Thứ bảy, 20/04/2024 13:35 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/6/2019

MTĐT -  Thứ hai, 24/06/2019 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/6/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/6/2019.

Dự án Raemian Galaxy City xây dựng khi chưa được cấp phép

Tin tức trên báo SGGP cho biết, nhiều bạn đọc phản ánh về dự án Raemian Galaxy City (Khu đô thị An Phú - An Khánh, quận 2) được chủ đầu tư tổ chức thi công khi chưa có giấy phép, ngày 23/6, thông tin từ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng TPHCM Bùi Văn Hiếu cho biết, đến thời điểm này, Sở Xây dựng vẫn chưa tiếp nhận bất kỳ hồ sơ nào liên quan dự án Raemian Galaxy City.

Ông Hiếu cũng cho biết thêm, ngày 14-5 vừa qua, UBND quận 2 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 1502/QĐ-XPVPHC đối với Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà - HDTC (chủ đầu tư) do có hành vi “Tổ chức thi công công trình không có Giấy phép xây dựng".

Như vậy, chủ đầu tư dự án Raemian Galaxy City đã xây dựng khi chưa được cấp phép. Theo ghi nhận của phóng viên, dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng dự án đã được xây xong 3 tầng hầm và khu nhà mẫu.

Được biết, dự án Raemian Galaxy City được quảng cáo có quy mô lên đến hơn 10.000 căn hộ cao cấp, gồm 8 cụm cao ốc CT01, CT02, CT03, CT04, CT05, CT06, CT07 và CT08.

Mỗi tòa cao ốc cao từ 40 - 45 tầng, cung ứng khoảng 13.144 căn hộ. Dự án do HDTC làm chủ đầu tư. Ghi nhận ở thời điểm hiện tại, 2 cụm công trình của dự án thuộc quy hoạch Khu đô thị An Phú - An Khánh đang được triển khai rầm rộ.

Theo tìm hiểu, khi khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại dự án này thì phải tiến hành đặt cọc 100 triệu đồng/căn.

Hà Nội sắp có hơn 1.000 căn nhà ở xã hội giá 8 triệu đồng/m2

Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) cho biết sắp ra mắt căn hộ nhà ở xã hội giá chỉ 8 triệu đồng/m2.

Theo đó vào cuối tháng 6 tới, HUD sẽ khởi công một dự án nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội). Dự án có quy mô 5,2 ha bao gồm 14 khối nhà 6 tầng.

HUD dự kiến chào bán ra thị trường 1.030 căn hộ có diện tích từ 52-69 m2. Theo thông tin từ chủ đầu tư, giá bán của dự án khoảng 8 triệu đồng/m2. Đây được coi là mức giá căn hộ rẻ nhất tại Hà Nội hiện nay.

Dự án nhà ở tại huyện Mê Linh dự kiến hoàn thiện và bàn giao vào năm 2021.

HUD cho biết dự án nhà ở xã hội nhưng được thiết kế hiện đại, có sân vườn, sân chơi, tiểu cảnh, bãi đỗ xe… Hạ tầng giao thông có thể kết nối nhanh với trung tâm Hà Nội và sân bay quốc tế Nội Bài.

Ngoài dự án tại Mê Linh, HUD cho biết đang có kế hoạch khởi công xây dựng nhiều dự án nhà ở xã hội khác ở Nam An Khánh mở rộng (thuộc xã Tân Lập, huyện Đan Phượng).

Việc có thêm nhà ở xã hội giá 8 triệu đồng/m2 sẽ làm thị trường nhà giá rẻ tại Hà Nội thêm sôi động. Hiện tại, mức giá nhà ở xã hội và giá rẻ tại Hà Nội phổ biến khoảng 15-17 triệu đồng/m2.

TP. HCM: Chuẩn bị đón thêm tòa nhà văn phòng hiện đại vào hoạt động

Tin tức trên báo Công luận cho biết, tòa nhà văn phòng 12 tầng tại Ung Văn Khiêm, phường 25, Bình Thạnh với gần 4.500m2 sàn nhà sắp được đưa vào hoạt động, bổ sung vào hệ thống văn phòng làm việc cho các công ty doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh.

Tòa nhà có quy mô 14 tầng trong đó có 2 tầng hầm để xe, với 4.500m2 sàn nhà do Công ty CP Đầu tư Bắc & Lynh làm chủ đầu tư đang được đơn vị thi công chạy nước rút để đón ngày khai trương theo đúng tiến độ.

Theo chủ đầu tư, chỉ còn khoảng 15 ngày nữa, hệ thống văn phòng, khang trang, với những thiết bị hiện đại như thang máy, đèn chiếu sáng, hệ thống cáp viễn thông, PCCC... đủ đáp ứng các điều kiện cho hệ thống văn phòng làm việc an toàn, thông minh sẽ được chính thức khai trương tại trung tâm quận Bình Thạnh, sát gần bến xe miền Đông, một của ngõ giao thương huyết mạnh của thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Chỉ huy công trình cho  biết, “Mấy ngày nay trời khá nóng, nhưng các anh em công nhân ai cũng hăng say, tích cực để công trình hoàn thiện đúng như kế hoạch đề ra. Để thi công những khâu đoạn cuối cùng, buộc công trình phải tháo lưới chắn mới có thể thi công được, các công đoạn này không ảnh hưởng xung quanh. Tuy nhiên, mấy ngày qua đã có một ít thông tin làm người khác hiểu nhầm, ví như công trình làm kẹt xe, thiếu an toàn… Thực chất là không có vấn đề đó. Chúng tôi thi công trong khuôn viên của dự án, công việc chủ yếu là lót sàn nên không ảnh hưởng gì tới giao thông cũng như an toàn tuyệt đối.”

Thái Nguyên: Yêu cầu giải quyết ngay những tồn tại của các dự án tái định cư tập trung

Thực hiện QĐ 1776/QĐ-TTg, ngày 21/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ, đến thời điểm hiện tại tỉnh Thái Nguyên đã có 06 dự án bố trí ổn định dân cư theo hình thức tái định cư (TĐC) tập trung đã hoàn thành, bàn giao cho các địa phương đưa vào khai thác sử dụng, đã được phê duyệt quyết toán; đã di chuyển được 229 hộ dân tới các khu TĐC, thành điểm dân cư nông thôn mới tập trung, các hộ tái định cư được đảm bảo an toàn trước nguy cơ về thiên tai xảy ra.

Việc bố trí ổn định dân cư là một chủ trương đúng đắn của Nhà nước, được thực hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cơ bản đáp ứng nhu cầu TĐC của người dân. Công tác triển khai bố trí dân cư theo các hình thức xen ghép, ổn định tại chỗ và bố trí ổn định dân cư tập trung được thực hiện theo đúng trình tự, góp phần ổn định đời sống dân sinh. Công tác quy hoạch, kế hoạch và xây dựng dự án bố trí dân cư tập trung được công khai; thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, việc thực hiện bố trí, ổn định dân cư tập trung còn nhiều tồn tại, hạn chế, cần phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm đó là: Số hộ dân di chuyển và đến ở thực tế chưa đạt được mục tiêu đề ra; phương án bố trí ổn định dân cư chưa đồng bộ; diện tích lô đất tại một số khu tái định cư còn hẹp và không đồng đều; chính sách bố trí ổn định dân cư chỉ có tiền hỗ trợ di chuyển với mức rất thấp (40 triệu đồng đối với hộ nghèo, 20 triệu đồng với các hộ còn lại); có dự án trong quá trình triển khai phải tạm dừng để đánh giá về địa chất và nhiều khả năng phải điều chỉnh, bổ sung dự án; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), chỉnh lý đất đai nơi ở cũ cho các hộ đã nhận đất và sinh sống tại các khu tái định cư còn chậm; việc quản lý, vận hành các khu tái định cư chưa được chính quyền địa phương quan tâm thực hiện; một số khu tái định cư người dân không sử dụng công trình cấp nước tập trung của khu; vấn đề môi trường chưa đảm bảo.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ