Thứ năm, 28/03/2024 15:29 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/7/2020

MTĐT -  Thứ tư, 01/07/2020 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/7/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/7/2020.

Long An xử lý sai phạm công trình “chung cư mini” không phép

UBND tỉnh Long An chỉ đạo chính quyền địa phương rà soát, kiểm tra xử lý nhiều trường hợp, công trình sai phạm.

Trước tình trạng người dân tự ý xây dựng trái phép các “chung cư mini” trên địa bàn huyện Đức Hoà, UBND tỉnh Long An chỉ đạo chính quyền địa phương rà soát, kiểm tra xử lý nhiều trường hợp, công trình sai phạm.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Long An phối hợp với UBND huyện Đức Hòa và UBND xã Mỹ Hạnh Nam, UBND xã Đức Hòa Hạ kiểm tra tại thửa đất số 162, tờ bản đồ số 08 tại xã Mỹ Hạnh Nam và thửa đất số 1607, tờ bản đồ số 12 tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Đây là 2 khu đất do bà Lê Kim Uyên và ông Huỳnh Hoàng Dư đứng tên. Qua rà soát tình trạng pháp lý và hiện trạng đất, xác định tại thửa đất số 162, tờ bản đồ số 08, diện tích 1.302m, tại ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa có mục đích sử dụng là ở nông thôn. Quyền sử dụng lô đất này hiện đã được bà Lê Kim Uyên chuyển nhượng cho ông Nguyễn Văn Tuấn và ông này cho san lấp, ép cọc bê tông để xây dựng chung cư. UBND xã Mỹ Hạnh Nam đề nghị tạm ngưng thi công để lập thủ tục xin phép xây dựng đối với công trình này.

Còn tại thửa đất số 1607, tờ bản đồ số 12, diện tích 1.000m2, mục đích sử dụng là đất ở nông thôn, tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa. Ông Nguyễn Văn Tuấn nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ ông Huỳnh Hoàng Dư và bà Đặng Thị Thương, xây dựng các căn hộ mini mà không được cấp phép. Trước mắt, cơ quan chức năng địa phương đã lập biên bản xử phạt ông Tuấn 20 triệu đồng.

Giá nhà liền thổ tại TP.HCM xác lập kỷ lục mới

Theo báo cáo mới nhất của JLL về thị trường bất động sản nhà ở tại TP.HCM quý II/2020, giá bán sơ cấp nhà liền thổ tiếp tục tăng và xác lập kỷ lục mới với mức trung bình là 5.277 USD/m2, tăng 35,9% theo năm và 5,2% theo quý.

Đây được đánh giá là gia đoạn trong chu kỳ giá tăng nhanh của phân khúc nhà liền thổ.

Nguyên nhân chính là các dự án mới ra mặt trong quý II chào giá cao hơn mức trung bình. Điều này một lần nữa khẳng định sự tự tin của chủ đầu tư trong bối cảnh thị trường có nhu cầu cao nhưng nguồn cung lại khan hiếm. Nguồn cung tiếp trong quý II chỉ bằng một nửa so với nguồn cung trung bình hàng quý giai đoạn 2017 - 2018, và tăng 37% trở lại so với quý I.

Dưới tác động của dịch bênh Covid-19, JLL cũng ghi nhận một số dự án mở bán trước đại dịch đã tung ra các chương trình khuyến mãi sau khi có động thái tăng giá.

Theo ghi nhận, tổng lượng nhà bán được trong quý II tăng hơn 50% so với quý trước, đạt 569 căn, trong đó 65% lượng giao dịch đến từ dự án Vinhomes Grand Park (quận 9).

Các chủ đầu tư đang có xu hướng phát triển dự án ra xa trung tâm thành phố, nơi có quỹ đất lớn cho môi trường sống xanh và rộng rãi để phục vụ đối tượng mua nhà nhu cầu ở thực. Trong khi đó, nhiều người mua nhà đang có nhu cầu mở cửa hàng kinh doanh hoặc đơn giản là giữ tài sản nhà đất dài hạn để không bị mất giá, chủ yếu là những gia định có dòng tiền tốt và ít bị ảnh hưởng bởi sự chững lại của nền kinh tế.

Ước tính sẽ có 1.500 - 2.000 căn nhà liền thổ được mở bán trong nửa cuối năm 2020, nâng tổng nguồn cung của cả năm lên đến 2.500 - 3.000 căn, tăng 50% so với năm 2019. Tuy nhiên nguồn cung này vẫn thấp hơn mức trung bình hàng năm trong giai đoạn 2016 - 2018 do các vấn đề về phê duyệt pháp lý còn kéo dài.

Tương tự, thị trường căn hộ cũng đang trong giai đoạn chu kỳ giá tăng chậm.

Dưới tác động của dịch bệnh, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra các ưu đãi như gia hạn lịch thanh toán cho khách hàng. Tuy nhiên, phần lớn các dự án đều ghi nhận mức giá tăng nhẹ từ 1 - 3% so với quý trước.

Đặc biệt, dự án hạng sang Metropoles Thủ Thiêm (quận 2) ra mắt giai đoạn 1 và việc tăng giá của các dự án đang được bàn giao như One Verandah (quận 2) hay Giai Việt Central Premium (quận 8) đã cùng nhau nâng giá trung bình toàn thị trường đạt mức 2.582 USD/m2 trong quý II, tăng 27,5% theo năm và 5,3% theo quý.

Gia Lâm thiếu 3 tiêu chí mới đủ tiêu chí trở thành quận mới của Thủ đô

Chiều 30/6, thông tin về lộ trình thực hiện đề án lên quận vào năm 2025, ông Nguyễn Ngọc Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm thông tin, Thành uỷ Hà Nội đã phê duyệt đề án đầu tư phát triển huyện Gia Lâm trở thành quận đến năm 2025 cùng với 4 huyện khác nữa của thành phố.

Hiện đề án chưa trình Chính phủ trên cơ sở 28 tiêu chí phải hoàn thành. Những năm trước đây Chính phủ, Quốc hội, cho nợ còn bây giờ không cho nợ. Gia Lâm tự chấm điểm rồi các sở ngành của thành phố về chấm rà soát từng tiêu chí thì Gia Lâm còn 3/28 tiêu chí chưa hoàn thành. 3 tiêu chí còn đang khó khăn, huyện đã đang tập trung xin cơ chế của TP để thực hiện. Cụ thể: tiêu chí hơn hoặc bằng 2,4 giường bệnh/1000 dân (hiện đang ở mức 1,23 giường bệnh/1.000 dân) tiêu chí này trong những năm tới sẽ đạt được do Gia Lâm có khu đô thi Vincity Ocean Park trong đó có bệnh viện quốc tế Vinmec dự kiến 1.000 giường bệnh. Đồng thời Gia Lâm có hiện có một Bệnh viện đa khoa Gia Lâm.

“Chúng tôi đang đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng xây dựng Bệnh viện Vimec đi vào hoạt động. Đề nghị TP nâng cấp Bệnh viện đa khoa Gia Lâm lên; Tiêu chí thứ 2 là ngân sách xin cơ chế của TP để ngân sách của Gia Lâm tự cân đối được, theo đó xin cơ chế các doanh nghiệp lớn trên địa bàn trước đây TP thu ngân sách nay TP có thể vẫn thu hoặc để huyện thu tính vào số thu của huyện; Tiêu chí thứ 3 cũng là tiêu chí khó nhất, đó là tỷ lệ đường giao thông trên đầu người. Tiêu chí này chắc phải mất vài ba năm nữa mới hoàn thành vì hiện đang thiếu gần 100km đường giao thông cấp huyện, liên xã. Huyện Gia Lâm đề nghị TP phê duyệt quy hoạch 42 con đường từ nay đến năm 2025 để đáp tiêu chí đường giao thông này”- ông Thuần nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.