Thứ năm, 28/03/2024 15:53 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/6/2020

MTĐT -  Thứ hai, 01/06/2020 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/6/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/6/2020.

Vũng Tàu liên tục kiểm tra, xử lý xây dựng trái phép

Trong hai ngày 30 và 31/5, trong quá trình giám sát địa bàn, Tổ quản lý đô thị phường 12, TP Vũng Tàu phát hiện, tạm giữ các xe ben loại 25 tấn có hành vi đổ đất, san lấp mặt bằng tại một số thửa đất trên địa bàn.

Cụ thể, sáng 30/5 tổ quản lý đô thị phường phát hiện lô đất gần vòng xoay cầu Cửa Lấp có hiện tượng đổ đất san lấp mặt bằng và đặt một container trên khu đất nông nghiệp có diện tích gần 1.800m2.

Khi phát hiện hành vi trên, UBND phường 12 đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, dán thông báo tại thửa đất và yêu cầu chủ đầu tư công trình phải liên hệ với phường để cung cấp thông tin về đất đai, xây dựng.

Đến sáng 31-5, khi tổ đô thị phường 12 quay lại giám sát khu đất trên thì thấy hai xe ben loại 25 tấn đang đậu tại khu đất trên,trong đó một xe đang chuẩn bị đổ đất xuống để san lấp. Tài xế cho hay đã được chủ xe yêu cầu đổ đất tại địa chỉ trên và không biết thông tin gì về chủ sử dụng đất. Phường 12 tiếp tục lập biên bản xử lý.

Trước đó ít ngày, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Vũng Tàu do ông Vũ Hồng Thuấn, phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu làm trưởng đoàn cũng đã kiểm tra việc xử lý trật tự đô thị, xây dựng tại phường 12 dó có thông tin từ một số cơ quan báo chí phản ánh.

Tại một số địa chỉ được phản ánh, thực tế không có tình trạng xây dựng trái phép mà chỉ là người dân sửa chữa những căn nhà cũ. Thực tế như tại cụm nhà số 169/1, 169/3, 169/3A, 169/5 Đô Lương chỉ là sửa chữa lại, cụ thể nhà 169/3 nhìn từ ngoài vào không hề có dấu vết sửa chữa. Tại một số địa chỉ thực tế đã được UBND phường nhắc nhở, và phá bỏ trong thời gian trước.

Tuy nhiên tại một số địa chỉ được phản ánh có phát hiện tình trạng xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp. Cụ thể như hẻm 1172/23 có bốn căn nhà đã xây mới và một số nền đang xây dở dang đã được UBND phường 12 yêu cầu ngưng thi công để xử lý…

Giá nhà ở Australia giảm trong tháng 5/2020

Công ty phân tích nhà đất và tài chính CoreLogic ngày 1/6 cho biết giá nhà tại Sydney và Melbourne đã giảm lần lượt là 0,6% và 1,1% trong tháng Năm. Giá nhà trên toàn quốc giảm 0,4 % trong tháng 5/2020, trừ thủ đô Canberra ghi nhận mức tăng 0,5% và thành phố Hobart có mức tăng 0,8 %.

Mặc dù vậy, kể từ đầu năm 2020 đến nay, giá nhà tại Sydney vẫn tăng 4,2% và tăng 1,6% tại Melbourne. Trong 12 tháng qua, giá nhà ở Sydney và Melbourne tăng lần lượt là 15,6% và 12,2%. Trong khi đó, thị trường nhà ở tại các thành phố Perth (Tây Australia) và Darwin (Bắc Australia) lại ghi nhận các mức giảm lần lượt là 2,1% và 1,6%.

Tim Lawless, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của CoreLogic cho biết mức giảm 0,4% giá nhà trên toàn quốc trong tháng Năm cho thấy thị trường bất động sản nói chung vẫn hoạt động tương đối tốt, bất chấp những khó khăn to lớn do đại dịch gây ra.

Tuy nhiên, ông Lawless cảnh báo giá nhà ở có thể chịu áp lực vào cuối năm nay khi các gói kích thích kinh tế của chính phủ kết thúc và người vay mua nhà bắt đầu phải trả nợ ngân hàng.

Chính phủ Australia dự kiến sẽ tung ra gói hỗ trợ xây dựng nhà ở trị giá nhiều tỷ AUD trong vài ngày tới, bao gồm trợ cấp tiền mặt cho việc xây dựng mới nhà ở.

Hà Nội "thúc" doanh nghiệp cổ phần hóa chốt phương án xử lý nhà, đất

UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan, các doanh nghiệp thuộc thành phố thực hiện CPH năm 2020, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tại các doanh nghiệp thực hiện CPH.

Theo đó, để đảm bảo tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất phục vụ công tác CPH doanh nghiệp thuộc UBND TP đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 26/2019/QĐ-TTg ngày 15/8/2019, UBND Thành phố yêu cầu Chủ tịch và Tổng giám đốc các doanh nghiệp trong danh mục doanh nghiệp thực hiện CPH đến hết năm 2020 khẩn trương chỉ đạo rà soát, kê khai, báo cáo, hoàn thiện phương án sắp xếp lại, xử lý toàn bộ cơ sở nhà, đất đang được giao quản lý, sử dụng… gửi Sở Tài chính trước ngày 30/5/2020 để xử lý theo quy định.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp thực hiện cổ phần hóa hoàn thiện phương án sắp xếp lại, xử lý toàn bộ cơ sở nhà, đất đang được giao quản lý, sử dụng gửi Sở Tài chính trước 30/5/2020 để xử lý. Trong ảnh: Tòa nhà Văn phòng HUD Tower số 37 Lê Văn Lương (diện tích 6.500 m2), phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cụ thể, đối với các cơ sở nhà, đất trên địa bàn TP. Hà Nội: Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc, Cục Thuế Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã (nơi có cơ sở nhà, đất) tổ chức kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng nhà, đất, họp liên ngành và thống nhất ký tờ trình do Sở Tài chính dự thảo báo cáo UBND Thành phố phê duyệt theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuân thủ đúng quy định.

Đốii với các cơ sở nhà, đất nằm trên địa bàn các địa phương khác: Sở Tài chính rà soát, tham mưu UBND TP  lập phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, gửi Bộ Tài chính để chủ trì xử lý và phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định và đúng thẩm quyền.

UBND Thành phố yêu cầu Chủ tịch và Tổng giám đốc các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về nội dung, tiến độ và chất lượng báo cáo kê khai, đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý đối với các cơ sở nhà, đất đang quản lý, sử dụng; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo tiến độ và đúng quy định của pháp luật.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.