Thứ tư, 24/04/2024 04:16 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/12/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 07/12/2019 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/12/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/12/2019.

TP.HCM: Công bố thanh tra toàn diện quản lý đất đai tại huyện Củ Chi

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, ngày 6/12, Thanh tra Thành phố công bố Quyết định thanh tra số 359/QĐ-TTTP-P3 về thanh tra toàn diện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Củ Chi.

Thời kỳ thanh tra gồm các năm 2016, năm 2017, năm 2018, từ đầu năm 2019 đến ngày 30/11/2019; các vụ việc phát sinh trước thời kỳ thanh tra có liên quan đến nội dung thanh tra nếu xét thấy cần thiết vẫn tiến hành thanh tra để kết luận theo quy định pháp luật.

Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra. Bà Vũ Anh Thư, Phó Trưởng Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 3 được giao làm Trưởng đoàn.

Ông Phan Tường Long, Phó Trưởng Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra được giao nhiệm vụ giám sát đối với hoạt động của Đoàn Thanh tra.

Cử tri kiến nghị xóa quy hoạch “treo”, xử lý ô nhiễm, xây dựng sai phép

Kỳ họp thứ 17 HĐND TPHCM khóa IX dự kiến diễn ra trong 3 ngày (7, 8 và 9-12). Trước thềm kỳ họp, cử tri TPHCM nêu nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề liên quan mật thiết đời sống người dân như: quy hoạch “treo”; xây dựng sai phép, không phép; đường sá xuống cấp; thu gom rác thải... Cử tri cũng đề nghị TPHCM có giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước, PCCC…

Quy hoạch “treo” là vấn đề không mới, song vẫn luôn “nóng”, bởi tiếp tục diễn ra ở nhiều quận huyện và được nhiều cử tri quan tâm. Cử tri Trương Thị Bé Tám (quận Thủ Đức) phản ánh, đất quy hoạch tại khu phố 2 (phường Linh Trung) từ năm 1998 đến nay vẫn “treo”. Cử tri yêu cầu cơ quan chức năng công khai các thông tin về công tác quy hoạch lâu nay và xóa quy hoạch để người dân sinh sống bình thường. Cử tri Lê Văn Mùa (quận 12) nêu tình trạng tại khu bờ kè Tham Lương, việc quy hoạch thu hồi đất đã lâu nhưng dự án chưa thực hiện, khiến nơi đây trở thành điểm tập trung nhiều rác gây ô nhiễm môi trường. Cử tri Huỳnh Văn Sự (quận 12) cũng phản ánh người dân phải chịu hậu quả liên quan từ việc quy hoạch kéo dài tại cụm Khu công nghiệp Quang Trung. Về tình trạng quy hoạch 150ha cây xanh tại phường Thạnh Xuân đến nay đã “treo” 22 năm, cử tri Nguyễn Thị Lệ (quận 12) yêu cầu xóa, điều chỉnh quy hoạch để người dân được an tâm sinh sống.

Tại huyện Củ Chi, cử tri cũng phản ánh về vấn đề quy hoạch kéo dài (như khu Phú Mỹ Hưng). Cử tri Đỗ Ngọc Trí (huyện Củ Chi) yêu cầu phải có biện pháp giám sát và công khai cho người dân được biết cái gì đúng, cái gì sai trong thực hiện quy hoạch. Tại huyện Bình Chánh, cử tri Trần Bông (xã Phạm Văn Hai) nêu tình trạng đất Nông trường An Hạ (cũ) đã bị bỏ hoang từ năm 1997 đến nay và đề nghị thành phố chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xem xét để tránh lãng phí. Trong khi đó, quy hoạch dự án Khu E, Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 2 thuộc ấp 6 xã Lê Minh Xuân đã lâu nhưng vẫn không thực hiện, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trong khu vực vì không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; không được sửa chữa, xây dựng nhà... Cử tri Phan Trí Thuẩn (xã An Phú Tây) yêu cầu thành phố quan tâm hỗ trợ chính sách cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu E, Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 2 và trả lời cho người dân được biết tiến độ thực hiện của dự án.

Liên quan đến tình trạng xây dựng trái phép, cử tri quận Bình Thạnh phản ánh Công ty Phát triển nhà Phú Nhuận xây dựng sai quy hoạch, lấn chiếm hành lang thoát hiểm, làm ảnh hưởng đến hệ thống cấp thoát nước của người dân và kiến nghị Sở Xây dựng sớm giải quyết. Cử tri cũng cho rằng tình trạng xây dựng sai phép, không phép xảy ra ở nhiều nơi, cần xử lý nghiêm những người liên quan, nhất là những người đứng đầu địa phương để ngăn chặn tình trạng này.

Phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án sân golf

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án: Sân golf Vinpearl Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam và Sân golf Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Cụ thể, Công ty cổ phần Vinpearl là nhà đầu tư dự án Sân golf Vinpearl Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam. Địa điểm thực hiện Dự án tại xã Bình Dương và xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam với diện tích khu đất là 70,35 ha.

Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf 18 lỗ. Vốn đầu tư Dự án là 500 tỷ đồng (vốn chủ sử hữu chiếm 100%). Thời hạn hoạt động của Dự án là 50 năm.

Dự án Sân golf Lào Cai, tỉnh Lào Cai do Công ty TNHH dịch vụ cáp treo Fansipan Sa Pa là nhà đầu tư. Dự án được thực hiện tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với diện tích khu đất là 80 ha.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf 18 lỗ. Vốn đầu tư của Dự án hơn 552 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của Dự án là 70 năm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới