Thứ năm, 25/04/2024 21:04 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/3/2020

MTĐT -  Thứ năm, 05/03/2020 17:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/3/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/3/2020.

Sớm giải quyết khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp bất động sản

Sau Hội nghị gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo chính quyền TP với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, UBND TP đã chỉ đạo các sở-ngành liên quan sớm đề xuất giải quyết các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp bất động sản.

Theo đó, đối với các vướng mắc liên quan đến sự bất cập, xung đột giữa các quy định trong quy trình thủ tục thực hiện đầu tư xây dựng các dự án nhà ở, UBND TP sẽ kiến nghị Trung ương tháo gỡ.

Đối với các vướng mắc khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản còn hồ sơ đang tồn đọng, chưa xem xét giải quyết tại các sở-ngành có liên quan, Sở Xây dựng được giao phối hợp với các cơ quan chức năng phân loại từng nhóm vướng mắc để giải quyết từng trường hợp.

TP.HCM cưỡng chế tháo dỡ công trình xây không phép ở Bình Chánh

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa chỉ đạo về việc lập đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu dân cư Phong Phú 2, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Theo đó, ông Võ Văn Hoan chấp thuận chủ trương lập đồ án quy hoạch phân khu (điều chỉnh quy hoạch chi tiết) tỷ lệ 1/2.000 khu dân cư Phong Phú 2, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh với diện tích khoảng 147 ha theo đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc. Phó chủ tịch cũng giao UBND huyện Bình Chánh tổ chức lập và trình thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 tại khu vực theo đúng quy định hiện hành.

Khu dân cư Phong Phú 2 được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư vào 2009 do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCCI) đầu tư. Đến tháng 5.2010, dự án này được gia hạn thời gian thực hiện thêm 12 tháng. Sau đó, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM thông báo chấm dứt văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư xây dựng dự án.

Cũng liên quan đến Bình Chánh, ông Võ Văn Hoan vừa giao UBND huyện Bình Chánh yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Phi Long (trước đây là Công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam) tự tháo dỡ các công trình xây dựng không phép tại dự án ở xã Phong Phú. Trường hợp không thực hiện sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ theo đúng quy định pháp luật.

Đồng thời, huyện Bình Chánh cần tổ chức cho người dân mua đất của công ty trên kê khai để nắm thông tin về việc tố cáo hành vi lừa đảo, từ đó có cơ sở tham mưu đề xuất xử lý trình UBND TP.HCM xem xét giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho người dân mua đất tại dự án này.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên - Môi trường trao đổi với Công an TP.HCM liên quan việc xử lý về các hành vi vi phạm pháp luật của Công ty Phi Long trong việc thực hiện dự án trên (trong 10 ngày làm việc). Việc này để có cơ sở tham mưu đề xuất UBND TP.HCM thu hồi quyết định tạm giao đất của dự án này theo đúng quy định pháp luật.

TP HCM khởi động dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Một số khu vực đã hoàn tất đền bù, giải phóng mặt bằng thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTM Thủ Thiêm, Q.2) vừa được UBND TP HCM chấp thuận cho triển khai để đẩy nhanh tiến độ KĐTM, vốn đã đình trệ kéo dài 20 năm qua do vướng mắc về chính sách đền bù chưa thỏa đáng.

Tổ công tác của UBND TP.HCM đang rà soát lại các hợp đồng BT (Xây dựng – Chuyển giao) đã ký kết thực hiện tại KĐTM Thủ Thiêm nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Theo đó, trong năm nay dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính của KĐTM Thủ Thiêm và Dự án Quảng trường trung tâm và công viên bờ sông được chấp thuận cho triển khai.

Thành phố cũng chấp thuận chủ trương tiếp tục triển khai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc – Nam của KĐTM. Bên cạnh đó, các dự án xây dựng 4 cây cầu; công trình nạo vét rạch, đào hồ trung tâm và các kênh mới trong KĐTM Thủ Thiêm cũng đã được thành phố bật “đèn xanh” về chủ trương.

Đối với các dự án xây dựng, Sở Xây dựng TP HCM đã có văn bản chính thức cho dự án Khu phức hợp The Metropole Thủ Thiêm đủ điều kiện để ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai. Dự án này nằm tại các lô đất 1-16 tại phân khu chức năng số 1 trong KĐTM Thủ Thiêm (P.An Khánh, Q.2). Ngoài ra, từ khu vực dự án này dẫn lên cầu Thủ Thiêm 2 đã thi công trải nhựa và kết nối với Đại lộ Vòng cung thuộc KĐTM Thủ Thiêm cũng đang được triển khai.

Tại một số khu vực còn khiếu nại, tố cáo của người dân vẫn đang được UBND TP HCM tổ chức đối thoại trực tiếp để giải quyết. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch covid-19, UBND TP HCM cũng đã quyết định dời ngày tổ chức đối thoại với công dân có khiếu nại tại dự án khu đô thị này. Trong văn bản gửi UBND Q.2 để thông báo đến các hộ dân Thủ Thiêm, UBND TP HCM giải thích, do các cơ quan đang tập trung phòng chống Covid-19 nên Thanh tra Chính phủ và UBND TP HCM thống nhất tạm thời chưa tổ chức cuộc đối thoại như đã dự kiến với người dân thuộc 5 khu phố trên địa bàn 3 phường của Q.2 có khiếu nại cho rằng nhà, đất nằm ngoài ranh quy hoạch thuộc KĐTM Thủ Thiêm.

UBND TP HCM giao UBND Q.2 thông báo đến các hộ dân có khiếu nại, song song với nhiệm vụ chuẩn bị địa điểm, hồ sơ, tài liệu và trang thiết bị cần thiết để phục vụ buổi đối thoại với các hộ dân trong thời gian sắp tới. Thời điểm tổ chức tiếp xúc đối thoại với các hộ dân Thủ Thiêm, chính quyền TP HCM sẽ có thông báo sau bằng văn bản.

Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch chung đô thị Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch chung đô thị Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Phạm vi nghiên cứu quy hoạch gồm: Huyện Văn Giang, khu vực phía Tây huyện Yên Mỹ, khu vực phía Tây huyện Văn Lâm và khu vực phía Bắc huyện Khoái Châu. Tổng diện tích lập quy hoạch khoảng 7.183,89 ha.

Dân số hiện trạng của huyện Văn Giang là 120.799 người, dự báo quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 250.000 người, trong đó dân số nội thị khoảng 175.000 người. Đến năm 2040, dự báo quy mô dân số khoảng 350.000 người, trong đó dân số nội thị khoảng 325.000 người.    

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng