Thứ năm, 18/04/2024 17:41 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/3/2020

MTĐT -  Thứ ba, 31/03/2020 11:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/3/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/3/2020.

Tỷ lệ đất tối thiểu trồng cây xanh trong nhóm nhà chung cư là 20%

Thông tư số 22/2019/TT-BXD ngày 31/12/2019 của Bộ Xây dựng quy định về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng, sẽ có hiệu lực từ 1/7.

Theo quy chuẩn này, tỷ lệ đất trồng cây xanh tối thiểu trong các lô đất xây dựng công trình thuộc nhóm nhà chung cư là 20%. Đồng thời, quy định cụ thể về mật độ xây dựng thuần tối đa của nhóm nhà chung cư theo diện tích lô đất và chiều cao công trình. Theo đó, mật độ xây dựng tối đa theo diện tích lô đất với các tòa nhà cao dưới 16 m đến trên 46m là từ 35 - 75%.

Đối với các công trình có chiều cao trên 46 m, ngoài mật độ xây dựng tối đa còn phải đảm bảo hệ số sử dụng đất không vượt quá 13 lần.

Xin ý kiến nhập ba quận phía đông thành Thành phố Hồ Chí Minh

UBND TP HCM vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng liên quan đến việc đề án phân loại đô thị và Chương trình phát triển đô thị phục vụ Đề án thành lập Thành phố trực thuộc TP HCM.

Theo lãnh đạo Thành phố, nhằm hình thành và phát triển Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông Thành phố, UBND Thành phố đã xây dựng Đề án thành lập thành phố phía Đông trên cơ sở sáp nhập Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức.

Theo dự kiến, thành phố phía Đông sau khi thành lập có diện tích tự nhiên là 211,57 km2 (đạt 141,05% so với tiêu chuẩn quy định), quy mô dân số là 1.169.974 người (đạt 779,98% so với tiêu chuẩn quy định).

Tuy nhiên, việc sáp nhập 3 quận để thành lập thành phố trực thuộc thành phố là chưa có tiền lệ (nếu sáp nhập 3 quận để thành lập một quận mới thì phù hợp với chủ trương theo tinh thần Nghị quyết số 37-NQ/TW, Nghị quyết số 653/2019/NQ- UBTVQH14) và TP HCM sẽ là địa phương đầu tiên của cả nước có mô hình thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương.

UBND Thành phố đã xin ý kiến và nhận được phúc đáp của Bộ Nội vụ tại Công văn số 980/BNV-CQĐP ngày 26/2/2020 đề nghị: “...UBND Thành phổ xin ý kiến Bộ Xây dựng nội dung liên quan đến hồ sơ, đề án phân loại và Chương trình phát triển đô thị”.

Trên cơ sở đó, UBND Thành phố đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến về thành phần hồ sơ, đề án phân loại và Chương trình phát triển đô thị đối với trường hợp TP HCM sáp nhập 3 quận để thành lập thành phố trực thuộc thành phố.

Hải Dương duyệt đề xuất đầu tư khu cơ quan - dân cư hơn 81 tỷ đồng

UBND tỉnh Hải Dương vừa chấp thuận Dự án Đầu tư xây dựng Khu cơ quan và dân cư phía Đông cầu vượt thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng của Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Minh Thanh.

Tổng vốn đầu tư Dự án theo đề xuất của Nhà đầu tư là 81,352 tỷ đồng. Trong đó, chi phí đầu tư xây hạ tầng kỹ thuật là 63,542 tỷ đồng; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 17,809 tỷ đồng.

Tổng diện tích đất thực hiện Dự án là 71.493 m2. Ngoài các công trình hạ tầng kỹ thuật, Dự án đầu tư 214 lô nhà ở liền kề; 15 lô nhà ở biệt thự với quy mô dân số khoảng 916 người.

Nguồn cung căn hộ tại TP.HCM tiếp tục khan hiếm

Cuối năm 2019, do những vướng mắc liên quan pháp lý, TP.HCM đối mặt với sự khan hiếm nguồn cung căn hộ mới. Hiện nay, lãnh đạo TP.HCM đang lên kế hoạch triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc pháp lý của doanh nghiệp (DN) bất động sản (BĐS) với hy vọng thị trường BĐS năm 2020 sẽ có nhiều khởi sắc.

Năm 2020 được dự báo sẽ tiếp tục mang tới nhiều khó khăn cho thị trường BĐS TP.HCM. Với việc khan hiếm nguồn cung, hoạt động kinh doanh của các DN đối mặt với nhiều khó khăn và mặt bằng giá sẽ khó giảm. Khách hàng sẽ gặp nhiều thách thức hơn ở cả khía cạnh tài chính lẫn tình trạng ít sản phẩm để lựa chọn. Hơn thế nữa, trong thời điểm này, người mua cần cẩn trọng hơn và chỉ nên lựa chọn những dự án đã hoàn chỉnh mặt pháp lý dù để an cư hay đầu tư.

Trong bối cảnh hiện tại, người mua nhà gần như khó có cơ hội tiếp cận các dự án ở gần trung tâm Thành phố với giá cả hợp lý. Thay vào đó khách hàng dần hướng đến việc lựa chọn các dự án tại trung tâm các quận, huyện hoặc đô thị vệ tinh từ chủ đầu tư uy tín, với tiện ích đầy đủ và kết nối giao thông thuận lợi.

Đồng thời, sự phát triển của xu hướng “đổi nhà phố sang chung cư” với những tiện ích đa dạng, sạch sẽ và an ninh cho gia đình có người già và trẻ nhỏ đang tạo nên sự chuyển dịch lớn trong nhu cầu của người mua nhà. Đơn cử như Dự án khu căn hộ cao cấp Opal Boulevard do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, nằm tiếp giáp trục đại lộ huyết mạch Phạm Văn Đồng có giá tham chiếu chỉ từ 33 triệu đồng/m2 với nhiều phương thức thanh toán linh hoạt từ chủ đầu tư.

Theo ghi nhận, việc triển khai và hoàn thiện hàng loạt công trình giao thông trong thời gian qua đã và đang làm cho khu Đông Bắc TP.HCM trở thành điểm đầu tư lý tưởng. Nhiều dự án nơi đây đã nhanh chóng hình thành và đón đầu xu hướng, bổ sung sự lựa chọn cho người mua nhà trong lúc nguồn cung ngày càng khan hiếm.     

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.