Thứ sáu, 26/04/2024 15:51 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/8/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 04/08/2019 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/8/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/8/2019.

Được chuyển mục đích sử dụng đất trong khu quy hoạch treo

Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Thường trực UBND TP về quyền của người sử dụng đất trong khu quy hoạch chưa có quyết định thu hồi đất và sử dụng đất được duyệt.

Theo đó, TP đã chấp thuận chủ trương đối với khu vực có quy hoạch được duyệt là đất ở nhưng chưa có quyết định thu hồi, chưa có kế hoạch sử dụng đất để Nhà nước thu hồi đất thì cho phép người dân có quyền sử dụng đất nông nghiệp hợp pháp có nhu cầu làm nhà được chuyển nhượng mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở và được xem xét cấp phép xây dựng theo quy định pháp luật về xây dựng sau khi có quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, TP cũng đồng ý cho người dân có đất nông nghiệp trồng lúa trong các khu B, C, D thuộc khu đô thị mới Nam TP được chuyển mục đích sử dụng thành đất nông nghiệp khác. Khu vực này đã có quyết định thu hồi đất của Thủ tướng Chính phủ từ năm 1996 nhưng đến nay Nhà nước chưa bồi thường cho người dân.

TP cũng chấp thuận cho người dân có đất nông nghiệp hợp pháp tại 2 khu vực quy hoạch chưa có quyết định thu hồi đất, chưa có kế hoạch sử dụng đất hàng năm là khu quy hoạch Đại học Hưng Long (huyện Bình Chánh) và khu đô thị Cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) được chuyển mục đích sử dụng đất thuộc trường hợp không phải xin phép cơ quan chức năng nhưng phải đăng ký biến động đất. Trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất phải xin phép thì thực hiện theo quy định phù hợp với quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất hàng năm được phê duyệt.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Xử phạt gần 1 tỷ đồng công trình không phép, xây vượt 6 tầng

Vừa qua, ông Lê Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT ban hành Quyết định số 1963/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Dic Corp, địa chỉ trụ sở chính: Số 265 Lê Hồng Phong, phường 8, thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, qua kiểm tra việc chấp hành pháp luật về xây dựng trên địa bàn, DIC Corp tổ chức thi công xây dựng công trình Khu phức hợp Cap Saint Jacques tại số 169 đường Lê Hồng Phong, phường 8, thành phố Vũng Tàu không có giấy phép xây dựng.

Trước đó, ngày 27/5/2019, Thanh tra Sở Xây dựng BR-VT đã ban hành Quyết định xử phạt số 17/QĐ-XPHC thì DIC Corp đang thi công xây dựng cốp pha, sắt, đổ bê tông cột tầng 4 (khối tháp), diện tích 1.176,8m2. Hiện nay, thực tế Dic Corp đang thi công sàn tầng 10.

UBND tỉnh BR -VT yêu cầu DIC Corp ngưng thi công xây dựng và lập thủ tục xin phép xây dựng đối với công trình theo đúng quy định của pháp luật.

Nhiều sai phạm vụ sập tường làm 7 người chết ở Vĩnh Long

Theo đó, chiều cao, diện tích lớn và đứng độc lập với hệ khung thép của công trình và không đảm bảo khả năng chịu lực. Bức tường sập có độ mảnh theo phương ngoài mặt phẳng vượt quá giới hạn cho phép, bị mất ổn định dưới tác dụng của các tải trọng tác động trong quá trình thi công.

Bức tường cũng không đảm bảo khả năng chịu lực như: trọng lượng bản thân, tải trọng do độ lệch tâm, dung sai trong thi công và tải trọng gió.

Ngoài ra, Cục cũng chỉ ra thêm một số nguyên nhân lỗi cơ bản trong xây dựng như độ chịu lực của bức tường bị ảnh hưởng do quá trình thi công đổ, đầm bê tông cột; giằng xây và trát tường; rung động do xe chở vật liệu và lu nền sân va đường xung quanh; chất lượng bê tông cột không đồng đều và cốt thép chịu lực cột ở một số vị trí không đồng đều; một số vị trí tường xây thiếu vữa chèn mạch dọc.

Cục cũng nêu rõ kết luận nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc. Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long thông báo, chỉ đạo các bên liên quan thực hiện các biện pháp xử lý tiếp theo.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới