Thứ năm, 28/03/2024 19:57 (GMT+7)

Tin nóng: Cư dân dự án FLC Garden City căng băng rôn đòi quyền lợi

Mạnh Hoàng -  Thứ bảy, 25/08/2018 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 25/8 hàng chục cư dân mua căn hộ tòa nhà HH3, dự án FLC Garden City do Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc ALASKA làm chủ đầu tư tập trung "tố" chủ đầu tư chậm bàn giao nhà và thiếu tôn trọng cư dân.

Khoảng 9h sáng nay, hơn 100 hộ dân có ký hợp đồng mua nhà tại dự án FLC Garden city đã tổ chức biểu tình tại tòa nhà FLC Lanmark, tổ 10 – Mỹ Đình 2- Nam Từ Liêm- Hà Nội để đòi quyền lợi và yêu cầu được gặp lãnh đạo cấp cao của chủ đầu tư.

Gần 100 hộ dân có mặt để biểu tình tại tòa nhà FLC Lanmark, tổ 10 – Mỹ Đình 2- Nam Từ Liêm- Hà Nội.

Theo anh Vũ Văn Hội, chủ căn hộ 1014 HH3 FLC Đại Mỗ đang là đại diện tạm thời của cư dân cho biết: Chúng tôi đã đối thoại với chủ đầu tư rất nhiều lần về mâu thuẫn trong hợp đồng và vấn đề thực tế của dự án nhưng chủ đầu tư không bố trí lãnh đạo cấp cao nhất và cố tình chây ì, kéo dài thời gian không giải quyết cho các hộ dân.

Sau nhiều ngày kiên nhẫn chờ đợi hiện tại vẫn không có tín hiệu khả quan, nên dẫn đến việc các cư dân căng băng rôn biểu ngữ đòi quyền lợi vào sáng nay.

Được biết chủ đầu tư không thực hiện đúng theo hợp đồng. Các cư dân đã ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án FLC Gaden City từ năm 2016 và được hứa hẹn đến quý 4/2017 sẽ được bàn giao nhưng đến nay đã là tháng 8 năm 2018 chủ đầu tư vẫn không hề có phương án gì đến bàn giao thực tế, nhưng lại đang có chương trình bàn giao sớm mặc dù công trình đang rất là ngổn ngang. 

Anh Hội cho biết thêm, đã có hộ gia đình đến ở nhưng vẫn trong tình trạng lem luốc, nhếch nhác vì chưa hoàn thiện công trình. Khoản tiền phạt bàn giao chậm theo hợp đồng chủ đầu tư cố tình không chi trả và không thực hiện theo hợp đồng, họ đưa ra những vấn đề không tôn trọng cho cư dân.

Trong các buổi họp, chủ đầu tư cho toàn cấp dưới không có lãnh đạo cấp trên làm việc trực tiếp.

"Hiện nay đã có trên dưới 50 cư dân về ở nhưng số tiền chậm bàn giao chưa được chi trả, tiền thiếu hụt diện tích căn hộ cũng chưa được chi trả, cũng không có phương án gì để chi trả cả", anh Hội nói thêm.

Đại diện các hộ dân cư thêm thông tin, hôm qua ngày 24/8 phía chủ đầu tư có trả lời rằng sẽ không thực hiện theo hợp đồng. Và cho rằng, như vậy sẽ mất rất nhiều tiền.

Trong khi các cư dân mua nhà hầu như là người trẻ trên dưới 30 tuổi nên tiền mua nhà đều vay ngân hàng dự kiến cuối năm ngoái hoặc đầu năm nay sẽ được nhận nhà nhưng đến giờ vẫn chưa có. Trong khi đó các khoản vay ngân hàng, thuê nhà vẫn phải đóng hàng tháng mà chủ đầu tư lại không có ý định nộp phạt tiền chậm bàn giao.

Để làm rõ thông tin trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trao đổi với đại diện truyền thông của Tập đoàn FLC.

Trao đổi với PV ngày 25/8 đại diện truyền thông của đơn vị cho hay: Ngay tại lối đi vào của sảnh văn phòng Tòa nhà FLC Landmark, xuất hiện một nhóm người được tụ tập và điều hành bởi một người đàn ông tên Vũ Văn Hội.

Nhóm người này gây ồn ào, mất trật tự và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cháu học sinh mầm non Trường mầm non quốc tế KLF tại tầng 1 của Tòa nhà FLC Landmark và hàng trăm cán bộ nhân viên của CTCP Tập đoàn FLC, các doanh nghiệp, tổ chức khác có trụ sở làm việc tại Tòa nhà FLC Landmark, cũng như cộng đồng dân cư xung quanh.

Đây là nhóm khách hàng mua nhà tại toà HH3.1 (dự án FLC Garden City). Nhóm này đang lan truyền trên mạng thông tin sai lệch về việc chủ đầu tư cố tình không trả tiền phạt chậm bàn giao và không tôn trọng hợp đồng mua bán đã ký với cư dân.

Ban quản lý dự án cho biết, toà HH3.1 dự kiến bàn giao chính thức trong tháng 9/2018.  Hơn 100 khách hàng đã nhận bàn giao nhà sớm hơn thời gian này một cách suôn sẻ, hầu như không có bất cứ tranh cãi nào.

Tuy nhiên, một nhóm nhỏ khách hàng đang đưa ra các yêu cầu về công thức tính tiền phạt chậm bàn giao và một số vấn đề liên quan hoàn toàn trái ngược với các quy định đã được hai bên ký kết trước đó trong hợp đồng mua nhà.

Biên bản của cơ quan chức năng sau khi đến làm việc với đoàn biểu tình. và cuộc biểu tình đòi quyền lợi cũng tạm lắng xuống lúc gần 11 giờ trưa.

Cũng liên quan đến sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm hiểu thêm thông tin. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Tin nóng: Cư dân dự án FLC Garden City căng băng rôn đòi quyền lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.