ hai, 08/07/2019 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/7/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/7/2019.

Đà Nẵng sẽ thu hồi các dự án bất động sản chậm triển khai

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.

Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Xây dựng khi thẩm định các đồ án quy hoạch các khu đô thị mới, khu công nghiệp mới, mạng lưới các cơ sở đào tạo phải có nội dung quy hoạch nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở sinh viên, các khu chức năng dịch vụ giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao... theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan rà soát các dự án bất động sản đã có quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư; Đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đang tồn tại đối với các dự án nhà ở xã hội, các dự án nhà ở phân khúc bình dân, giá thấp.

Trong đó, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu, đối với các dự án không triển khai, để đất hoang hóa hoặc triển khai chậm thì kiên quyết thu hồi theo quy định của pháp luật về đất đai; Đối với các dự án bất động sản nhà ở trung, cao cấp đang tồn kho hoặc chủ đầu tư có nhu cầu điều chỉnh quy mô căn hộ sang phân khúc bình dân hoặc làm nhà ở xã hội thì cần giải quyết ngay thủ tục cho phép chuyển đổi, hoàn thành trong Quý III/2019.

UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát, công khai danh sách các dự án nhà ở chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng và các chủ đầu tư chậm trễ trong việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân. Cục thuế Thành phố kiểm tra, rà soát, công khai danh sách các dự án bất động sản chưa nộp tiền sử dụng đất theo quy định.

Chậm triển khai, dự án 2.000 tỷ đồng của HACC1 bị thu hồi

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa giao UBND TP. Hạ Long dừng tất cả giao dịch hành chính đối với Công ty Xây dựng số 1 Hà Nội (HACC1). Đồng thời đề xuất, báo cáo UBND Tỉnh thu hồi toàn bộ diện tích chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Dự án Khu đô thị mới Cao Xanh - Hà Khánh B, TP. Hạ Long. Lý do thu hồi là do Dự án đã chậm triển khai 7 năm 6 tháng.

Dự án nêu trên được xây dựng trên khu đất 70,1 ha, tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, gồm các công trình hạ tầng, san nền, xây dựng biệt thự, căn hộ, đường giao thông, cảnh quan, khu vui chơi giải trí…

Bắc Ninh sơ tuyển nhà đầu tư dự án hơn 240 tỷ đồng

Phòng Quản lý đô thị TP. Bắc Ninh vừa cho biết, từ ngày 10/7 - 9/8/2019 sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Khu thương mại dịch vụ, phường Vạn An, TP. Bắc Ninh. Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích đất là 0,63 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến của Dự án hơn 240 tỷ đồng.

Địa điểm phát hành hồ sơ mời sơ tuyển Dự án là số 217 Ngô Gia Tự, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh. Hình thức sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án là rộng rãi quốc tế.

Hàng chục lô đất ven biển Thừa Thiên Huế được cấp không đúng quy định?

Ngày 7/7, Thanh tra tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa có thông báo kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật, nhiệm vụ và quyền hạn của UBND Phú Lộc.

Theo kết luận thanh tra, vào những năm 1990, khu vực đất cát ven biển thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc đã được trồng cây phi lao chắn gió, chắn cát bay, chắn sóng biển xâm thực, bảo vệ môi trường sinh thái và đã giao cho hợp tác xã (HTX) Bình Dương, xã Lộc Vĩnh quản lý. Việc Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc giao đất cho các cá nhân trồng rừng phòng hộ là hết sức cần thiết, tuy nhiên quá trình triển khai thực hiện đã để xảy ra những vi phạm.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc đã ban hành các quyết định về việc thu hồi đất của HTX Bình Dương là không đúng thẩm quyền theo quy định tại điều 24 và điều 28 Luật Đất đai năm 1993. Ngoài ra, huyện Phú Lộc còn cấp 62 GCNQSDĐ cho hàng chục lô đất khu vực ven biển Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh từ quyết định giao đất trồng rừng phòng hộ sang đất rừng sản xuất là không đúng mục đích sử dụng đất quy định tại điều 14 Luật Đất đai 2003; khoản 3, điều 3 quyết định số 08/2006/QĐ-BTNMT ngày 21-7-2006 của Bộ trưởng Bộ TN&MT ban hành quy định về GCNQSDĐ; khoản 1, điều 5 Thông tư số 17/2009/TTBTNMT ngày 21-10-2009 của Bộ TN&MT quy định về cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Bên cạnh đó, do UBND huyện Phú Lộc không căn cứ mục đích sử dụng trong quyết định giao đất để trồng rừng phòng hộ nên đã có 24 hộ gia đình, cá nhân chuyển nhượng cho người ngoài địa phương hiện không thể thu hồi số đất này; “Việc không xác định ranh giới, mốc giới tại thực địa dẫn đến việc giao đất và cấp GCNQSDĐ không đúng với diện tích thực tế, chồng lấn lên nhau, không xác định người sử dụng từng lô đất cụ thể… Những sai phạm trên thuộc trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện, hạt Kiểm lâm huyện, Trưởng phòng TN&MT, Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai, nay là Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai qua các thời kỳ và người đề nghị cấp GCNQSDĐ”, kết luận Thanh tra tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định.

Tìm hiểu được biết, trong 62 lô đất được cấp kể trên có nhiều lô đứng tên nguyên là lãnh đạo, cán bộ huyện Phú Lộc hoặc người nhà của họ. Trong đó có vợ chồng ông Hồ Trọng Cầu, hiện đang là Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc; ông Phạm Viết Phong, nguyên là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Kim Trường, nguyên là Phó Chủ tịch HĐND huyện… Hiện những lô đất này đang nằm trong cụm biển Lăng Cô - Cảnh Dương đã được Bộ VHTT&DL phê duyệt đề án “Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020”.

Với các sai phạm trên, hiện Thanh tra tỉnh Thừa Thiên - Huế kiến nghị Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc tiến hành kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm trong việc quản lý, sử dụng đất khu vực ven biển Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh theo kết luận thanh tra để xử lý theo quy định của Đảng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...