Thứ sáu, 26/04/2024 03:49 (GMT+7)

Thị trường BĐS quý 1/2020 sụt giảm mạnh do ảnh hưởng dịch Covid-19

Thái Võ -  Thứ năm, 09/04/2020 20:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản Quý 1/2020 ghi nhận sự sụt giảm thấp kỷ lục về nguồn cung mới và sức cầu chung so với các quý trước.

Ngày 8/4/2020, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) chính thức công bố “Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở TP.HCM Quý 1/2020” trình bày những diễn biến đáng chú ý của thị trường vừa qua, đồng thời đưa ra một số dự báo cho Quý 2 sắp tới.

Theo báo cáo, nguồn cung mới và sức cầu của hầu hết các phân khúc BĐS tại Quý 1/2020 sụt giảm mạnh so với cùng kỳ. Đặc biệt, phân khúc căn hộ, sản phẩm chủ đạo của thị trường bất động sản nhà ở, đã suy giảm nguồn cung đến mức thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung giảm 70% so với quý trước và giảm 47% so với cùng kỳ năm 2019; tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới cũng giảm đến 74% so với quý trước.

Các phân khúc khác như đất nền, nhà phố biệt thự, bất động sản nghỉ dưỡng cũng không có nhiều tín hiệu tích cực. Đồng thời, mức giá và tình hình giao dịch thứ cấp giảm mạnh cho thấy tính thanh khoản của thị trường khá thấp.

Cụ thể, tại phân khúc đất nền: Nguồn cung khan hiếm - Giao dịch thứ cấp giảm mạnh; Phân khúc căn hộ: Nguồn cung thấp kỷ lục trong 5 năm 2015 – 2020; Phân khúc nhà phố và biệt thự: Nguồn cung mới giảm nhẹ; Phân khúc BĐS nghỉ dưỡng - Biệt thự biển: Nguồn cung sơ cấp và sức cầu chung rất thấp; Phân khúc BĐS nghỉ dưỡng - Condotel: Thị trường trầm lắng.

Nguồn cung mới của phân khúc nhà phố, biệt thự... giảm 9% so với quý trước, tỷ lệ tiêu thụ đạt 50% nguồn cung mới.

Cũng theo báo cáo, dự báo thị trường BĐS quý 2/2020 vẫn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức cả về nguồn cung lẫn sức cầu, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục suy giảm do áp lực tài chính và tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường BĐS quý 1/2020 sụt giảm mạnh do ảnh hưởng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.