Thứ sáu, 29/03/2024 21:56 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/10/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 13/10/2019 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/10/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/10/2019.

Sóc Trăng không cho xây thêm nhà nuôi yến trong nội đô

Ngày 12/10, Chủ tịch UBND tỉnh Soc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết vừa ký công văn yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông (NN&PTNT) phối hợp cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý hoạt động nuôi chim yến tại các đô thị. Khi nào nghị định hướng dẫn Luật Chăn nuôi ban hành và có hiệu lực thì UBND tỉnh Sóc Trăng sẽ có chỉ đạo mới để phù hợp.

Ngoài việc lập danh sách các nhà yến (kể cả đang xây dựng), Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các đơn vị được giao phải có biện pháp không cho phát sinh thêm nhà nuôi yến ở các phường, thị trấn. Đối với các nhà nuôi yến đang hoạt động, cơ quan chức năng phải kiểm tra giấy phép xây dựng, cam kết bảo vệ môi trường...

Sở NN&PTNT Sóc Trăng được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất vùng nuôi chim yến. Trong đó lưu ý vùng nuôi phải đảm bảo phù hợp tập tính của loài chim này và phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của địa phương. Đặc biệt là không gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của cư dân xung quanh nhà yến.

Theo Sở NN&PTNT Sóc Trăng, gần 10 năm trước tỉnh này chỉ có khoảng 5 nhà nuôi chim yến nhưng hiện nay đã tăng lên 482 nhà (448 hộ). Trong đó, TP Sóc Trăng có đến 182 nhà yến.

Hàn Quốc muốn xây tổ hợp 363 triệu USD tại Đà Nẵng

Ông Min Young Sik, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn doanh nghiệp HK Plus JSC (Hàn Quốc), cho biết Tập đoàn HK Plus hiện là một trong những tập đoàn đa ngành của Hàn Quốc với các lĩnh vực hoạt động như công nghệ, điện tử, giáo dục, nông nghiệp, bất động sản, xây dựng, thương mại.

Với kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế hạ tầng và nhà ở... Tập đoàn HK Plus mong muốn đầu tư khoảng 363 triệu USD để xây dựng tổ hợp căn hộ dành cho các chuyên gia, kỹ sư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng - một công trình chất lượng cao đạt chuẩn và đúng tiến độ, mang lại sự an tâm cho khách hàng.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết hiện TP mong muốn mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh, mở rộng cơ hội hợp tác. Chính quyền TP cam kết thực hiện các chính sách hỗ trợ tối đa đối với doanh nghiệp đầu tư tại Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung.

Chủ tịch Đà Nẵng cho hay ông rất ấn tượng với các hoạt động kinh doanh và kế hoạch xây dựng tổ hợp căn hộ dành cho các chuyên gia, kỹ sư tại Khu công nghệ cao của tập đoàn trên. Ông hy vọng hai bên sẽ tạo nên những sản phẩm căn hộ chung cư cùng các tiện ích phục vụ dành cho các chuyên gia, kỹ sư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất.

Hà Nội thiếu nguồn cung văn phòng hạng A

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2019, toàn thị trường văn phòng Hà Nội có khoảng 1,8 triệu m2 sàn, trong đó mặt bằng văn phòng hạng A chỉ chiếm khoảng 28%, tương đương với nửa triệu m2. Tổng nguồn cung văn phòng cao cấp của Hà Nội như vậy chưa bằng 20% nguồn cung của các thành phố trong khu vực như Kuala Lumpur, Singapore hay Manila.

Thống kê của Savills chỉ ra rằng, một lượng lớn các nhà đầu tư nước ngoài đang nhắm đến Việt Nam. Trong khi đó, số lượng văn phòng hạng A của Hà Nội hiện có 23 dự án với tổng diện tích sàn 460.000m2, chỉ bằng 15% của Singapore và 11% của Malaysia. Dự báo, đây cũng là thành phố thiếu hụt nhất về nguồn cung văn phòng, nhất là văn phòng hạng A.

Cũng theo báo cáo tổng quan thị trường văn phòng Hà Nội của Savills Việt Nam, tỷ lệ văn phòng hạng A ở trung tâm đang có tỷ lệ lấp đầy cao nhất ở Hà Nội là 91%, với giá thuê trung bình trên dưới 32 - 40USD/m2 (tuỳ từng vị trí).

Giá cho thuê văn phòng hạng A tại Hoàn Kiếm có mức 40 - 42 USD/m2; khu vực Ba Đình - Đống Đa có giá 34 - 35 USD/m2, khu vực phía Tây đang ở mức tốt từ 20 - 25 USD/m2. Dự kiến, mức giá thuê toà nhà Capital Place sẽ từ 40 - 42 USD/m2.

Nguồn cầu tăng cao trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm khiến các chủ đầu tư liên tục tăng giá thuê và giữ được vị thế thương lượng.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn Savills Hà Nội nhận định, có thể thấy quy mô nguồn cung văn phòng hạng A của Hà Nội còn rất khiêm tốn, đặc biệt nếu xét đến nguồn cầu tiềm năng của khách thuê doanh nghiệp, được thể hiện gián tiếp qua nguồn vốn FDI dồi dào vào thủ đô.

Theo khảo sát của Savills Việt Nam trên các khách thuê ở các tòa nhà văn phòng hạng A&B tại Hà Nội đến nửa đầu năm 2019, 68% khách thuê hạng A là doanh nghiệp nước ngoài.

Tuy vậy, cũng theo bà Hằng, tình trạng khan văn phòng cao cấp tại Hà Nội sẽ giảm trong thời gian tới với sự ra đời của các dự án mới. Từ cuối năm 2019 đến năm 2021, thị trường dự kiến sẽ chào đón 3 dự án văn phòng hạng A, cung cấp khoảng 150.000 m2 sàn mới, tương đương với 30% nguồn cung hạng A hiện tại.

Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội sẽ còn sôi động hơn thời gian tới, giá thuê tăng 3%. Và văn phòng hạng A gần trung tâm có nguồn cung ngày càng hạn chế nên mức giá sẽ tăng 7%.

Về nguồn cung bà Hằng cho biết, do nhận thấy nhiều cơ hội từ thị trường văn phòng cho thuê, hiện nhiều doanh nghiệp Nhật, Hàn Quốc tìm cơ hội đầu tư văn phòng hạng A tại Hà Nội.

Đại diện Savills cũng phân tích, mặc dù nguồn cung văn phòng hạng A tại Hà Nội khan hiếm nhưng để các chủ đầu tư trong nước làm tòa nhà văn phòng hạng này không dễ. Bởi có đến 60% khách hàng của văn phòng hạng A là các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài nên họ áp tiêu chuẩn của nước ngoài vào mà không phải chủ đầu tư nào cũng đáp ứng được (như tiêu chuẩn về vị trí đắc địa, diện tích mặt sản, quản lý quốc tế, hạ tầng xung quanh…).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới