Thứ ba, 19/03/2024 18:18 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/12/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 08/12/2019 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/12/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/12/2019.

Xử lý nghiêm các dự án nhà đất lừa đảo, quảng cáo sai sự thật

Ngày 6/12, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 14 của HĐND TP Cần Thơ, ông Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ, cho biết, do thị trường bất động sản thời gian qua tăng nóng, nên khá nhiều người dân mua đất nền, nhà ở chạy theo những lời mời chào của chủ đầu tư, nhà môi giới. Họ tự quảng cáo đây là những khu đô thị trong mơ, hiện đại, xây dựng tự do, nghe rất “kêu”.

Trên mạng xã hội và các trang web quảng cáo tràn ngập các khu đô thị trong mơ như vậy, dù Sở Xây dựng là đơn vị trực tiếp quản lý nhà nước về quy hoạch, xây dựng ở TP Cần Thơ, nhưng cũng không nhận ra các khu này. Từ những quảng cáo đó, các nhà môi giới và chủ đầu tư âm thầm ký với khách hàng hợp đồng giữ chỗ, đặt cọc… điều này khiến khách hàng dễ gặp rủi ro nếu dự án bị thu hồi khi chủ đầu tư không thực hiện đúng quy định.

Trước tình hình trên, Sở Xây dựng TP Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra 9 dự án trên địa bàn, được xem là có vấn đề. Sau khi kiểm tra phát hiện 4 dự án chủ đầu tư thừa nhận có huy động vốn bằng hình thức chuyển nhượng lô, nền. Đối với 5 dự án còn lại, các chủ đầu tư không thừa nhận có huy động vốn, tuy nhiên ngành chức năng có đủ chứng cứ. Điều đáng nói là cả 9 dự án này không công khai về diện tích, các hạng mục, thời gian thực hiện, số lượng nền đủ điều kiện chuyển nhượng theo đúng quy định pháp luật…

Ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, cũng cho rằng tình hình quảng cáo không đúng sự thật của các dự án nhà đất ở Cần Thơ là khá phổ biến. Bản thân ông cũng bức xúc khi xem trên mạng xã hội các quảng cáo nào là dự án gần sân bay, gần trường đại học, siêu thị, có hồ bơi, đẹp nhất… Toàn là họ “vẽ” ra, còn thực tế không đúng và không biết ngành chức năng có thông qua hay chưa. Đây là các quảng cáo có khả năng lừa khách hàng, vì vậy ngành chức năng cần kiểm tra và xử lý nghiêm.

Giải pháp tới đây, Sở Xây dựng TP Cần Thơ yêu cầu chủ đầu tư công khai mọi thông tin về dự án bất động sản. Bên cạnh đó, khuyến cáo người dân khi có nhu cầu mua nhà đất thì nên đề nghị chủ đầu tư cung cấp các loại giấy tờ liên quan, hồ sơ quy hoạch, pháp lý dự án rõ ràng. Phía Sở Xây dựng cũng sẽ thông tin về các dự án bất động sản trên cổng thông tin điện tử của sở, để người dân nắm nhằm tránh rủi ro. 

Giá căn hộ hạng sang tăng 40% trong 3 năm

Tại Hội thảo Cơ hội đầu tư bất động sản vùng lân cận TP HCM năm 2020, Phó giám đốc Bộ phận Tiếp thị dự án nhà ở CBRE Việt Nam, Võ Huỳnh Tuấn Kiệt cho biết, giá nhà tại Sài Gòn đang không ngừng leo thang trong vài năm gần đây. Diễn biến này đã khiến nhiều người buộc phải dịch chuyển ra vùng ven, thậm chí tỉnh giáp ranh, lân cận TP HCM để tìm nơi an cư.

Theo dữ liệu của đơn vị này, từ năm 2017 đến đầu quý IV/2019 căn hộ hạng sang tại khu trung tâm TP. Hố Chí Minhh tăng đến 40%. Nguyên nhân tăng giá là do quỹ đất nằm ở lõi trung tâm đô thị ngày càng ít dần, chi phí đầu vào cho giá đất có vị trí độc nhất vô nhị ngày càng tăng cao. Ngoài ra, số lượng căn hộ hạng sang không nhiều, tình trạng khan hiếm này cùng với quá trình xây dựng sản phẩm chất lượng, nguyên vật liệu nhập khẩu đắt đỏ đã đẩy giá thành căn hộ hạng sang tăng nhanh trong 3 năm qua.

Ông Kiệt nhận xét, trong 3 năm qua giá căn hộ tất cả các phân khúc đều tăng mạnh, bình dân và trung cấp tăng giá 5-7% mỗi năm trong khi căn hộ cao cấp và hạng sang tăng giá trong ngưỡng 10-13% mỗi năm.

Phân khúc chung cư bình dân và trung cấp được khách hàng mua để ở là chính. Trong khi đó, căn hộ cao cấp và hạng sang được mua để đầu tư. Căn hộ hạng sang và cao cấp có tốc độ tăng giá cao và nhanh hơn 2 phân khúc còn lại vì chi phí đất đầu vào cho quỹ đất vị trí trung tâm đang ở mức rất cao sau nhiều năm thị trường bất động sản liên tục nóng sốt.

Tuy nhiên, trong nhiều lần cảnh báo về tình trạng thổi giá căn hộ cao cấp và hạng sang, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh, Lê Hoàng Châu cho rằng, phân khúc này tăng giá ở biên độ lớn trong vài năm gần đây, đặc biệt xuất hiện giá bán gần 300 triệu đồng mỗi m2 căn hộ tại quận 1, vì đang ở thế độc quyền.

TP.Biên Hòa: Cưỡng chế nhiều công trình xây dựng trái phép

 Trong 3 ngày từ 5 đến 7/12, UBND phường Long Bình đã phối hợp với lực lượng chức năng của TP.Biên Hòa tiến hành cưỡng chế hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất lấn chiếm tại khu phố 8 (phường Long Bình).

Theo đó, khu đất có diện tích hơn 10.000m2 tại tổ 24, khu phố 8, phường Long Bình đã được nhà nước chuyển đổi mục đích sử dụng đất và giao cho Công ty CP địa ốc Đồng Nai thuê đất từ năm 2007. Tuy nhiên đến nay, TP Biên Hòa vẫn chưa thể bàn giao mặt bằng cho Công ty CP địa ốc Đồng Nai thực hiện dự án do có gần 10 hộ dân lấn chiếm đất và xây dựng trái phép. Trong đó, có 4 công trình nhà cấp bốn và 4 kho xưởng chế biến gỗ mỹ nghệ.

Mặc dù thành phố và phường Long Bình đã nhiều lần có văn bản thông báo đến các hộ dân, đồng thời UBND phường cũng đã tuyên truyền, vận động người dân tự tháo dỡ nhà, xưởng để bàn giao mặt bằng nhưng các hộ dân vẫn cố tình kéo dài và không chịu bàn giao.

UBND TP.Biên Hòa sau đó đã chỉ đạo UBND phường Long Bình chủ trì phối hợp với các đơn vị, ngành liên quan của thàng phố tiến hành áp dụng biện pháp cưỡng chế công trình nhà, xưởng xây dựng trái phép trên đất lấn chiếm. Qua 3 ngày thực hiện, đến chiều 7-12, việc cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng trái phép đã hoàn thành và bàn giao toàn bộ mặt bằng cho phía Công ty CP địa ốc Đồng Nai thực hiện dự án.

Theo ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, ngoài khu đất trên, trong thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo phường Long Bình cưỡng chế hàng loạt công trình khác có dấu hiệu giang hồ “bảo kê” lấn chiếm đất công xây dựng trái phép dưới đường điện cao thế..., nhằm lập lại trật tự xây dựng trên địa bàn phường Long Bình nói riêng và TP.Biên Hòa nói chung.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.