Thứ năm, 28/03/2024 18:44 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/8/2019

MTĐT -  Thứ năm, 22/08/2019 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/8/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/8/2019.

Đề nghị phá dỡ khẩn cấp chung cư nghiêng nửa mét ở Sài Gòn

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị UBND TP ban hành quyết định phá dỡ khẩn cấp lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt sau khi 100% cư dân đồng ý phương án phá dỡ, xây lại.

Trước đó, kết quả giám định của Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng cho thấy công trình có xu hướng chuyển vị trí, độ nghiêng 45 cm và lún cục bộ 38 cm.

Dù những chỉ số trên cho thấy lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt chỉ có mức độ nguy hiểm cấp C, không thuộc trường hợp phải tháo dỡ theo quy định nhưng Sở Xây dựng nhận định độ nghiêng công trình đã vượt quá giới hạn cho phép, khó bảo đảm việc sử dụng bình thường của người dân.

Sau 7 tháng di dời người dân, cơ quan chuyên môn vẫn chưa kết luận được nguyên nhân sự cố nghiêng lún. Sở Xây dựng giải thích sự chậm trễ này do chưa thể khảo sát đầy đủ phần móng công trình, chưa có biện pháp chống đỡ hoặc phá dỡ một phần để đảm bảo an toàn cho công tác khảo sát.

Hiện, các hộ dân đã được bố trí tạm cư rải rác tại một số chung cư khác. Các học sinh Trường Tiểu học Chương Dương (nằm liền kề với chung cư 518 Võ Văn Kiệt) đã được bố trí học tạm tại một số trường học trên địa bàn quận 1.

Quận đang sửa chữa 3 cơ sở (591/4 Trần Hưng Đạo; 245 Nguyễn Trãi và 229-231 Phạm Ngũ Lão) dự kiến đến ngày 25/2 các em học sinh Trường Tiểu học Chương Dương sẽ được chuyển đến học 2 buổi/ngày tại 3 cơ sở trên.

Sở Xây dựng cũng đề xuất để Công ty Dịch vụ công ích quận 1 lập phương án phá dỡ trình UBND quận 1 thẩm định, phê duyệt. Trong quá trình lập kế hoạch, công ty này tiếp tục phối hợp cùng Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng hoàn tất việc tìm nguyên nhân sự cố, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan tới công trình.

Tăng cường năng lực định giá đất tại Việt Nam

Ngày 21/8, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo về mô hình định giá đất thuộc Dự án “Tăng cường năng lực định giá đất và hệ thống thông tin giá đất dựa trên VietLis” nhằm xây dựng một hệ thống quản lý tài nguyên đất đai hiện đại với hệ thống thông tin đất đai đa mục tiêu.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai Đào Trung Chính cho biết: Với định hướng phát triển nền kinh tế nhanh và bền vững, Việt Nam xác định nhiệm vụ cần tập trung trước nhất là xây dựng và phát triển đồng bộ các thị trường, trong đó thị trường đất đai và bất động sản đóng vai trò rất quan trọng. Thị trường này hoạt động hiệu quả nếu dựa trên nền tảng một hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu đất đai, hệ thống thông tin giá đất công khai, minh bạch và đáng tin cậy đi kèm với cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai. Đây cũng là mục tiêu mà Bộ Tài nguyên và Môi trường nỗ lực hướng tới nhằm xây dựng một hệ thống quản lý tài nguyên đất đai hiện đại để có thể chia sẻ thông tin dữ liệu giữa các cấp, các ngành và cung cấp thông tin cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Thời gian qua, với sự hỗ trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Tổng cục Quản lý đất đai đang phối hợp với Hàn Quốc triển khai dự án “Tăng cường năng lực định giá đất và hệ thống thông tin giá đất dựa trên VietLis” trên cơ sở tiếp nối từ dự án “Hỗ trợ kỹ thuật xây dựng mô hình hệ thống thông tin đất đai đa mục tiêu” đã được triển khai trước đây.

Vì vậy, hội thảo này nhằm mục đích tham vấn ý kiến của các bộ, ngành, hiệp hội, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, trường học về các nội dung như: Phương pháp mô hình quy trình định giá đất hàng loạt; kết quả thử nghiệm mô hình và quy trình định giá đất trên địa bàn thí điểm; chiến lược phát triển hệ thống định giá đất tại Việt Nam...

Báo cáo kết quả thử nghiệm mô hình và quy trình định giá đất trên địa bàn thí điểm tại Việt Nam, Tiến sỹ Won Youho, Ban Hợp tác quốc tế Hàn Quốc cho rằng: Trong thời gian nghiên cứu từ tháng 3/2018 đến tháng 5/2019, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra đặc tính đất thửa chuẩn, thửa cụ thể; lựa chọn và điều tra giá thửa chuẩn; xây dựng mô hình định giá đất, lập bảng so sánh; định giá thửa cụ thể trên địa bàn thí điểm. Kết quả cho thấy các văn bản pháp lý về định giá đất được ban hành theo từng địa phương đang nhấn mạnh nhiều vào đặc trưng địa phương, nên khó có thể đưa ra được các hạng mục tiêu chuẩn chung.

Khánh Hoà cảnh báo các dự án 'ma' rao bán tràn lan

UBND thị xã Ninh Hoà (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, vừa ra thông báo khẩn đến người dân về việc cảnh giác các hành vi môi giới bất động sản trái luật đối với các dự án “ma” đang được rao bán trên mạng xã hội.

Trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội liên tục đăng tải thông tin bán đất nền tại các dự án “ma” trên địa bàn thị xã với các tên gọi như: Villa In Central Resort, Havavil Dốc Lết, Havavil Dốc Lết & Resort”, Paradise Dốc Lết, Đất Bắc Vân Phong...

Theo UBND thị xã Ninh Hoà, trên địa bàn thị xã nói chung và các xã, phường Ninh Thọ, Ninh Hải, Ninh Thuỷ nói riêng không có dự án nào mang các tên gọi như thế được cơ quan chức năng phê duyệt hoặc chấp chấp thuận đầu tư theo quy định.

Nhằm tránh thiệt hại cho người dân, UBND thị xã Ninh Hoà thông báo cho toàn thể người dân trong và người địa bàn thị xã biết để nâng cao cảnh giác và kịp thời phản ánh thông tin giả mạo tương tự, các quảng cáo và giao dịch đất nền trái pháp luật đến Công an thị xã Ninh Hoà và cơ quan chức năng địa phương để có biện pháp xử lý.

Liên quan đến việc rao bán các dự án “ma”, trước đó UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có văn bản khẩn yêu cầu Sở TN&MT kiểm tra, rà soát, kiến nghị điều chỉnh các quy định về hợp thửa, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất. Giao Công an tỉnh Khánh Hoà kiểm tra, xác minh, làm rõ thân nhân, hành vi của các đối tượng thu gom đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất để phân lô bán đất nền trái quy định, xử lý theo quy định pháp luật.

Phú Quốc tìm chủ cho tổ hợp gần 5.000 tỷ đồng

Quyết định số 1815 ngày 13/8/2019 của UBND tỉnh Kiên Giang nêu rõ, tổ hợp được kêu gọi đầu tư tại huyện Phú Quốc bao gồm: Khu biệt thự cao cấp Bắc An Thới; Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt và Khu biệt thự thương mại, dịch vụ.

Cụ thể, Khu biệt thự cao cấp Bắc An Thới sẽ được khởi công tại khu phố 4, thị trấn An Thới với diện tích 52,47ha và tổng vốn đầu tư là 3.410 tỷ đồng (suất đầu tư khoảng 65 tỷ đồng/ha).

Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt với quy mô 14,9ha sẽ được đặt tại Ấp Bãi Bổn, xã Hàm Ninh. Đây sẽ là nhà máy xử lý rác với công suất trên 350 tấn rác/ngày, tổng vốn đầu tư cho dự án này là 372,5 tỷ đồng với suất đầu tư khoảng 25 tỷ đồng/ha.

Khu biệt thự thương mại, dịch vụ sẽ được xây dựng tại Khu phức hợp Bãi Trường, xã Dương Tơ với diện tích sử dụng đất là 11,24ha. Dự án này sẽ có tổng mức đầu tư là 1.067 tỷ đồng với suất đầu tư khoảng 95 tỷ đồng/ha.

Nguồn vốn để đầu tư cho 3 dự án trên sẽ là vốn ngoài ngân sách nhà nước thông qua hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất.

Như vậy, tổng chi phí thực hiện các dự án trên chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng sẽ là 4.850 tỷ đồng.

Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc sẽ là đơn vị công bố danh mục dự án, làm bên mời thầu và tổ chức thực hiện các thủ tục đầu thầu lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất theo quy định của pháp luật hiện hành.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.