Thứ sáu, 29/03/2024 01:04 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/10/2019

MTĐT -  Thứ tư, 02/10/2019 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/10/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/10/2019.

Hoàng Huy trúng sơ tuyển tại dự án nhà ở xã hội 646 tỷ ở Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa có quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng.

Theo đó, nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển là Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (gọi tắt là Công ty Hoàng Huy), có địa chỉ tại quận Lê Chân, Hải Phòng. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì nhiều khả năng Công ty Hoàng Huy sẽ được chỉ định là nhà đầu tư thực hiện dự án này.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích hơn 30.000 m2; tổng chi phí thực hiện dự kiến là 646 tỷ đồng. Mục tiêu của Dự án là xây dựng và phát triển khu nhà ở xã hội tại xã An Đồng, huyện An Dương theo hướng hiện đại, góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở xã hội ngày càng gia tăng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của TP. Hải Phòng nói chung và huyện An Dương nói riêng.

Cần Thơ khởi tố vụ án sai phạm đất đai tại quận Bình Thủy

Chiều 1/10, trao đổi với báo CAND, Đại tá Bùi Trọng Thế, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự điều tra về Vi phạm quy định về quản lý đất đai xảy ra tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Kết luận thanh tra cho thấy, việc quản lý đất đai trên địa bàn quận Bình Thủy có nhiều sơ hở, yếu kém, cho phép điều chỉnh loại đất, chuyển mục đích sự dụng đất sai quy định.

Tình trạng tách thửa, chia lô, bán nền, xây dựng nhà không phép, sai phép, san lấp kênh rạch, lấn chiếm đất,...gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, phát triển đô thị quận Bình Thủy và thành phố Cần Thơ.

Trước đó, Chánh Thanh tra thành phố Cần Thơ cũng đã kiến nghị xử lý sai phạm đối với các tập thể, cá nhân. Cụ thể, trách nhiệm của Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, Phó Chủ tịch trực tiếp ký văn bản có liên quan đến các sai phạm; cưỡng chế việc xây dựng nhà không phép, sai phép của các hộ dân...

TP.HCM kiến nghị chủ trương quy hoạch khu đô thị phía đông

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP đã kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương quy hoạch khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía đông TP.

Theo đó, địa điểm quy hoạch khu đô thị này có phạm vi thuộc ranh giới hành chính các quận 2, 9 và Thủ Đức, diện tích khoảng 21.000 ha.

Đồng thời, UBND TP cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành có liên quan ưu tiên bố trí những chương trình đổi mới sáng tạo cấp quốc gia và đồng hành cùng TP.HCM trong việc xây dựng và phát triển đô thị sáng tạo tương tác cao.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chung xây dựng TP.HCM được duyệt. Qua đó, cập nhật hướng tuyến mới của đường vành đai 3 và các điều chỉnh chức năng sử dụng đất, phân bố dân cư và tổ chức không gian phù hợp với Luật Quy hoạch đô thị 2009.

Sắp công bố ranh quy hoạch 5 khu phố ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Bên lề hội nghị trực tuyến giữa Thường trực Thành uỷ TP HCM với các quận, huyện diễn ra sáng nay (1/10), Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã trao đổi với báo chí về vấn đề Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, trong kỳ họp thứ 16, HĐND TPHCM khoá 9 diễn ra vào ngày 6/10 tới, các đại biểu sẽ thảo luận về chính sách bồi thường cho người dân khu 4,3 ha được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đối với 5 khu phố thuộc 3 phường An Khánh, Bình An và Bình Khánh của Quận 2 mà người dân đang khiếu nại cho rằng nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, sắp tới thành phố sẽ cùng Thanh tra Chính phủ trả lời cho người dân theo quy định.

Trước đó, UBND 3 phường này đã mời người dân đang khiếu nại lên để thông tin chính thức về việc 5 khu phố nằm trong ranh quy hoạch.

Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố sẽ tiếp tục giải thích cho người dân. "Chắc sẽ không còn lâu nữa vì Thanh tra Chính phủ đã sắp xếp lịch làm việc với thành phố. Chúng tôi mở bản đồ quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm thì 5 khu phố đó hoàn toàn không giáp với ranh quy hoạch, mà nằm ở trong. Nhưng vì người dân thắc mắc thì phải trả lời, còn kết luận thì đã nói rõ", ông Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.