Thứ sáu, 19/04/2024 10:01 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/12/2019

MTĐT -  Thứ tư, 04/12/2019 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/12/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/12/2019.

Thay đổi thành viên Hội đồng quy hoạch về không gian biển, đất đai

Hội đồng quy hoạch quốc gia bao gồm Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng-Chủ tịch cùng 3 Bộ trưởng là Phó Chủ tịch và 18 thành viên là đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thay đổi thành viên Hội đồng quy hoạch quốc gia, để phục vụ việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được giao tại Luật Quy hoạch liên quan đến quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch không gian biển và sử dụng đất quốc gia, quy hoạch vùng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo quyết định số 1740/QD-TTg vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành ngày 3/12, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng quy hoạch quốc gia không thay đổi, mà chỉ thay đổi thành viên Hội đồng.

Như vậy, Chủ tịch Hội đồng quy hoạch quốc gia vẫn là Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Các Phó Chủ tịch Hội đồng gồm: Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Hội đồng quy hoạch quốc gia có nhiệm vụ tham mưu, giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thực hiện các nhiệm vụ, chỉ đạo quá trình tổ chức lập quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch không gian biển quốc gia, quy hoạch sử dụng đất quốc gia, quy hoạch vùng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; kịp thời báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các nội dung vướng mắc, vượt thẩm quyền.

Ninh Bình sơ tuyển nhà đầu tư dự án khu dân cư 3.605 tỷ đồng

Sở Xây dựng Ninh Bình (Bên mời thầu) vừa cho biết, từ ngày 6/12/2019 đến 9/1/2020 sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư Dự án Khu dân cư Ninh Khang, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích 68,92 ha, tổng chi phí thực hiện dự kiến là 3.605 tỷ đồng. Địa điểm phát hành hồ sơ mời sơ tuyển là Văn phòng Sở Xây dựng Ninh Bình, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Thành, TP. Ninh Bình. Hình thức sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án là rộng rãi quốc tế.

Dự án Khu dân cư Ninh Khang sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ là khu đô thị đáp ứng nhu cầu nhà ở cho dân cư khu vực, phát triển đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Đồng thời, là khu đô thị kết hợp khu nhà ở và khu thương mại dịch vụ ven sông Đáy, tạo không gian thương mại hiện đại, hài hòa với cảnh quan sông Đáy và khu vực xung quanh.

Không để tồn tại công trình sai phạm tại dự án Ocean View

Sáng 3/12, ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, trực tiếp kiểm tra các công trình sai phạm tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang.

Theo Zing, tại buổi kiểm ra, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa, nói sai phạm tại dự án đã được phát hiện từ nhiều tháng trước. UBND tỉnh đã có quyết định cưỡng chế nhưng một số các công trình vẫn xây dựng, hoàn thiện.

“Trong khi chờ phương án tháo dỡ, sở đã có văn bản đề nghị công ty điện lực, cấp thoát nước cắt điện nước các công trình sai phạm. Nhưng đến nay các công trình này vẫn đang thi công”, ông Dẽ nói.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo công ty điện lực và cấp thoát nước lý giải, việc đơn phương cắt hợp đồng với chủ công trình có thể khiến các đơn vị này bị kiện. Ngoài ra, cũng có tình trạng một số công trình sau khi bị cắt điện, nước đã đấu nối với các hộ lân cận để tiếp tục thi công, hoàn thiện.

Báo cáo thêm về các sai phạm tại dự án Ocean View, ông Trần Minh Hải, Phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, nói trong quy hoạch 1/500 được phê duyệt, dự án Ocean View không được phân lô, bán nền.

“Hiện, dự án đã phá vỡ quy hoạch 1/500, chủ đầu tư tự phân lô bán nền trái phép, vì vậy không thể để tồn tại các sai phạm. Sở cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường xác định lại việc giao đất để có phương án xử lý tiếp theo. Nếu để dự án này làm sai thì chỗ khác cũng sẽ làm được”, ông Hải nói.

Sau khi kiểm tra thực địa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng chỉ đạo UBND TP Nha Trang phải gửi phương án tháo dỡ cho Sở Xây dựng để sở này báo cáo, tham mưu cho tỉnh trước ngày 15/12.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?