Thứ sáu, 29/03/2024 19:37 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/11/2019

MTĐT -  Thứ năm, 14/11/2019 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/11/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/11/2019.

Thanh tra dự án nhà ở xã hội Hoàng Gia, lộ loạt sai phạm

Thanh tra tỉnh Bắc Ninh vừa có kết luận thanh tra Dự án Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia tại phường Vũ Ninh và Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh.

Theo kết luận, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Hoàng Gia để xảy ra nhiều sai sót trong quá trình triển khai, xây dựng. Cụ thể, chủ đầu tư khởi công xây dựng dự án khi chưa có giấy phép xây dựng (thi công 12/2016 nhưng giấy phép xây dựng cấp 28/7/2017) và thi công khi chưa có bản vẽ thi công được phê duyệt.

Không những thế, Công ty TNHH Hoàng Gia thiết kế, sử dụng nhiều tiêu chuẩn về xây dựng đã hết hiệu lực và được thay thế bằng tiêu chuẩn mới trong hầu hết các bộ môn của dự án. Thiết kế chống thấm, chống nóng cho sàn mái bê tông cốt thép toà nhà chưa bảo đảm theo yêu cầu tiêu chuẩn thiết kế bắt buộc.

Chủ đầu tư cũng tự ý “cắt bớt” chiều cao thông thuỷ các phòng ở và phòng vệ sinh. Theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng, chiều cao thông thuỷ tối thiểu của phòng ở là 2,7m, nhà vệ sinh tối thiểu là 2,4m nhưng thực tế thi công chỉ cao 2,4m với phòng ở và 2,3m với phòng vệ sinh.

Liên quan đến dự toán công trình, quá trình thanh tra cho thấy chủ đầu tư dự toán trùng lặp, tính sai nhiều công tác và hạng mục công trình, giá vật tư, vật liệu áp dụng không có cơ sở. Tổng số tiền dự toán phải giảm trừ sau thanh tra là hơn 95 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong quá trình thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán nhà ở xã hội trước khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt giá bán và xác nhận đủ điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

Điều tra làm rõ, sớm đưa ra xét xử sai phạm tại Công ty Địa ốc Alibaba

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Tại văn bản này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ các vi phạm xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba để sớm đưa ra truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật và thu hồi tài sản do các hành vi phạm tội mà có.

Phó Thủ tướng lưu ý, trong quá trình điều tra nếu phát hiện có sự bao che của cán bộ, công chức các cơ quan nhà nước cần xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo rút kinh nghiệm công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh bất động sản khi đã để xảy ra vụ án trên địa bàn; nếu phát hiện có vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh bất động sản; tiến hành rà soát các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Được biết, trên thực tế, chưa có bất kỳ dự án nào mà Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, giới thiệu là dự án đã được các cơ quan chức năng phê duyệt, hoàn chỉnh pháp lý theo quy định. Quy hoạch phân lô, đường sá, tiện ích công cộng cũng do Alibaba tự vẽ và nói với khách hàng. Người đứng tên sở hữu những mảnh đất này cũng là những cá nhân và đất đai cũng đang là đất nông nghiệp.

Chủ đầu tư trả lại 370 ha trên núi Chín Khúc

Theo Zing, ngày 13/11, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định thu hồi hơn 370 ha đất thuộc dự án du lịch tâm linh Cửu Long Sơn Tự trên núi Chín Khúc (TP Nha Trang).

Khánh Hòa ban hành quyết định thu hồi sau khi Công ty TNHH sản xuất và xây dựng Khánh Hòa có đơn xin trả lại đất dự án do không còn nhu cầu sử dụng.

Theo đó, diện tích đất thu hồi nằm trên địa bàn các xã: Vĩnh Trung, Vĩnh Thái, Phước Đồng (TP Nha Trang), Diên An, Diên Toàn, Suối Hiệp (huyện Diên Khánh) và Suối Cát (huyện Cam Lâm).

Trong quyết định thu hồi, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Phòng Tài nguyên Môi trường ở các huyện có đất thuộc ranh giới thu hồi tiến hành bàn giao mốc giới cho các xã để quản lý theo quy định.

Hà Tĩnh kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ kéo dài

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tích cực rà soát các dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật, báo cáo UBND tỉnh ra quyết định thu hồi.

tính đến tháng 6/2019, Hà Tĩnh có 1.341 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 109.144 tỷ đồng và 78 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 13 tỷ USD.

Tại 2 khu kinh tế gồm KKT Vũng Áng và KKT Cầu Treo có 106 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 54.072 tỷ đồng, 57 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký 13,599 tỷ USD.

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về các dự án đầu tư, phân tích các khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ cho doanh nghiệp, đồng thời phát hiện, xử lý theo quy định đối với các dự án chậm tiến độ, vừa qua, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản số 5650/UBND-KT về việc kiểm tra, rà soát các dự án trên địa bàn toàn tỉnh.

Quá trình kiểm tra, rà soát tiến độ thực hiện dự án gồm các nội dung như: tổng mức đầu tư, giá trị đã thực hiện, diện tích sử dụng đất, số lao động sử dụng; mục tiêu, công suất; thời hạn hoạt động, thời gian phải đưa dự án đi vào hoạt động, thời gian tối đa cho phép theo quy định của pháp luật phải đưa đất vào sử dụng; các vướng mắc, khó khăn, kiến nghị, đề xuất...

Sau thời gian kiểm tra, rà soát sơ bộ các dự án đầu tư trên địa bàn, hiện có 573 dự án cơ bản hoàn thành, đi vào hoạt động; 154 dự án đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục thi công xây dựng; 209 dự án chậm tiến độ, ngừng hoạt động hoặc có dấu hiệu vi phạm, cần kiểm tra xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi, giám sát quá trình triển khai thực hiện dự án, đồng thời tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với nhóm dự án đã đi vào hoạt động.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới