Thứ sáu, 29/03/2024 22:34 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/10/2019

MTĐT -  Thứ tư, 30/10/2019 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/10/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/10/2019.

Bà Rịa - Vũng Tàu đấu giá 2 khu đất hơn 21 ha

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất 2 khu đất có tổng diện tích 21,3ha tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ với mục đích xây dựng công trình cảng thủy nội địa và lập chợ trong khu tái định cư.

Trong đó, khu đất có diện tích 20ha được quy hoạch đất giao thông (đất cảng). Mục đích sử dụng nhằm xây dựng công trình cảng thủy nội địa và kho tàng. Dự kiến vốn đầu tư dự án khoảng 580 tỷ đồng, thực hiện trong 1 năm. Để tham gia đấu giá, doanh nghiệp, cá nhân phải có vốn tự có khoảng 87 tỷ đồng (tối thiểu 15% tổng số vốn đầu tư dự án) và có khả năng huy động vốn từ các tổ chức khác.

Còn đối với khu đất gần 1,3ha, đã hoàn thành công tác thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bàng và giao UBND phường Mỹ Xuân quản lý; được đấu giá để thực hiện Dự án chợ Phước Lập tại khu tái định cư 26,5ha. Theo quy hoạch, khu đất được xây dựng với chiều cao 1 - 3 tầng, từ 200 - 400 điểm kinh doanh.

Người trúng đấu giá quyền sử dụng đất phải xây dựng chi tiết theo dự án đã được cơ quan có thấm quyền phê duyệt, phải xin cấp phép xây dựng trước khi tiến hành xây dựng công trình trên đất. Trong thời hạn một tháng kể từ ngày có giấy phép xây dựng, người trúng đấu giá phải khởi công xây dựng công trình.

Đề xuất thành lập thành phố trực thuộc TP Hồ Chí Minh ở khu Đông

Thực hiện Kết luận của Thường trực Thành ủy về xây dựng đề cương sơ bộ đề án và dự thảo tờ trình về việc cho phép TP Hồ Chí Minh được thí điểm mô hình chính quyền đô thị để trình Bộ Chính trị, Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh đã có tờ trình gửi Chủ tịch UBND thành phố về vấn đề này. Sở Nội vụ cũng xây dựng đề cương sơ bộ về đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đề cương, Sở Nội vụ đề xuất thí điểm mô hình tổ chức chính quyền đô thị TP Hồ Chí Minh theo hướng tổ chức một cấp chính quyền ở cấp thành phố cùng hai cấp hành chính gồm quận, huyện, thành phố thuộcTP Hồ Chí Minh và cấp phường, xã, thị trấn.

Với mô hình này, Sở Nội vụ cũng đề xuất không tổ chức HĐND ở quận, huyện, thành phố trực thuộcTP Hồ Chí Minh, chỉ tổ chức cơ quan hành chính theo thiết chế UBND. Ở cấp phường, xã, thị trấn cũng sẽ không tổ chức HĐND, chỉ tổ chức cơ quan hành chính theo thiết chế UBND.

Việc tổ chức thêm cấp thành phố tương đương với quận, huyện và trực thuộc TP Hồ Chí Minh được Sở Nội vụ đề xuất theo hướng tổ chức lại các đơn vị hành chính thuộc quận 2, quận 9 và Thủ Đức ở khu đô thị sáng tạo phía Đông.

TPHCM chậm tháo dỡ 7 công trình vi phạm tại quận Thủ Đức

VOV đưa tin, theo người dân sinh sống tại phường Hiệp Bình Chánh, công trình của ông Thành ở hẻm 419/14 đường 48 đang bị cho tháo dỡ từ 2 ngày trước. Đến nay mới tháo dỡ xong phần mái, còn 6 công trình vi phạm khác vẫn tiếp tục hoạt động.

Sau khi được cơ quan chức năng quận Thủ Đức tiếp xúc, vận động, ông Lê Hữu Thành chấp hành việc tháo dỡ, đồng thời cam kết hết tháng 10/2019 sẽ xử lý xong. Đáng chú ý, riêng công trình vi phạm của ông Thành chưa được UBND phường Hiệp Bình Chánh lập hồ sơ xử lý.

Trước đó, ngày 22/10, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã họp với lãnh đạo quận Thủ Đức và đi thị sát thực tế 7 công trình vi phạm trật tự xây dựng liên quan đến lãnh đạo quận này.

Các công trình vi phạm được ông Lê Hữu Thành và người thân xây dựng không phép trên đất nông nghiệp thuộc đất quy hoạch ga Bình Triệu từ năm 2012, tuy nhiên cho tới nay việc xử lý của chính quyền quận Thủ Đức rất chậm.

Người Hàn Quốc đổ tiền mua bất động sản Việt Nam

Giá bất động sản (BĐS) ở phân khúc tiệm cận với dòng sản phẩm cao cấp tại Việt Nam hiện đang giao dịch phổ biến quanh ngưỡng 50 triệu/m2. Trong khi đó,  tại Hàn Quốc dòng sản phẩm cùng phân khúc này đang được chào bán với mức giá cao gấp 7-10 lần so với Việt Nam.

Tức là giá mỗi m2 đối với sản phẩm BĐS cận cao cấp ở xứ sở Kim Chi hiện giao dịch khoảng 15.000 - 20.000 USD/m2 (tương đương 350-460 triệu đồng/m2). Điều đó giúp các khách hàng Hàn Quốc tin rằng có cơ sở kỳ vọng giá trị BĐS Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng mạnh trong tương lai.

Mới đây, trong báo cáo "Thị trường bất động sản Hàn Quốc và những ảnh hưởng tích cực đến thị trường Việt Nam", theo báo Pháp luật TP. HCM, ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở Savills TP.HCM, cũng khẳng định các nhà đầu tư địa ốc Hàn Quốc đã và đang tìm kiếm những thị trường thay thế. Trong số đó Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu trong tầm ngắm.

Ông Duy dẫn chứng lại thông tin từ một tờ báo lớn ở Hàn Quốc - The Chosun Ilbo cho biết: Tính riêng trong năm 2018, đã có tới 440 triệu USD của tổ chức và cá nhân người Hàn Quốc đổ vào các bất động sản ở nước ngoài, tăng 47% so với năm trước và 3,8 lần so với năm năm trước. Hoa Kỳ là thị trường được khách hàng Hàn Quốc đầu tư nhiều nhất, thứ hai là Việt Nam.

Còn theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy trong nửa năm đầu năm 2019, Hàn Quốc là nhà đầu tư trực tiếp từ nước ngoài lớn thứ hai tại Việt Nam với dòng vốn khoảng 2,73 tỉ USD, chiếm 14,8% tổng vốn FDI đăng ký.

"Sức hấp dẫn của thị trường BĐS Việt Nam được giải thích bởi một số yếu tố như giá bán hấp dẫn, tiềm năng lợi nhuận cao, sản phẩm chất lượng cao do sự tham gia của các nhà phát triển có uy tín và Luật Nhà ở được nới lỏng tạo điều kiện cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam" - ông Duy chỉ ra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới