Thứ tư, 17/04/2024 01:45 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/7/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 14/07/2019 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/7/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/7/2019.

Yêu cầu 4 bộ cho ý kiến giao chủ đầu tư dự án đô thị 800 tỷ ở Hải Dương

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi tới các Bộ Tư pháp; Bộ Xây dựng; Bộ KH&ĐT; Bộ TN&MT để lấy ý kiến bằng văn bản đối về việc lấy ý kiến giao chủ đầu tư dự án Khu đô thị Phú Quý (Golden Land) trên địa bàn TP Hải Dương.

Văn phòng Chính phủ cho biết, trước đó UBND tỉnh Hải Dương có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ về việc giao chủ đầu tư dự án Khu đô thị Phú Quý về thực hiện thí điểm một số thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng đối với dự án khu đô thị mới, khu nhà ở, dự án hạ tầng kỹ tầng khu công nghiệp.

Văn phòng Chính phủ đề nghị 4 bộ nêu trên có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Hải Dương và gửi Văn phòng Chính phủ trước ngày 10/7 để cơ quan này xem xét báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ yêu cầu 4 bộ cho ý kiến về việc giao chủ đầu tư dự án Khu đô thị Phú Quý (Golden Land) ở Hải Dương.

Được biết, khu đô thị Phú Quý có tổng diện tích quy hoạch 87,6 ha nằm trên địa bàn phường Thạch Khôi và xã Tân Hưng (TP Hải Dương).

Diện tích này được phân chia quy hoạch theo hai giai đoạn: Giai đoạn một có quy mô diện tích hơn 56 ha; giai đoạn hai có quy mô diện tích khoảng 31 ha. Quy mô dân số quy hoạch dự kiến khoảng 12.000 - 14.000 người.

Trong đó, đất ở chiếm hơn 34,5%, gồm nhà ở liền kề, biệt thự, nhà ở xã hội và thương mại; đất giao thông động, tĩnh gần 42,4%; đất công viên, cây xanh, đường đi bộ gần 13,8%; đất công trình công cộng 5,22%; còn lại là đất thương mại dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật...

Theo nguồn tin của PV, tháng 5/2015, UBND tỉnh Hải Dương có Quyết định về việc giao Chủ đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị cao cấp Phú Quý giai đoạn 1 cho Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp. Sau thời gian hoàn thành các thủ tục liên quan, tháng 10/2018, UBND tỉnh Hải Dương đã có quyết định chủ trương đầu tư Khu đô thị Phú Quý giai đoạn một.

Theo quyết định này, UBND tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chủ đầu tư là liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp và Công ty TNHH Đức Dương, trong đó đại diện liên danh là Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp.

Mục tiêu của dự án là hình thành khu đô thị mới có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại, khớp nối với hạ tầng khu vực xung quanh nhằm khai thác và sử dụng hiệu quả quỹ đất, đáp ứng nhu cầu về nhà ở và từng bước hoàn thiện quy hoạch chung của TP Hải Dương.

Dự án giai đoạn một có tổng mức đầu tư hơn 774 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 216,813 tỉ đồng, còn lại là vốn vay ngân hàng.

Đồng Nai: Chuyển hồ sơ liên quan các dự án công ty Alibaba cho Bộ Công An

Tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX sáng 12/7, HĐND tỉnh, các tổ đại biểu đều thống nhất phải nhanh chóng ngăn chặn ngay việc rao bán dự án "ma" trên địa bàn trong đó có các dự án của Công ty Alibaba. Theo đại biểu, các cơ quan chức năng phải tăng cường kiểm tra, ngăn chặn doanh nghiệp bán những dự án ảo, vừa đẩy mạng công tác tuyên truyền cho người dân. Khi người dân hiểu vấn đề thì các dự án "ma" sẽ không còn đất sống.

Ông Đặng Minh Đức, Giám đốc Sở TN&MT, yêu cầu các địa phương phải quản lý thật chặt đất đai trên địa bàn. Trường hợp phát hiện Công ty Alibaba cố tình quảng bá, phân lô, bán nền đất nông nghiệp thì phải xử lý ngay. Đồng thời, phải buộc Alibaba tháo dỡ những khu vực xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp để trả lại nguyên hiện trạng ban đầu.

Sở TT&TT tỉnh Đồng Nai cũng cho biết nếu phát hiện địa ốc Alibaba còn quảng cáo sai sự thật về các dự án đất nền tại Đồng Nai sẽ có văn bản đề nghị TP.HCM xử phạt, khi có kết luận của CQĐT về vi phạm thì sẽ kiến nghị rút tên miền website công ty.

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết hiện Sở đang chuyển toàn bộ thông tin tài liệu liên quan các dự án của Công ty Alibaba đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an theo yêu cầu. Các huyện, thị cũng đã chỉ đạo công an điều tra làm rõ việc Alibaba bán đất nền trên địa bàn huyện. Huyện cũng thành lập tổ kiểm tra, góp phần làm rõ vi phạm của những doanh nghiệp, cá nhân khác lợi dụng bán đất nền trái phép.

Trước đó, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã có giấy triệu tập ông Nguyễn Thái Luyện, Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an phía Nam để làm rõ những liên quan đến việc sử dụng đất. Ông Nguyễn Thái Lĩnh là em ruột của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba.

Đà Nẵng đề nghị đưa đất được giao, thuê vào sử dụng

Sẽ đưa đất được giao, thuê vào sử dụng tránh gây lãng phí và đầu cơ đất không lành mạnh trong thị trường bất động sản là thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng.

Nếu các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đối với đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp nhưng không đưa vào sử dụng 12 tháng liên tục, hoặc tiến độ sử dụng chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa thì được xác định là vi phạm pháp luật về đất đai.

Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hà Tĩnh thẩm định 155 công trình xây dựng, cắt giảm hơn 19,3 tỷ đồng

Cụ thể, Sở Xây dựng đã tiến hành thẩm định 155 công trình với tổng chi phí xây dựng 1.559,859 tỷ đồng; qua đó, cắt giảm tổng mức đầu tư, dự toán sau khi thẩm định 19,346 tỷ đồng.

Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã hỗ trợ sửa chữa các sai sót trong hồ sơ thiết kế, dự toán thiết kế... sau quá trình thẩm định.

Theo đơn vị quản lý, những sai sót cơ bản khiến tổng mức dự toán công trình phải cắt giảm chủ yếu là: Sai phạm trong công tác khảo sát xây dựng; thiết kế kỹ thuật (thiết kế bản vẽ thi công) không phù hợp với thiết kế cơ sở; việc tính khối lượng xây lắp chưa phù hợp dẫn đến tính giá trị dự toán chưa đúng; áp mã đơn giá chưa phù hợp với thời điểm lập; vấn đề an toàn lao động chưa được quan tâm đúng mức; khâu bóc tách dự toán khi thiết kế chưa chính xác…

Qua công tác thẩm tra, Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã chấn chỉnh, hỗ trợ sửa chữa các sai sót trong hồ sơ thiết kế, dự toán thiết kế... góp phần nâng cao hoạt động của đơn vị tư vấn và hạn chế đáng kể các lãng phí trong khâu thiết kế và làm tăng hiệu quả vốn đầu tư xây dựng.

Bên cạnh việc thẩm tra, Sở Xây dựng cũng đã công bố giá vật liệu xây dựng hàng quý để các tổ chức, cá nhân tham khảo phục vụ việc lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.