Thứ năm, 28/03/2024 19:59 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/2/2020

MTĐT -  Thứ năm, 27/02/2020 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/2/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/2/2020.

TP HCM yêu cầu có biện pháp chế tài chủ đầu tư dự án Khu Đô thị Sing Việt

UBND TP HCM vừa có công văn gửi Thanh tra TP và các đơn vị liên quan về tình hình giải quyết khiếu nại, kiến nghị của cử tri liên quan đến dự án Khu Đô thị Sing Việt và Khu Tái định cư Sing Việt ở xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh, TP HCM).

Theo đó, UBND TP giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND huyện Bình Chánh và các đơn vị có liên quan rà soát lại các tuyến kênh nằm trong khu vực dự án, nghiên cứu ý kiến của chủ đầu tư về việc giữ nguyên pháp lý dự án đầu tư đã được các bộ, ngành phê duyệt.

Giao Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND huyện Bình Chánh và các đơn vị có liên quan rà soát, hệ thống lại các quy định pháp luật liên quan đến pháp lý dự án và việc chậm triển khai thực hiện dự án; làm rõ trách nhiệm và đưa ra một số biện pháp chế tài đối với Công ty TNHH Đô thị Sing Việt khi chậm trễ triển khai dự án Khu Tái định cư Sing Việt và dự án Khu Đô thị Sing Việt.

Sở Xây dựng rà soát pháp lý để tham mưu, đề xuất TP xem xét, xử lý đối với quyết định số 2443/QĐ-UBND ngày 17/5/2016 của UBND TP về chấp thuận đầu tư dự án để đảm bảo tuân thủ đúng mục tiêu của dự án là xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu tái định cư phục vụ cho nhu cầu tái định cư của dự án Khu Đô thị Sing Việt, dự án Khu Tái định cư Sing Việt và các dự án trọng điểm khác trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Đồng thời, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị có liên quan rà soát, chuẩn bị các nội dung liên quan đến triển khai dự án Khu Đô thị Sing Việt và Khu Tái định cư Sing Việt gửi Sở Quy hoạch - Kiến trúc trước ngày 29/2.

Dự án cao ốc 25 tầng điều chỉnh thành 5 tầng

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mới đây đã có văn bản đồng ý thay đổi chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án nhà ở văn phòng PTSC tại 266 Lê Lợi, phường 7, TP Vũng Tàu của Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

Theo đó, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho PTSC tổ chức lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 đối với lô F của dự án từ Khu phức hợp văn phòng - căn hộ cao cấp PTSC cao 25 tầng (chiều cao 92,85 m), mật độ xây dựng 58,4% thành khu nhà văn phòng cao năm tầng, mật độ xây dựng khoảng 42,3% làm cơ sở triển khai dự án theo quy định.

Cùng với việc giảm số tầng của dự án, lãnh đạo tỉnh cũng giao UBND TP Vũng Tàu hướng dẫn PTSC thực hiện việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng. Giao Sở KH&ĐT rà soát tiến độ thực hiện dự án theo đề nghị của chủ đầu tư về thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 đến quý III-2021 theo quy định của Luật Đầu tư.

Trước đó PTSC đã được phê duyệt xây dựng dự án tại khu đất trên với quy mô là một tòa tháp đôi 25 tầng được nối liền với nhau bởi khối đế. Trong đó một tòa tháp làm văn phòng, tòa còn lại là căn hộ cao cấp, khối đế là khu để xe và dịch vụ. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 700 tỉ đồng.

Thống nhất phương án triển khai với 3 dự án lớn tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Ngày 26/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã họp để xem xét, quyết định có cho triển khai tiếp hay không đối với ba dự án lớn của tỉnh là: Chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May, Cảng tàu khách Côn Đảo và Bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu. Đây là ba dự án đã phải tạm dừng trước đó do có nhiều ý kiến không đồng tình.

Đối với dự án “Chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May”, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề xuất 3 phương án gồm: phương án 1 là giữ nguyên tổng mức đầu tư ban đầu (điều chỉnh một số hạng mục); phương án 2 là tăng mức đầu tư thấp nhất (thêm gần 17 tỷ đồng) và phương án 3 là chấm dứt dự án.

Tại cuộc họp, sau khi thảo luận, xem xét 3 phương án, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định cho tiếp tục triển khai dự án theo phương án 2.

Dự án “Chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May” hình thành từ giữa năm 2015, sau khi UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có thông báo số 140/TB-UBND về nghiên cứu đề xuất phương án thiết kế, cải tạo, trang trí kiến trúc cầu Cỏ May nhằm tạo điểm nhấn tại cửa ngõ vào thành phố Vũng Tàu.

Ý tưởng trang trí cầu Cỏ May có hình dáng “Cánh chim Hải Âu” được chọn vào tháng 10/2017, dự án được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 98,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tháng 3/2019, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có đề nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án lên 152 tỷ đồng.

Đến tháng 8/2019, Hội đồng thẩm định chủ trương đầu tư của tỉnh đã kết luận đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư. Trong thời gian này, đơn vị thi công đã bắt đầu triển khai dự án.

Trước thông tin dự án đội vốn gấp rưỡi và dư luận cho rằng quá lãng phí đối với một dự án “chỉnh trang”, đầu tháng 10/2019, Tỉnh ủy đã có công văn đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tạm dừng dự án để xem xét, đánh giá lại. Thời điểm này, dự án đã giải ngân được gần 21 tỷ đồng.

Triệu tập nhiều "sếp" địa ốc Alibaba

Ngày 26/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba). Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết công an đã tiếp tục triệu tập hơn 13 cá nhân "có vai trò quan trọng" để lấy lời khai, làm rõ những hành vi liên quan đến hoạt động mua bán dự án "ma" tại Công ty Alibaba.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, các cơ quan chức năng đã yêu cầu người dân từng mua đất nền tại các dự án của Alibaba hợp tác với cơ quan điều tra để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho chính mình. Tuy nhiên đến nay, sau 5 tháng điều tra, đã có 3.316 người (con số này so với thống kê thì chỉ hơn nửa so với số nạn nhân của Công ty Alibaba) làm đơn tố cáo với số tiền bị chiếm đoạt khoảng 1.800 tỉ đồng. Để bảo đảm việc xử lý đúng người, đúng tội, Công an TP HCM tiếp tục kêu gọi người dân nếu là nạn nhân của Alibaba thì nên làm đơn tố cáo.

Một nạn nhân trong vụ án là ông N.V.T (60 tuổi; ngụ quận 3, TP HCM) kể: "Tôi mua một lô đất của Alibaba nhưng sau khi khởi tố vụ án, tôi có đến Công an TP HCM làm đơn tố cáo anh em Nguyễn Thái Luyện. Đến đầu tháng 2-2019, Công an TP HCM có mời tôi lên hướng dẫn làm lại đơn tố cáo theo đúng quy trình và tôi vẫn đang mong chờ cơ quan công an giúp tôi đòi quyền lợi".

Với hành vi lập dự án "ma" để lừa đảo, VKSND TP HCM sau khi củng cố chứng cứ, hồ sơ đã phê chuẩn lệnh bắt để tạm giam của công an cùng cấp đối với 3 bị can: Nguyễn Thái Luyện (SN 1985, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba), Nguyễn Thái Lĩnh (SN 1989, em trai Luyện, Tổng Giám đốc Công ty Alibaba) và Nguyễn Thái Lực (em trai Luyện, Giám đốc Công ty Địa ốc Xanh, trụ sở tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.