Thứ sáu, 19/04/2024 05:21 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/9/2019

MTĐT -  Thứ tư, 04/09/2019 12:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/9/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/9/2019.

Đất nền Nhơn Trạch bất ngờ được rao bán rầm rộ trở lại

Những ngày cuối tháng 8, các chợ địa ốc trực tuyến đua nhau chào hàng đất nền từ giá rẻ, bình dân đến đắt đỏ có bán kính một vài km quanh cầu Cát Lái. Tin chào bán rầm rộ nhất là đất nền các xã Phú Hữu, Phú Đông huyện Nhơn Trạch, thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.

Đất nông nghiệp giá vừa túi tiền tại xã Phú Đông được bán rầm rộ nhất, giá trung bình 1,5-2 triệu đồng mỗi m2 kèm theo cam kết có sổ hồng, có thể lên thổ cư nếu muốn. Tuy nhiên, đối với đất nông nghiệp tại xã này tọa lạc trên 2 mặt tiền đường Võ Thị Sáu và Cát Lái, giá đất được chào bán 11 triệu đồng mỗi m2 trở lên.

Đầu tháng 9, đất mặt tiền đường Lý Thái Tổ tại xã Phú Hữu được chào giá khá cao, lên đến 31 triệu đồng mỗi m2 đối với nền thổ cư 370 m2. Trong khi đó, đất mặt tiền đường Phan Văn Đáng cách phà Cát Lái 1,5 km được rao giá 13 triệu đồng mỗi m2.

Tổng giám đốc Công ty đầu tư bất động sản Việt An Hòa, Trần Khánh Quang cho biết, động thái tăng lượng hàng chào bán đất nền gần phà Cát Lái là phản ứng bình thường của thị trường trước một tin tức tích cực về diễn biến hạ tầng.

Tuy nhiên thời gian để một công trình đi từ bước phê duyệt đến khởi công, xây dựng và về đích sẽ rất dài, do đó những phản ứng quá nhanh thường chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Nhơn Trạch cần thêm nhiều thông tin tích cực nữa mới có thể hoàn toàn thức giấc sau một thời gian dài "ngủ yên" chờ cầu Cát Lái trong những năm qua.

So với năm 2018, giá đất tại Nhơn Trạch hiện nay tăng lên ít nhất 30 - 40%. Theo số liệu cung cấp từ nhiều sàn môi giới tại địa phương thì con số về giao dịch thành công tại đây khá khả quan, tỉ suất lợi nhuận trung bình một quý có thể lên đến 20%.

Chính thức buộc tháo dỡ hàng loạt biệt thự tại dự án Ocean View Nha Trang

Chiều 3/9, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với hàng loạt biệt thự xây dựng vượt tầng tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Theo báo Đầu tư, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với 13 công trình xây dựng vượt tầng tại dự án Ocean View Nha Trang.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chủ nhân của 13 căn biệt thự vi phạm phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính Nghị định 139 năm 2017 của Chính phủ. Cụ thể là buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm, vượt tầng.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm: Trước mắt quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu trong thời hạn 15 ngày các chủ công trình sai phạm có trách nhiệm thực hiện việc tháo dỡ. Nếu chủ các căn biệt thự không tự tháo dỡ thì cơ quan chức năng sẽ có kế hoạch thực hiện cưỡng chế.

Trước đó, vào tháng 7/2019, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa xem xét ngừng cung cấp điện, nước đối với 23 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Ocean View Nha Trang. 23 công trình này được xác định là xây dựng sai số tầng và mật độ xây dựng.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đến cuối tháng 8, lực lượng thi công tại các căn biệt tự thuộc dự án Ocean View Nha Trang vẫn thoải mái sử dụng điện, nước để phục vụ thi công. Không hề có việc cắt điện, nước tại dự án này.

Dự kiến sẽ đấu giá đất Khu công nghiệp Biên Hòa 1

Đây là một trong những yêu cầu bắt buộc để triển khai các bước tiếp theo trong việc chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1, nhằm bảo vệ môi trường nguồn nước sông Đồng Nai cho hàng triệu người dân khu vực TP.Biên Hòa và các vùng lân cận. UBND tỉnh cũng sẽ xin chủ trương Chính phủ cho đấu giá khu đất 324 hécta của KCN Biên Hòa 1.

Dự kiến, sau khi di dời các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN này sẽ tiến hành đấu giá đất và triển khai dự án xây dựng khu vực trên thành khu đô thị, thương mại dịch vụ và trung tâm hành chính tỉnh. Khu đô thị này sẽ được thực hiện theo mô hình đô thị thông minh.

Hiện KCN Biên Hòa 1 có 82 doanh nghiệp đang thuê đất, trong đó có 63 doanh nghiệp có thời hạn thuê đất kéo dài đến năm 2051, 5 doanh nghiệp đến năm 2021 sẽ hết hạn hợp đồng thuê đất và 14 doanh nghiệp đã dừng hoạt động, đang cho đơn vị khác thuê lại đất làm kho bãi, nhà xưởng.

Đề án chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 đã kéo dài 10 năm nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được do việc di dời chưa thống nhất được giá bồi thường, hỗ trợ cho các doanh nghiệp đã thuê đất trong KCN. Bên cạnh đó, quá trình thực hiện hồ sơ chuyển đổi công năng gặp một số vướng mắc chưa tháo gỡ được. Theo tính toán ban đầu, để thực hiện dự án chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 phải cần nguồn vốn hơn 15 ngàn tỷ đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.