Thứ sáu, 19/04/2024 15:15 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/6/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 21/06/2019 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/6/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/6/2019.

Người dân TPHCM không mặn mà sống tại khu tái định cư

Tin tức vov cho biết, khu tái định cư Vĩnh Lộc B của TPHCM khá thưa vắng người thuộc diện tái định cư đến ở. Hiện tại một số người dân tại các chung cư cũ thuộc diện di dời theo chủ trương của TP.HCM cũng không muốn đến ở tại khu tái định cư.

Với diện tích hơn 30ha gồm 45 lô chung cư với gần 2.000 căn hộ và 559 nền đất, khu tái định cư Vĩnh Lộc B chính thức đưa vào sử dụng từ năm 2011 với mục đích là nơi ở của hàng nghìn hộ dân nằm trong diện giải tỏa khu vực kênh Tham Lương và một số chương trình chỉnh trang đô thị của TP.HCM.

Tuy nhiên đến nay, khu tái định cư này vẫn thưa thớt người. Điều đáng nói, hiện trạng của nó đang xuống cấp nghiêm trọng và có dấu hiệu sụt lún, nứt vách… Lý giải cho hiện tượng trên, theo nhiều người dân, ngoài chất lượng công trình không đảm bảo thì khu tái định cư nằm xa trung tâm, giao thông đi lại bất tiện ảnh hưởng đến kế sinh nhai nên nhiều người ngại ở khu tái định cư.

Trước hiện trạng các khu tái định cư tại TP.HCM thưa thớt người ở, nhiều chuyên gia cho rằng, ngoài vị trí của một số khu tái định cư nằm ở những nơi không thuận lợi thì cơ sở hạ tầng và các dịch vụ tiện ích thiếu thốn chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều người dân quay lưng với các khu nhà tái định cư của TP. HCM.

Lào Cai tìm nhà đầu tư Khu đô thị mới Bảo Hà 1.380 tỷ đồng

UBND tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt danh mục dự án Khu đô thị mới Bảo Hà. Đây là dự án có sử dụng đất, sẽ được đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, có áp dụng sơ tuyển quốc tế. Bên mời thầu là UBND huyện Bảo Yên.

Dự án có diện tích 42 ha. Mục tiêu đầu tư là đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các công trình khác trên quỹ đất được giao theo đúng quy hoạch chi tiết xây dựng được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt. Khái toán tổng mức đầu tư khoảng 1.380 tỷ đồng. Trong đó chi phí đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hỗ trợ và tái định cư khoảng 460 tỷ đồng; chi phí đầu tư công trình trên đất khoảng 920 tỷ đồng.

Vài năm trở lại đây, Lào Cai đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư nhiều dự án có sử dụng đất lớn với mục đích xây dựng khu nhà ở, khu đô thị. Có thể kể đến một số dự án như Khu đô thị mới Đông Bắc Sa Pa hơn 9.000 tỷ đồng; Khu đô thị mới tổ 31, 32, 33, 34 phường Duyên Hải, TP. Lào Cai 443 tỷ đồng; Khu đô thị Mường Hoa, Sa Pa 610 tỷ đồng;… 

Chủ đầu tư Royal Park Bắc Ninh bị phạt 52 triệu đồng

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh, chủ đầu tư công trình Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán (Royal Park Bắc Ninh) số tiền 52.600.000 đồng.

Theo quyết định, dự án này bị phạt vì trong quá trình được thẩm duyệt và nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy trước khi đưa vào hoạt động, người đứng đầu cơ sở không có văn bản thông báo và ký cam kết đã đáp ứng đủ các yêu cầu và duy trì các điều kiện về đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy trong quá trình sử dụng nhà, công trình và hoạt động sản xuất, kinh doanh; quy định tại Khoản 4, Điều 28, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Không trình hồ sơ để thẩm duyệt lại khi cải tạo, mở rộng, thay đổi tính chất sử dụng nhà trong quá trình sử dụng; Không bố trí, niêm yết nội quy về phòng cháy chữa cháy (PCCC), trang bị phương tiện PCCC không đầy đủ theo quy định; Không kiểm tra định kỳ hệ thống chống sét.

Dự án Royal Park Bắc Ninh có quy mô 2 tòa nhà: Tòa Diamond (6 tầng) và Tòa Ruby (18 tầng), được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 7.600 m2, trong đó tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 4.951 m2, diện tích còn lại là dành cho công trình công cộng, công trình xanh. Dự án có 671 sản phẩm, trong đó có 622 căn hộ, 26 căn penthouse, 23 căn shophouse.

Trước đó, tháng 10/2018, dự án này cũng đã bị phạt 340 triệu đồng vì bàn giao căn hộ cho khách hàng khi chưa hoàn thành việc nghiệm thu đưa công trình nhà ở vào sử dụng.

UBND TP HCM thông tin chính thức vụ "xây lụi" 110 biệt thự

Chiều 20/6, UBND TP HCM đã tổ chức họp báo về vụ việc xây dựng trái phép 110 biệt thự ở quận 7 do Công ty CP Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư. Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp.

Lời đầu tiên, Phó Chủ tịch UBND TP cảm ơn báo chí đã phản ánh vấn đề trên. Ông Hoan cho biết sau khi biết sự việc, UBND TP đã có cuộc họp với các sở ngành liên quan và quận 7. Khi thảo luận, xem xét lại vụ việc thì có nhiều ý kiến khác nhau. Mỗi người vận dụng các luật khác nhau như Luật Đất đai, Luật Xây dựng… để đưa ra quan điểm.

"Tuy nhiên, quan điểm chung của UBND TP là tất cả những dự án đầu tư, đặc biệt là liên quan đến chức năng nhà ở là phải vận dụng tất cả pháp luật liên quan chứ không chỉ một luật" – ông Hoan nói. Quan điểm thứ 2 theo ông Hoan, khi giải quyết dự án này là phải đánh giá toàn diện dự án. Theo đó, trước khi triển khai thi công phải hoàn tất nhiều nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ phải được công nhận quyền sử dụng đất

"Góc độ Luật Xây dựng là đúng, nhưng Luật Đất đai thì doanh nghiệp làm sai" – ông Hoan khẳng định. Từ đó, ông yêu cầu các sở ngành, quận huyện từ nay khi xử lý 1 dự án  phải toàn diện, tổng thể, không cắt khúc. Khi thanh tra kiểm tra phải nhìn nhiều chiều.

Theo ông Hoan, qua kiểm tra, TP thống nhất nhà đầu tư có sai, đó là triển khai thi công công trình xây dựng khi chưa được quyền sử dụng đất hợp pháp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.