Thứ tư, 24/04/2024 17:08 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/3/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 06/03/2020 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/3/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/3/2020.

Thái Nguyên sơ tuyển nhà đầu tư dự án khu đô thị gần 300 tỷ

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Thái Nguyên vừa thông báo mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị phường Tân Lập - phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên (khu số 2). Dự án có tổng mức đầu tư 297,5 tỷ đồng.

Theo đó, hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án sẽ được phát hành rộng rãi từ ngày 3/3 đến ngày 6/4/2020 tại trụ sở làm việc khối hành chính sự nghiệp TP. Thái Nguyên. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi quốc tế.

Đây là dự án đầu tư sử dụng đất với quỹ đất 6,2 ha (chưa giải phóng mặt bằng) thuộc quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư phường Tân Lập, Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên để nhà đầu tư trúng thầu tổ chức giải phóng mặt bằng và đề xuất dự án. Mục tiêu đầu tư nhằm xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực dự kiến thực hiện Dự án.

Quảng Trị: Nghiên cứu xây 2 khu đô thị gần 130ha ở Đông Hà

Công ty Cổ phần đầu tư TNG Holdings Việt Nam vừa đề xuất đầu tư nghiên cứu xây dựng Khu đô thị phía Đông TP.Đông Hà (Quảng Trị) quy mô hơn 111 ha (giai đoạn 1 là 45,3 ha) và Khu đô thị mới Thuận Châu (phường Đông Lương, TP.Đông Hà) quy mô gần 27 ha.

Các dự án sẽ xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đầy đủ các phân khúc từ nhà biệt thự đơn lập đến nhà liền kề khu phố, các hạng mục công viên, cây xanh... Với mục tiêu hướng đến xây dựng thành phố xanh với các tiêu chí phát triển thành phố bền vững với môi trường. Xây dựng thành phố thông minh với các hạng mục giao thông thông minh, giáo dục thông minh, du lịch thông minh, y tế thông minh và hệ thống an ninh cộng đồng.

Tổng mức đầu tư dự án Khu đô thị phía Đông TP.Đông Hà giai đoạn 1 (45,3 ha) hơn 1.700 tỷ đồng, Khu đô thị mới Thuận Châu hơn 960 tỷ.

Theo đề xuất, việc xây dựng các khu đô thị với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại sẽ đáp ứng các yêu cầu đời sống ngày càng cao của người dân khu vực đô thị. Đảm bảo phát triển bền vững lâu dài, tạo bộ mặt kiến trúc hiện đại, góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hóa cho khu vực. Tạo điều kiện chuyển đổi ngành nghề, tăng thu nhập cho một bộ phận người dân địa phương...

Trước đề xuất của phía nhà đầu tư, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp ngày 4/3 về việc nghiên cứu xây dựng 2 khu đô thị trên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đánh giá cao ý tưởng đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn TP.Đông Hà của Công ty Cổ phần đầu tư TNG Holdings Việt Nam.

Ông cho biết, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công ty triển khai thực hiện dự án tại TP. Đông Hà. Tuy nhiên, phía nhà đầu tư cần có sự nghiên cứu, điều chỉnh về các mục tiêu, hạng mục dự kiến đầu tư… để các dự án có tính khả thi, hiệu quả cao khi triển khai thực hiện.

Khánh Hòa: Yêu cầu xử lý công trình trái phép trên đảo Hòn Tằm?

UBND tỉnh Khánh Hoà đã ra văn bản yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh chủ trì phối hợp với UBND TP Nha Trang và các đơn vị liên quan tổ chức xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi xây dựng không phép tại dự án khu du lịch đảo Hòn Tằm do Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang làm chủ đầu tư.

Trước đó, qua kiểm tra các đơn vị chức năng của TP Nha Trang phát hiện chủ đầu tư khu du lịch đảo Hòn Tằm Nha Trang đã cho san ủi đất đá tạo mặt bằng, xây dựng 2 đoạn kè tường bê tông cốt thép với diện tích gần 140m2. Cùng với đó, chủ đầu tư dự án này cũng đã tổ chức xây dựng nhà hàng không phép với diện tích gần 2.500m2 tại phía Tây Nam đảo Hòn Tằm.

Theo báo cáo của đội công tác liên ngành vịnh Nha Trang: Khu du lịch đảo Hòn Tằm có vị trí  xây dựng và công trình sai phạm hàng nghìn m2. Sau khi bị phát hiện, đại diện chủ đầu tư đã không cung cấp được giấy phép xây dựng của việc thi công các công trình nói trên. Ngoài ra, sau khi kiểm tra khu vực phía Bắc đảo Hòn Tằm, đội công tác liên ngành cũng đã phát hiện chủ đầu tư khu du lịch đảo Hòn Tằm không cắm mốc giới dự án theo quy định mà Sở TN & MT Khánh Hòa đã yêu cầu trong đợt kiểm tra trước.

Được biết, toàn bộ các khu vực xây dựng trái phép của khu du lịch đảo Hòn Tằm mới chỉ được UBND TP Nha Trang đồng ý quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào tháng 1/2018. Hòn Tằm là một đảo rộng hơn 110ha nằm trong vịnh Nha Trang (1 trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới) và chỉ cách thành phố Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Vịnh Nha Trang cũng là vịnh biển được bảo vệ và nghiêm cấm tất cả các hành vi lấn chiếm xây dựng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.