Thứ sáu, 19/04/2024 11:37 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/5/2019

MTĐT -  Thứ năm, 23/05/2019 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/5/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/5/2019.

Bất động sản dẫn đầu thu hút FDI tại TP.HCM

Theo thông tin từ Sở kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, 4 tháng đầu năm 2019, TPHCM hút được 2,37 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng 46,1% so với cùng kỳ.

Trong đó, dự án đầu tư nước ngoài được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có 363 dự án, với tổng vốn đầu tư đạt 351,66 triệu USD (tăng 18,6% về số dự án và bằng 88% về vốn đầu tư so với cùng kỳ 2018). Lĩnh vực hút vốn nhiều nhất là kinh doanh bất động sản (chiếm 46,8% tổng vốn đầu tư). Nguồn vốn đầu tư đến từ các nhà đầu tư tại British Virgin Islands chiếm tỷ trọng lớn nhất (43,5%), tiếp theo là Hàn Quốc 19,5%, Nhật Bản 10%, Singapore 5,7%, Hồng Kông 3,4%.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng chấp thuận cho 1.320 trường hợp nhà đầu tư nước ngoài thực hiện thủ tục để được góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp của doanh nghiệp trong nước, với vốn góp đăng ký tương đương 1,83 tỷ USD (so với cùng kỳ tăng 30,6% về số trường hợp và tăng 63,2% về vốn đầu tư). Hoạt động kinh doanh bất động sản tiếp tục là lĩnh vực có vốn đầu tư nhiều nhất (24%).

Số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cũng cho thấy, hiện nay trên địa bàn thành phố có 8.419 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư kể cả cấp mới và tăng vốn là 45,39 tỉ USD.

Tính chung cả vốn thu hút được dưới hình thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và vốn thu hút được qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong các doanh nghiệp trong nước, thành phố thu hút được 2,37 tỉ USD (tăng 46,1% so với cùng kỳ). Trong đó, có 363 dự án đầu tư nước ngoài được cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Những dự án này đến chủ yếu ở Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Khu Công nghiệp thành phố cấp 07 dự án; Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố cấp 01 dự án; Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp 355 dự án. Với tổng vốn đầu tư đạt 351,66 triệu USD (tăng 18,6% số dự án cấp mới và bằng 88% vốn đầu tư so với cùng kỳ). Đặc biệt, hoạt động kinh doanh bất động sản có vốn đầu tư nhiều nhất (46,8%).

Lãng phí công viên đầu tư tiền tỷ

Công viên xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, được đầu tư tiền tỉ và đưa vào sử dụng tháng 3/2018, nhưng hiện nay không đem lại hiệu quả, gây lãng phí ngân sách.

Theo Đại đoàn kết, công viên xã Hành Thuận, được khởi công xây dựng từ giữa tháng 8/2017, đến tháng 3/2018 được hoàn thành đưa vào hoạt động. Công viên này gồm các hạng mục như: Cổng ngõ, sân vườn, sân nền, tường rào, cổng ngõ;… với tổng diện tích khoảng 650 m2. Nguồn vốn đầu tư được UBND huyện Nghĩa Hành hỗ trợ theo chương trình đầu tư xây dựng nông thôn mới, với tổng vốn xây dựng khoảng 1 tỷ đồng. Chủ đầu tư là UBND xã Hành Thuận, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV XD và TM Toàn Thịnh.

Nói về công viên này, bà Võ Thị Dương, (trú xã Hành Thuận) cho biết: “Công viên không có cây xanh, cũng không có ghế đá để ngồi thư giãn. Trong khi đó, nó có diện tích đất không lớn mà lại nằm gần tuyến kênh nước có nhiều rác thải, bốc mùi hôi thối. Vì thế khi đưa vào sử dụng mà rất ít người đến đây vui chơi, hay tập thể dục”.

Ông Nguyễn Hữu Lệ - Chủ tịch UBND xã Hành Thuận cho biết, vị trí xây dựng công viên thuộc đất do UBND xã Hành Thuận quản lý. Và mới đây, chính quyền xã tiếp tục đầu tư trồng vài cây xanh để tạo bóng mát cho công viên. Do công viên thiếu vốn đầu tư nên đến giờ này vẫn chưa hoàn thiện.

TP.HCM: Cảnh báo đất nền phân lô bán trái phép

Chỉ riêng trong một phường của quận 12, TP.HCM đã có 10 lô đất bị các đối tượng tự ý san lấp mặt bằng, rồi rao bán đất nền trái phép.

Đứng trước diễn biến phức tạp trên, mới đây quận 12 đã điểm mặt chỉ tên từng khu đất đang bị phân lô bán nền trái phép để cảnh báo đến người mua.

Đại diện phường Thạnh Xuân, quận 12 cho biết, các khu đất đều không đủ điều kiện giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất ở, cấp giấy phép xây dựng và tách thửa. Vì vậy, hạng mục xây dựng mới trên các khu đất này là xây dựng không phép.

UBND quận 12 sẽ thực hiện xử lý vi phạm hành chính và buộc tháo dỡ các khu phân lô trái phép này theo đúng quy định. Đồng thời, người dân có thể tra khảo danh sách các khu đất nàytrên các cổng thông tin của quận để tránh bị lừa.

Thanh tra 2 lô “đất vàng” bán không qua đấu giá

Ngày 22/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra việc giao đất có thu tiền sử dụng đất của UBND TP Tam Kỳ, đối với thửa đất hơn 1.260 m2 (gồm lô A51 và A52), tại khu phố mới Tân Thạnh (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ), cho Công ty TNHH một thành viên đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai theo kết luận của Kiểm toán nhà nước.

Trong 20 ngày làm việc, đoàn sẽ làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến những sai phạm trong việc giao thửa đất trên.

Trước đó, Kiểm toán Nhà nước khu vực 3 có báo cáo kiểm toán về việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2017 trên địa bàn Quảng Nam. Kết quả kiểm toán đã chỉ ra hàng loạt sai phạm.

Trong đó, lô A51 và A52 không thông qua đấu giá, không ban hành quyết định giao đất nhưng vẫn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Kiểm toán yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức thanh tra, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến những sai phạm trên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?