Thứ bảy, 20/04/2024 13:06 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/10/2019

MTĐT -  Thứ tư, 16/10/2019 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/10/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/10/2019.

Tháo gỡ bất cập trong xử lý các công trình xây dựng trên đất nông, lâm nghiệp

Cùng với tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, hàng loạt dự án đã và đang triển khai tạo nên diện mạo mới cho Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại. Tuy nhiên, đi kèm với đó, tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai, vi phạm trật tự xây dựng ,đặc biệt là các hành vi xây dựng trên đất nông nghiệp.

Vài năm trở lại đây, tại một số quận nội thành, đặc biệt là huyện ngoại thành, còn có tình trạng xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, đất công, đất hành lang an toàn giao thông, đất đê điều, thủy lợi... trong khi đó quá trình thiết lập hồ sơ để xử lý vi phạm cũng gặp nhiều bất cập.

Điển hình như việc chưa thống nhất về mẫu biểu, điều khoản áp dụng văn bản quy phạm pháp luật đối với từng hành vi vi phạm, việc áp dụng trích dẫn văn bản quy phạm pháp luật không thống nhất dẫn đến công tác xử lý vi phạm và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính quyết định cưỡng chế gặp nhiều vướng mắc.

Công trình nhà xưởng xây dựng trên đất nông, lâm nghiệp tại huyện Hoài Đức. (ảnh: A.T)

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, thực tế việc xử lý các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp không hoàn toàn thuộc lĩnh vực xử lý của các đội quản lý trật tự xây dựng. “Để có thể xác định rõ hành vi vi phạm, trước tiên phải xác minh nguồn gốc đất, việc này thuộc về lĩnh vực tài nguyên môi trường, bênh cạnh đó, việc phối hợp của các cơ quan, đơn vị có liên quan để ra quyết định xử phạt cũng khiến quá trình xử lý vi phạm bị kéo dài.

Thực tế, đây là những bất cập khi có đến hai nghị định hướng dẫn cùng trong lĩnh vực này khiến lực lượng chức năng lúng túng khi xử lý. Cùng một hành vi phạm, căn cứ theo Nghị định 102/2014/NĐ-CP thì ngay sau khi nhận được báo cáo của cán bộ địa chính hoặc thanh tra xây dựng, chủ tịch phường sẽ ra quyết định xử phạt, chỉ đạo thành lập tổ công tác để tiến hành cưỡng chế phá dỡ kịp thời, tránh phát sinh hậu quả nghiêm trọng, kéo dài.

Còn căn cứ theo Nghị định 139/2017, đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng, sau khi lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm dừng thi công xây dựng công trình, phải chờ hết thời hạn 60 ngày, nếu tổ chức, cá nhân vi phạm không xuất trình được giấy phép xây dựng hoặc giấy phép xây dựng được điều chỉnh thì mới áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.

Trước những bất cập này, bên cạnh việc góp ý kiến sửa đổi Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ, thành phố Hà Nội cũng đã chủ động quy định trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị liên quan trong việc quản lý, xử lý đối với các vi phạm phát sinh trên các loại đất công, đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp.

Theo chỉ đạo của Thành phố, liên ngành Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã có văn bản hướng dẫn chi tiết Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã về quy trình kiểm tra, xử lý đối với các vi phạm phát sinh trên các loại đất công, đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp.

Điều này góp phần phân định rõ trách nhiệm quản lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với các loại đất trên, ngăn ngừa và hạn chế phát sinh các trường hợp vi phạm như tại rừng Ba Vì, rừng Sóc Sơn xảy ra trước đây.

Novaland khai trương Trung tâm Bất động sản tại Đồng Nai

Tập đoàn Novaland vừa chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Bất động sản tại dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Bằng việc đưa vào hoạt động Trung tâm Bất động sản ngay tại dự án, Novaland mong muốn sẽ kịp thời giới thiệu đến khách hàng những thông tin mới nhất, cũng như chăm sóc chu đáo khi khách hàng đến tham quan trải nghiệm dự án.

“Novaland dành nhiều tâm huyết đầu tư cho dự án này với mong muốn kiến tạo Aqua City thành một khu đô thị sinh thái thông minh chuẩn mực, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm không gian sống xanh chất lượng ngày càng gia tăng của cư dân đô thị. Chúng tôi hy vọng Trung tâm Bất động sản Novaland Đồng Nai sẽ chào đón ngày càng nhiều lượt khách hàng đến tìm hiểu, trải nghiệm thực tế dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City”, đại diện Tập đoàn Novaland chia sẻ.

Cắt băng khai trương Trung tâm Bất động sản Novaland tại dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City.

Aqua City là dự án đầu tiên được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái trong chuỗi bất động sản khu đô thị vệ tinh của Novaland. Dự án được phát triển và quy hoạch đồng bộ trên diện tích lên đến hàng trăm héc ta (giai đoạn 1), hoàn chỉnh và đa dạng các tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu an cư của một đô thị.

Aqua City nằm ở vị trí chiến lược kết nối giao thương nên dễ dàng tiếp cận các tuyến giao thông huyết mạch kết nối liên vùng, gắn kết với các trung tâm kinh tế lớn, tạo ra cầu nối giao thương đa chiều.

Khi các đại dự án hạ tầng hoàn thiện và đi vào hoạt động, từ Aqua City, cư dân chỉ mất khoảng 15 phút đến trung tâm kinh tế tài chính Thủ Thiêm, 20 phút đến sân bay quốc tế Long Thành, 10 phút đến trung tâm thành phố Biên Hòa và chỉ hơn 5 phút kết nối đến Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh (quận 9).
Trải qua hành trình 27 năm hình thành và phát triển, Novaland hiện sở hữu danh mục hơn 40 dự án nhà ở với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng như căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, văn phòng... tại các vị trí trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh.

Novaland đang tiếp tục tập trung vào đầu tư và phát triển bất động sản ở phân khúc trung - cao, với 3 dòng sản phẩm chủ lực bao gồm: Bất động sản trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh; bất động sản khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh lân cận thành phố Hồ Chí Minh như Đồng Nai và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại số tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ.

Quý 3/2019: Thị trường bất động sản miền Bắc đang được quan tâm

Trong quý 3/2019, thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội chứng kiến lượng tin đăng chỉ tăng nhẹ do hạn chế nguồn cung mới. Mức độ quan tâm tâm chung cư tăng đáng kể ở các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy và Hà Đông.

Bên cạnh đó, cùng thời điểm quý 3, giá rao bán nhà riêng và nhà mặt phố có mức tăng trưởng ấn tượng. Khi mức diện tích nhà riêng, nhà mặt phố tăng lên thì giá rao bán trên 1m2 có xu hướng tăng lên. Đồng thời, thị trường BĐS miền Bắc có lượng tin đăng và mức độ quan tâm tăng tốt ở Hải Phòng, Hưng Yên và Hoà Bình. Tại tỉnh Hoà Bình, huyện Lương Sơn đang được quan tâm nhất.

Họp báo công bố Báo cáo nghiên cứu bất động sản quý 3/2019 (Ảnh: HNV)

Những thông tin trên được cung cấp tại buổi họp báo Công bố Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản quý 3/2019 của batdongsan.com.vn diễn ra sáng 15/10 tại Hà Nội.

Theo đó, Báo cáo đã đưa ra những góc nhìn chuyên sâu về biến động giá, mức lợi nhuận của 03 loại hình BĐS nhà riêng, nhà mặt phố và chung cư tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Với nguồn tổng hợp từ 3 chỉ số chính: chỉ số tin đăng, chỉ số mức độ quan tâm và chỉ số giá; trong đó, chỉ số tin đăng thể hiện nguồn cung cả sơ cấp và thứ cấp của toàn thị trường bất động sản; chỉ số mức độ quan tâm thể hiện xu hướng và nhu cầu thị trường; chỉ số giá thể hiện sự biến động cung cầu của thị trường, Báo cáo mong muốn cung cấp một cái nhìn khách quan và khái quát về diễn biến thị trường BĐS ở hai thị trường chính Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh cũng như một số thị trường mới nổi, đang nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân.

Cũng theo Báo cáo, lượng tin đăng trên Batdongsan.com.vn chỉ tăng nhẹ 5% so với quý 2/2019, do nguồn cung mới ở các thị trường chính như Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh khan hiếm. So với cùng kỳ 2018, 9 tháng qua đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ lượng tin đăng ở phân khúc đất nền, nhà riêng bên cạnh lượng tin đăng chung cư.

Mặc dù xu hướng nguồn cung sơ cấp cũng như lượng tin đăng tăng lên ít trong quý 3/2019, mức độ quan tâm tăng đáng kể (17%) và chủ yếu là phân khúc chung cư (tăng 36%), và BĐS nghỉ dưỡng ven biển. Điều này thể hiện sự quan tâm của các nhà đầu tư, người mua nhà là rất lớn đối với 2 phân khúc này.

Quảng Bình chỉ định thầu dự án đô thị hơn 1000 tỷ đồng

UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt, Dự án Khu đô thị Bảo Ninh 2 sẽ thực hiện chỉ định nhà đầu tư trong quý IV/2019 vì chỉ có một nhà thầu trúng sơ tuyển.

Theo đó, công ty duy nhất trúng sơ tuyển là Công ty CP Xây dựng số 3 (Vinaconex 3).
Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng chi phí thực hiện là 1.020 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích 18,3 ha. Thời hạn hoàn thành Dự án là trong năm 2023.
Theo đồ án quy hoạch vừa được phê duyệt, ranh giới vị trí lập quy hoạch thuộc xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, có diện tích 558.302,0 m2, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo hướng xây dựng khu đô thị hiện đại, phù hợp tiêu chuẩn đô thị loại II, đảm bảo hợp lý về sử dụng đất phân chia thành 03 tiểu dự án, đẹp về không gian kiến trúc cảnh quan, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, kết nối thuận lợi với các khu vực trung tâm đô thị đã có, đồng thời làm cơ sở kêu gọi đầu tư xây dựng các khu đô thị.

Ngoài dự án này, trên địa bàn trên địa bàn xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới còn có 2 dự án quy mô lớn khác. Trong đó, Khu đô thị Bảo Ninh 1 có tổng chi phí thực hiện 1.160 tỷ đồng, quy mô sử dụng đất là 21,03 ha. Dự án Khu đô thị Bảo Ninh 3 có tổng chi phí thực hiện là 920 tỷ đồng với quy mô sử dụng đất là 16,49 ha.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ