Thứ tư, 24/04/2024 20:21 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/5/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 12/05/2019 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/5/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/5/2019

Chỉnh trang gần 110 ha dọc kênh Nhiêu Lộc

Gần 110 ha đất dọc kênh Nhiêu Lộc tại các phường 7, 9, 10, 11, 13 và 14 (Q.3, TP.HCM) dự kiến sẽ được chỉnh trang lại, trở thành khu đô thị với các tòa nhà cao đến 41 tầng, kết nối các tuyến metro, đường trên cao, xe buýt nhanh... với khu vực trung tâm TP và sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đồ án nghiên cứu, khu vực chỉnh trang khi thực hiện sẽ hình thành 7 dự án nhỏ gồm: dự án khu chung cư trung tâm thương mại Lê Văn Sỹ, dự án khu tái định cư tại khu vực Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn, khu vực nhà ga Hòa Hưng và các khu chỉnh trang đô thị tại các phường 7, 9, 11, 14.

Tại khu chung cư trung tâm thương mại Lê Văn Sỹ có tổng diện tích 23.356 m2, trong đó khu chợ Nguyễn Văn Trỗi có diện tích hơn 4.000 m2. Dự kiến quy mô dân số khoảng 6.868 người, gồm khoảng 200 căn hộ chung cư và 148 căn nhà riêng lẻ. Chức năng của dự án xây dựng mới kết hợp với căn hộ tái định cư, khu chức năng căn hộ kinh doanh kết hợp thương mại dịch vụ, khu công viên cây xanh giao cho quận quản lý (diện tích tối thiểu là 2.600 m2).

Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng Q.3 đã lập xong phương án bồi thường sơ bộ, với số tiền dự kiến hơn 1.581 tỉ đồng. UBND TP.HCM chấp thuận thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, thương mại tại khu vực chợ Nguyễn Văn Trỗi trên địa bàn Q.3 theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất. Nếu được chọn, nhà đầu tư có trách nhiệm đầu tư hoàn chỉnh toàn bộ dự án đầu tư xây dựng theo đúng quy định được duyệt (bao gồm cả hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh...).

Tại khu vực Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn có diện tích 10 ha là đất sạch nên sẽ được triển khai đầu tiên, xây dựng các khu chung cư cao khoảng 30 tầng để tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, làm nhà ở xã hội. Một phần đất sẽ được dùng làm viện bảo tàng của ngành đường sắt, xây dựng công viên văn hóa, văn phòng thương mại...

Tại khu nhà ga Hòa Hưng, nơi đây sẽ là khu vực nhà ga đường sắt, trạm metro, trạm xe buýt nhanh kết nối với trung tâm TP và sân bay Tân Sơn Nhất. Định hướng khu vực này sẽ không phát triển loại hình nhà ở mà xây dựng các tòa nhà cao khoảng 41 tầng làm trung tâm thương mại.

Tại các khu chỉnh trang đô thị ở các phường 7, 9, 11, 14 trải dài dọc kênh Nhiêu Lộc sẽ hình thành các khu dân cư thấp tầng để giảm áp lực dân nhập cư và xây dựng quỹ nhà tái định cư để tái định cư tại chỗ cho người dân bị ảnh hưởng. Định hướng là lấy ga Sài Gòn là đầu mối giao thông quan trọng của TP. Những chức năng khác sẽ được bố trí dọc bờ kênh Nhiêu Lộc. Dự án cũng sẽ tiến hành cải tạo cảnh quan hai bên bờ kênh, kết hợp dự án chỉnh trang đô thị, bổ sung các công viên tập trung, mở rộng và bảo tồn các nét đặc trưng văn hóa lịch sử từng khu vực.

TP Vinh: 8 doanh nghiệp bị cưỡng chế vì nợ tiền sử dụng đất

Thông tin từ Chi cục Thuế TP Vinh cho biết, hiện có 8 doanh nghiệp trên địa bàn nợ 339 tỷ đồng tiền sử dụng đất và đã bị cưỡng chế nợ.

Cụ thể đó là các đơn vị: Công ty TNHH MTV VLXD TMBMC có dự án ở phường Quán Bàu nợ 28,04 tỷ đồng; Tổng Công ty XD Lũng Lô có dự án Vinh Tân nợ 11,9 tỷ đồng; Công ty TNHH Tiến Thanh (Nghi Liên) nợ 11,8 tỷ đồng; Công ty CP Đầu tư sản xuất và TM Thành Vinh (Hưng Bình) nợ 4,87 tỷ đồng; Công ty CP XD số 9.1 (Hà Huy Tập) nợ 4,3 tỷ đồng; Công ty XD 16 Vinaconex nợ 30,1 tỷ đồng.

Ngoài ra còn có: Công ty TNHH Trường Thành (dự án ở Trường Thi) nợ 10,44 tỷ đồng; Công ty TNHH-TM Minh Khang (dự án Nghi Phú) nợ 237,7 tỷ đồng.

Tăng cường quản lý đất đai để ngăn chặn sốt đất ảo

Đầu năm 2019, bỗng dưng lan truyền thông tin thị trấn Trới và xã Thống Nhất (huyện Hoành Bồ) nằm trong diện quy hoạch TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) mở rộng. Ngay lập tức thị trường bất động sản (BĐS) trên địa bàn huyện Hoành Bồ trở nên sôi động.

Tuy nhiên, những nhà đầu tư BĐS không thực hiện giao dịch đối với các thửa đất thuộc khu dân cư đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, mà chỉ thực hiện giao dịch đối với các ô đất thuộc Khu quy hoạch dân cư Bắc sông Trới (thị trấn Trới) do Công ty CP Cơ giới và Xây dựng Thăng Long làm chủ đầu tư và Khu quy hoạch dân cư Bắc cầu Bang (xã Thống Nhất) do Công ty CP Thống Nhất 508 làm chủ đầu tư.

Đây đều là những dự án mới, có hợp đồng góp vốn giữa chủ đầu tư và nhà đầu tư thứ cấp. Căn cứ theo các quy định của pháp luật, các ô đất thuộc các dự án trên đều chưa đủ điều kiện để chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Đặc biệt, đối với quy hoạch Khu dân cư Bắc Cầu Bang, ngày 17-1-2018, Sở KH&ĐT đã ban hành Quyết định số 121/QĐ-KHĐT về việc chấm dứt hoạt động đầu tư dự án xây dựng - kinh doanh hạ tầng khu dân cư đô thị mới phía Bắc cầu Bang (giai đoạn 2) do Công ty CP Thống Nhất 508 thực hiện.

Cùng thời điểm này, tại huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) chủ một dự án bất động sản là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông có đơn trình báo cơ quan chức năng về việc xuất hiện một nhóm đối tượng giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ đặt vấn đề với người dân có nhu cầu mua đất tại dự án tại dự án này để lừa đảo chiếm dụng tài sản. Tuy nhiên khi cơ quan Công an vào cuộc điều tra, kết quả không có hiện tượng trên, có chăng đây chỉ là chiêu bài quảng cáo tạo cơn sốt đất.

Đáng chú ý, để tạo cơn sốt đất ảo, các đối tượng môi giới, đầu cơ đã liên tục lên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin, livestream, đăng ảnh hợp đồng đặt cọc bán đất và chụp ảnh khách hàng đến giao dịch. Thậm chí còn dựng lên rất nhiều cơ sở môi giới BĐS, bố trí “chim mồi” mang theo tiền đặt cọc để mua từ 1 đến vài ô đất chỉ trong thời gian ngắn, khiến cho người dân và giới đầu tư lầm tưởng rằng BĐS khu vực này đang giao dịch rất sôi nổi.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoành Bồ Nguyễn Hữu Nhã cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, nắm tình hình. Thực chất chỉ là hoạt động mua đi, bán lại với nhau của một nhóm đầu cơ có tổ chức với kịch bản đã được chuẩn bị rất công phu. Các nhà đầu tư này đã mua đất tại các dự án trên từ trước với mức giá rẻ, sau đó lợi dụng thông tin về quy hoạch, phát triển đô thị để tung ra thị trường các tin sốt nóng. Khi các nhà đầu tư đổ tiền thật vào mua hết các giao dịch, những nhà môi giới sẽ âm thầm rút lui khỏi thị trường…

Đà Nẵng: Phát hiện khách sạn xây tăng thêm 33 phòng

Theo báo Người đưa tin, ngày 12/5, đại diện sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng xác nhận, đơn vị vừa có đề nghị UBND thành phố có đề nghị chỉ đạo UBND 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn xử lý 20 khách sạn, nhà hàng vi phạm qua kiểm tra tình hình thực thi pháp luật về đấu nối, thoát nước và xử lý nước thải.

Theo đó, sở Tài nguyên và Môi trường phát hiện 4 khách sạn tại quận Ngũ Hành Sơn, xây dựng số phòng lưu trú tăng thêm so với hồ sơ đánh giá tác động môi trường gồm khách sạn Golden Star, xây dựng tăng từ 49 phòng lưu trú lên 60 phòng; Aria Grand Hotel, tăng từ 40 lên 73 phòng; khách sạn Aria, tăng từ 48 lên 69 phòng; khách sạn Queen’s Finger Hotel; tăng từ 49 lên 54 phòng.

Trong khi đó, tại quận Sơn Trà, đơn vị chức năng phát hiện 9 khách sạn và 7 nhà hàng không có giấy phép xây dựng. Hầu hết, các nhà hàng này được chủ đầu tư xây dựng từ giấy phép làm nhà ở, biệt thự.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.