Thứ năm, 28/03/2024 22:25 (GMT+7)

Thị trường BĐS TP.HCM: Phân khúc nào đáng để đầu tư trong năm 2019?

Thành Võ -  Thứ tư, 14/11/2018 13:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Hiệp hội BĐS TP.HCM đã có văn bản số 139/CV-HoREA về tình hình thị trường BĐS 10 tháng đầu năm 2018 và kiến nghị các giải pháp để thị trường phát triển minh bạch, ổn định, bền vững.

Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho biết, 10 tháng đầu năm 2018, thị trường bất động sản cả nước có dấu hiệu sụt giảm cả về nguồn cung và số lượng giao dịch. Cụ thể, số lượng dự án giảm 11,1%; Tổng số căn nhà đưa ra thị trường giảm 39,2%; Phân khúc căn hộ cao cấp giảm ít nhất, chỉ giảm 9,6%; Phân khúc căn hộ trung cấp giảm 37,5%; Phân khúc căn hộ bình dân giảm mạnh đến 68%.

Tổng nguồn cung sản phẩm nhà ở đưa ra thị trường của 65 dự án với tổng số 23.759 căn nhà với tổng giá trị huy động vốn đạt 43.761 tỷ đồng. Trong đó, phân khúc cao cấp có 7.444 căn, chiếm tỷ lệ 31,3%; phân khúc trung cấp có 11.731 căn, chiếm tỷ lệ 49,4%; phân khúc bình dân có 4.584 căn, chiếm tỷ lệ 19,3%.

Quy hoạch Khu đô thị Mizuki Park.

Vậy trong giai đoạn còn lại của năm 2018 và năm 2019 thì phân khúc nào thực sự đáng để đầu tư?

Theo thông tin từ các báo cáo về bất động sản,ước tính bình quân hầu hết các phân khúc đầu tư bất động sản đều có lợi nhuận. Trong đó, phân khúc nhà phố và căn hộ khá ổn định, căn hộ cao cấp có dấu hiệu giảm giá do lượng cung khá lớn so với sức tiêu thụ và khả năng khai thác cho thuê. Còn phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là phân khúc Condotel đã xuất hiện nhiều khó khăn về khả năng tiêu thụ do lượng cung quá lớn cũng như yếu tố về vận hành khai thác. Ngoài ra, đất nền địa phương cũng tăng giá khá mạnh kể cả những vùng kém phát triển.

Theo nhận định của ông Đinh Thế Hiển – Chuyên gia bất động sản, đối với phân khúc căn hộ thì căn hộ trung cấp ổn định, giá thứ cấp tăng nhẹ ở các dự án tốt nhưng giảm ở một số phân khúc căn hộ cao cấp. Đối với phân khúc nhà phố nội thành ở TP.HCM sẽ giữ giá, những căn nhà giá trị lớn có thể giảm nhẹ. Phân khúc nhà phố - đất nền dự án với sự hạ nhiệt của thị trường bất động sản thì phân khúc nhà phố - biệt thự sẽ khó tăng giá, thanh khoản suy giảm, khiến những nhà đầu tư thứ cấp sẽ thua lổ khi ôm những shophouse – nhà phố tăng giá trong các năm trước. Với Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sẽ không còn là phân khúc tìm kiếm lợi nhuận cao và chỉ phù hợp với nhà đầu tư giá trị và đa dạng hóa bất động sản đầu tư.

HoREA cũng đã khẳng định, trong thời gian tới phân khúc nhà ở bình dân, có giá vừa túi tiền và phân khúc nhà ở trung cấp vẫn sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, có một điều cần phải lưu ý đó là việc các dự án căn hộ cao cấp tại khu trung tâm thành phố lại được hưởng lợi thế "độc quyền" vì thành phố đã quyết định không chấp thuận thêm dự án chung cư cao tầng từ nay đến năm 2020, vậy nên trong thời gian tới hứa hẹn các dự án nhà ở cao cấp sẽ phát triển theo hướng tạo ra đẳng cấp khác biệt, độc đáo, tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường BĐS TP.HCM: Phân khúc nào đáng để đầu tư trong năm 2019?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.