Thứ bảy, 20/04/2024 02:32 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/5/2020

MTĐT -  Thứ năm, 28/05/2020 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/5/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/5/2020.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Lập quy hoạch đô thị Hồ Tràm 5.000ha, dự kiến hình thành một trung tâm hành chính

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chủ trì cuộc họp thường trực UBND tỉnh để nghe báo cáo đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2030.

Phạm vi lập quy hoạch có diện tích trên 5.063ha, dân số khoảng 14.000 người, thuộc toàn bộ ranh giới hành chính của xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc. Các vị trí tiếp giáp như sau: phía tây giáp xã Lộc An và xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ; phía bắc giáp thị trấn Phước Bửu và xã Phước Tân; phía đông giáp thị trấn Phước Bửu và khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu; phía nam giáp Biển Đông.

Mục tiêu của việc lập quy hoạch là xây dựng đô thị Hồ Tràm thành một trung tâm hành chính, khu vực quan trọng trong hành lang phát triển kinh tế dịch vụ, du lịch; tạo lập một môi trường sống thích hợp, hài hòa giữa các chức năng sản xuất, dịch vụ, du lịch, cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh quốc phòng; làm cơ sở pháp lý để tiếp tục triển khai quy hoạch chi tiết các khu chức năng thuộc đô thị, các quy hoạch ngành, thu hút nguồn vốn đầu tư và đề xuất các cơ chế chính sách thực hiện…

Công ty TNHH Kiến Trúc Miền Đông - đơn vị tư vấn, cho biết với những thế mạnh về vị trí và tiềm năng về thiên nhiên, xã Phước Thuận đang quy tụ những dự án du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ và thu hút lượng lớn khách du lịch. Tuy nhiên, các dự án này hình thành manh mún, chưa kết nối đồng bộ với hạ tầng chung của khu vực, thiếu công cụ kiểm soát phù hợp, dẫn đến nguy cơ phá vỡ cảnh quan môi trường khu vực.

Do đó, việc lập quy hoạch chung xây dựng đô thị Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc đến năm 2030 để giải quyết các vấn đề tồn tại của xã Phước Thuận hiện nay là cần thiết và cấp bách.

Đơn vị tư vấn đưa ra 3 phương án quy hoạch cho đô thị Hồ Tràm, trong đó kiến nghị chọn phương án 3 là đô thị gồm 2 không gian cơ bản: không gian ở của dân cư đô thị (hình thành từ điểm dân cư hiện hữu - điểm dân cư số 4 - phát triển về hướng Bắc kết nối với không gian đô thị Phước Bửu và phía Nam gắn kết với không gian du lịch dịch vụ biển); không gian du lịch phát triển hướng biển dọc theo tuyến đường ĐT.994 là nơi phát triển các dự án du lịch nghỉ dưỡng, tổ chức các không gian vui chơi, giải trí, bãi biển công cộng…

Chủ tịch tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương, bổ sung hoàn chỉnh đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Hồ Tràm, báo cáo UBND tỉnh.

Dự kiến tháo dỡ xong kính mặt tiền tầng 18 công trình 8B Lê Trực trong 10 ngày

Sáng 28/5, thông tin về tiến độ xử lý giai đoạn 2 (tầng 18) tại công trình vi phạm TTXD số 8B Lê Trực, lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, đến nay lực lượng cưỡng chế đã bắt đầu tháo dỡ kính mặt tiền, bên trong dỡ xong trần và đang dỡ hệ thống điều hoà tại tầng 18.

UBND quận Ba Đình dự kiến việc tháo dỡ kính mặt tiền tầng 18 sẽ được hoàn tất trong khoảng 10 ngày.

Trước đó, ngày  7/5/2020 lực lượng cưỡng chế của quận Ba Đình tiến hành mở khóa cửa các căn hộ tại tầng 18 công trình số 8B Lê Trực (do chủ đầu tư không phối hợp khi thực hiện).

Sau khi mở khóa, lực lượng cưỡng chế đã tiến hành kiểm kê các vật dụng, đồ đạc, trang thiết bị bên trong các căn hộ (tại tầng 18). Mọi công tác kiểm kê, tháo dỡ được lực lượng cưỡng chế ghi nhận bằng biên bản và ghi hình.

Sau khi hoàn thành công tác tháo dỡ các vật dụng, đồ đạc, trang thiết bị trong các căn hộ tại tầng 18, ngày 12/5/2020, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dân dụng Bắc Nam đã tiếp quản mặt bằng và tiến hành công tác tháo dỡ, phá dỡ theo phương án, giải pháp đã được phê duyệt.

Thanh tra biệt phủ nằm trên đất thủy sản ở Hải Phòng

Ông Nguyễn Công Hân, Chủ tịch UBND quận Hải An (Hải Phòng), cho biết quận đã ra quyết định thanh tra toàn diện việc sử dụng đất, xây dựng không phép các biệt phủ sinh thái tại khu vực bờ sông Lạch Tray, phường Tràng Cát, quận Hải An.

Cách đường trục đô thị Bắc Sơn - Nam Hải chỉ vài trăm mét, bên con đường đê bề mặt trải nhựa phẳng lì, cả dải đất ngoài đê sông Lạch Tray đang hình thành nhiều khu biệt phủ sinh thái hoành tráng.

Ngay đầu dải đất là biệt phủ quy mô lên tới vài ngàn mét vuông. Phía bên trong cánh cổng sắt là căn nhà kiểu biệt thự hai tầng. Bên cạnh căn biệt thự là khu vườn với các loại cây tùng cảnh khiến dân mê cây ngó thấy phải trầm trồ. Tiếp đó là khu đất được tạo gò đống như một quả đồi trồng cây tùng cảnh. Cách căn biệt thự vài bước là khu bể được đổ bê tông đang đi vào hoàn thiện.

Theo UBND phường Tràng Cát, khu biệt phủ sinh thái này là của ông PVĐ (trú quận Hồng Bàng). Ông Đ. đã nhận chuyển nhượng 3.200 m2 đầm nuôi trồng thủy sản từ một người khác. Từ năm 2018, ông Đ. bắt đầu tiến hành xây dựng cải tạo, biến nơi đây thành khu sinh thái với diện tích thực tế gấp đôi so với diện tích chuyển nhượng.

Tháng 8-2018, phường Tràng Cát kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ ông Đ. do đã mở rộng mặt bằng cải tạo, sửa chữa công trình, nhà ở hiện có và làm cầu dài 26 m ra mép sông. Quận Hải An thời điểm đó cũng ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng, buộc tháo dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên, công trình này không bị tháo dỡ, cũng không bị đình chỉ thi công. Đến nay công trình đã hoàn thành và biến thành biệt phủ sinh thái hoành tráng.

Cạnh đó là một khu sinh thái khác cũng đang bước vào giai đoạn hoàn thành với hai trụ cổng còn dở dang. Bên trong có hai căn nhà một tầng có diện tích khá lớn. Công trình vi phạm này được UBND phường Tràng Cát xác định của ông NVT (trú phường Đằng Lâm, quận Hải An). Từ tháng 10-2019, phường Tràng Cát đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính, quận Hải An đã ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ.

Sau đó, công trình này đã không được tháo dỡ, chủ công trình lại tiến hành xây dựng. Tháng 1-2020, UBND phường Tràng Cát tiếp tục lập biên bản vi phạm hành chính, quận Hải An tiếp tục ra quyết định xử phạt đối với ông T. 25 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ công trình. Tuy nhiên, công trình vi phạm sau đó tiếp tục được xây dựng hoàn thành.

Cách đó vài chục bước chân, một khu đầm nuôi trồng thủy sản khoảng 3 ha cũng được Công ty cổ phần Du lịch sinh thái Hùng Hải san lấp, trồng cây, xây dựng công trình không phép, biến nơi đây thành khu sinh thái. Trên dải đất đầm thủy sản này, một số nơi diện tích hàng ngàn mét vuông cũng đã được quây tôn, san lấp mặt bằng nhưng chưa hề bị xử lý, ngăn chặn.

Điều chỉnh tăng thêm biệt thự khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn

UBND TP.HCM vừa duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn, phường 22, quận Bình Thạnh.

Vị trí điều chỉnh quy hoạch là khu nhà ở thấp tầng biệt thự đơn lập và biệt thự song lập tại các ô phố có ký hiệu B6.1, B6.2, B6.3, B6.4, B6.5, B6.7 thuộc dự án Khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn. Tổng diện tích điều chỉnh cục bộ quy hoạch là 6.078 m2.

Nội dung điều chỉnh là phân chia lại các lô biệt thự, số lượng lô biệt thự trong khu vực tăng từ 13 lô lên thành 17 lô. Tổng số lô biệt thự tăng từ 93 lên thành 97 lô.

Ngoài ra, điều chỉnh tách 5 lô biệt thự đơn lập thành 10 lô biệt thự song lập, chỉnh lại ranh giữa 6 lô biệt thự đơn lập khác.

TP khuyến khích bố trí tầng hầm để xe phục vụ cho bản thân công trình. Chủ đầu tư có trách nhiệm rà soát lại thiết kế cơ sở hệ thống hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo sự phù hợp của nội dung điều chỉnh với đồ án quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt. Trong đó, lưu ý đến các giải pháp giải quyết các vấn đề hạ tầng kỹ thuật như đấu nối giao thông, thoát nước mưa, thoát nước bẩn, san nền và xử lý nước thải.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...