Thứ tư, 24/04/2024 03:50 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/5/2019

MTĐT -  Thứ năm, 02/05/2019 07:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/5/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/5/2019.

Gần 50.000 sản phẩm sẽ tham gia phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Tập đoàn cung cấp các dịch vụ bất động sản Việt Nam (Savills Việt Nam) cho biết, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang hứa hẹn nguồn cung đầy triển vọng, với khoảng 45.650 sản phẩm sẽ gia nhập thị trường giai đoan 2019 – 2022, vượt qua nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Philippines, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Theo đó, mỗi năm trung bình phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có khoảng 11.400 sản phẩm được đưa vào khai thác, chiếm 69% tổng nguồn cung hiện tại, tập trung chủ yếu tại các địa phương như Quảng Nam, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc…

Trước đó, trong năm 2018, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam ghi nhận 16.800 sản phẩm 4 và 5 sao đi vào hoạt động. Số liệu này mới chỉ tính tại các dự án tại TP Hồ Chí Minh Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc, Hạ Long, Quy Nhơn. Như vậy, nếu tính cả các dự án nghỉ dưỡng 3 sao trở xuống, nguồn cung có khả năng cao hơn hiện tại là khá lớn. Hiện nay, theo khảo sát các dự án đã và đang đi vào hoạt động có đến 90% nguồn cung sản phẩm mới thuộc các dự án tại Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam và Phú Quốc.

Theo Savills Việt Nam, hiện có 4 xu hướng đang thay đổi toàn diện phân khúc thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam, đó là sự hiện đại của công nghệ, sự ổn định và đẹp đẽ của cơ sở hạ tầng, phương tiện di chuyển thuận lợi của ngành hàng không và cốt lõi là chuyển biến lớn trong tuy duy của khách hàng

Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động cảng sông Hàn

Ngày 1/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở GTVT, tạm dừng hoạt động cảng sông Hàn, tháo dỡ các hạng mục hạ tầng tại cảng từ ngày 13/5 đến hết ngày 17/7 để bàn giao mặt bằng phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019.

Đồng thời sử dụng vùng nước cảng sông Thu cũ và một phần mặt bằng thuộc công trình hạ tầng kỹ thuật khu phức hợp TMDV Bình Hiên - Bình Thuận, đoạn từ Công ty sông Thu về đường dẫn lên cầu Nguyễn Văn Trỗi, để tạm thời phục vụ neo đậu tàu thuyền trong thời gian tạm dừng hoạt động cảng sông Hàn.

Trong thời gian từ ngày 13/5 đến hết ngày 17/7, UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Thanh tra Sở GTVT tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra hoạt động vận tải thủy nội địa trên sông Hàn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Mâu thuẫn về chỗ đậu xe ôtô tại các chung cư

Theo quy định do Bộ Xây dựng ban hành từ năm 2013, cứ 100m² diện tích sử dụng của căn hộ, chủ đầu tư phải dành 20m² diện tích làm chỗ đậu xe, gồm cả lối đi. Với những chung cư là nhà ở xã hội, diện tích bãi đậu xe cũng phải đạt 12m² trên mỗi 100m² diện tích căn hộ.

Tuy vậy, theo CAND, thời gian gần đây tình trạng tranh chấp giữa cư dân với chủ đầu tư về chỗ đậu xe ôtô đã xảy ra tại nhiều chung cư trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Tại chung cư The EverRich Infinity ở quận 5 do Công ty Phát triển bất động sản (BĐS) Phát Đạt làm chủ đầu tư, dù dự án này có chiều cao gồm 6 tầng thương mại của khối đề và 2 tháp căn hộ cao 19 tầng với hơn 700 căn hộ, nhưng chỉ có 2 tầng hầm để xe.

Tại tầng hầm 2, chủ đầu tư bố trí được 155 chỗ đậu xe ôtô và 168 chỗ đậu xe máy; tầng hầm 1 bố trí 33 chỗ đậu xe ôtô và 1.437 chỗ đậu xe máy. Đã vậy, theo hợp đồng mua bán căn hộ giữa cư dân với chủ đầu tư chung cư này, thì chủ đầu tư chỉ có trách nhiệm bố trí cho mỗi hộ dân được chỗ đậu 2 xe gắn máy với diện tích 2,5m²/xe và 1 chỗ đậu xe đạp với diện tích 0,9m²/xe.

Phần còn lại là bãi đậu xe thương mại thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư. Cư dân muốn có chỗ đậu xe phải trả phí hằng tháng theo mức phí do chủ đầu tư đặt ra hoặc mua chỗ đậu xe theo thời gian còn lại của tòa nhà.

Với thực trạng trên, ngay khi Công ty BĐS Phát Đạt thông báo sẽ bán 155 chỗ đậu xe ôtô thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư tại chung cư này với diện tích mỗi chỗ đậu xe từ 10,8 - 12,5m², giá bán 500 triệu đồng/chỗ, chưa bao gồm 10% thuế GTGT và 2% phí bảo trì, nhiều cư dân ở đây đã bức xúc cho rằng giá bán chỗ đậu ô tô quá cao. Dù vậy, đại diện chủ đầu tư lại cho rằng, giá bán chỗ đậu ôtô như vậy là hợp lý bởi một số chung cư gần đó giá bán còn cao hơn, ở mức 700 triệu hoặc cả tỉ đồng/chỗ.

Theo tính toán của một số cư dân ở đây, thì cư dân cũng sẽ bị thiệt thòi khi mang 500 triệu đồng tiền mua chỗ đậu xe đi gửi tiết kiệm, ít nhất mỗi tháng cũng thu được hơn 3 trệu tiền lãi. Nhưng nếu không bỏ số tiền lớn ra để mua chỗ đậu xe, cư dân lo ngại rằng mai mốt sẽ không có chỗ đậu khi số lượng xe ôtô của người dân ở chung cư và các các nhân, đơn vị hoạt động ở khối đế tòa nhà tăng cao.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới