Thứ sáu, 29/03/2024 04:39 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/3/2020

MTĐT -  Thứ hai, 23/03/2020 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/3/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/3/2020.

Giao công an điều tra vụ biến trung tâm thương mại thành căn hộ

Lãnh đạo UBND quận Tân Phú cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM về việc tháo dỡ các hạng mục vi phạm xây dựng tại chung cư Khang Gia, quận đang phối hợp với đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng lên phương án tháo dỡ, tuy nhiên vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên triển khai hơi chậm.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đã ký công văn gửi các sở ngành xử lý sai phạm tại chung cư Khang Gia (số 377 đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú; do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia làm chủ đầu tư).

Công văn đã giao Công an TPHCM điều tra, xác minh việc ngăn chia tầng thương mại thành các căn hộ, chuyển nhượng bất hợp pháp tại chung cư Khang Gia; tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm và có giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại chung cư. Sở TN-MT chủ trì kiểm tra và đề xuất việc thu tiền liên quan đến nghĩa vụ tài chính về đất, thực hiện cấp giấy chủ quyền cho các hộ dân sinh sống hợp pháp tại chung cư…

Tháng 5-2014, chủ đầu tư bàn giao 338 căn hộ cho khách hàng. Sau đó chủ đầu tư đã xây dựng sai phép, chia tầng trệt và tầng lửng quy hoạch trung tâm thương mại thành 71 căn hộ để chuyển nhượng trái phép cho người dân. Vi phạm này đã bị các cơ quan chức năng thổi còi nhiều lần, tuy nhiên đến nay việc khắc phục vẫn chưa có lối ra.

Thanh Hóa chỉ định nhà đầu tư dự án khu dân cư 136 tỷ đồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu dân cư phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa. Theo đó, trong quý I/2020, Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa (Bên mời thầu) sẽ tiến hành chỉ định thầu nhà đầu tư thực hiện Dự án.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng chi phí thực hiện Dự án dự kiến là 136,1 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng không quá 3 năm.

Liên danh Công ty CP Xây dựng Sông Mã số 2 - Công ty CP Xây dựng Hoàng Quân 68 là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển tại Dự án.

TP.HCM quy định mới về bồi thường trong khu quy hoạch

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 28/2018 về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể, đối với nhà ở, công trình phục vụ sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ sẽ được tính bồi thường, hỗ trợ bằng 100% giá trị xây dựng.

Đối với nhà ở, công trình phục vụ sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân không có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ xây dựng trước ngày 1-7-2006 trên đất đủ điều kiện bồi thường về đất ở và tại thời điểm xây dựng chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được công bố hoặc phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được công bố; đồng thời không vi phạm hành lang bảo vệ các công trình hạ tầng kỹ thuật đã được cắm mốc thì được tính bồi thường, hỗ trợ bằng 100% giá trị xây dựng.

Với công trình không có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ xây dựng trước ngày 1-7-2006 trên đất không đủ điều kiện được bồi thường về đất ở và tại thời điểm xây dựng chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được công bố hoặc xây dựng phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được công bố, đồng thời không vi phạm hành lang bảo vệ các công trình hạ tầng kỹ thuật đã được cắm mốc, nếu xây dựng trên đất được hỗ trợ về đất thì chỉ được hỗ trợ bằng 80% giá trị xây dựng.

Nếu công trình xây dựng trên đất được hỗ trợ về đất, xây dựng trên đất nông nghiệp hoặc xây dựng trên kênh, sông, rạch (kể cả xây dựng một phần trên đất, một phần trên rạch) thì tính hỗ trợ theo thời điểm xây dựng như sau: Xây dựng trước ngày 15-10-1993 hỗ trợ bằng 70% giá trị xây dựng; từ ngày 15-10-1993 đến trước 1-7-2004 bằng 50% giá trị xây dựng; từ ngày 1-7-2004 đến trước 1-7-2006 bằng 30% giá trị xây dựng.

Trường hợp xây dựng trước ngày 1-7-2006 trên đất không đủ điều kiện được bồi thường về đất ở và tại thời điểm xây dựng đã vi phạm quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được công bố hoặc vi phạm hành lang bảo vệ các công trình hạ tầng kỹ thuật đã được cắm mốc thì tính hỗ trợ bằng 80% mức bồi thường, hỗ trợ của trường hợp không vi phạm tương ứng.

Với trường hợp xây dựng từ ngày 1-7-2006 trở về sau, không được bồi thường, không được hỗ trợ; người có công trình xây dựng trái phép tự tháo dỡ hoặc phải chịu chi phí khi cơ quan chức năng của Nhà nước thực hiện tháo dỡ.

Đối với nhà ở được cấp giấy phép xây dựng tạm trên nền đất cũ (như hiện trạng cũ) hoặc đất có mục đích sử dụng là đất ở (đã được công nhận trước đó) thì hỗ trợ bằng 80% giá trị xây dựng.

Trường hợp trong giấy phép xây dựng hoặc quy hoạch sử dụng đất không có thời hạn thực hiện quy hoạch thì được hỗ trợ bằng 80% giá trị xây dựng. Đối với nhà được cấp giấy phép xây dựng tạm trên các loại đất khác thì hỗ trợ bằng 60% giá trị xây dựng.

Bình Định: Mời gọi đầu tư khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại khu đất K200

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 904/QĐ-UBND ngày 17.3 về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ chức năng sử dụng đất và các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc khu đất K200, đường An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn. T

Theo đó, diện tích của khu đất quy hoạch được điều chỉnh từ 10.819 m2 thành 10.775,6m2 và chức năng sử dụng đất được điều chỉnh thành Khu khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, Văn phòng cho thuê và Trung tâm Thương mại - dịch vụ. Diện tích quy hoạch sử dụng đất của khu đất này cũng được điều chỉnh, cụ thể: Đất xây dựng công trình từ 5.914 m2 thành 5.860,3 m2 và đất cây xanh, sân bãi, đường nội bộ từ 4.905 m2 thành 4.915,3m2.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, khu đất K200 dự kiến sẽ được tổ chức mời gọi đầu tư theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.