Thứ sáu, 26/04/2024 04:49 (GMT+7)

Thị trường BĐS: Những tháng cuối năm sẽ không xảy ra bong bóng!

Châu Bình - Huỳnh Đạt -  Thứ hai, 18/06/2018 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), thị trường bất động sản các tháng cuối năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng, vẫn giữ được ổn định và sẽ không xảy ra "bong bóng".

Trong đó, thị trường căn hộ vừa túi tiền có 1-2 phòng ngủ, giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất của thị trường bất động sản.

Phân khúc thị trường cao cấp sẽ có sự tái cấu trúc mạnh mẽ để phù hợp với sức mua của thị trường và phân khúc thị trường condotel, đất nền phân lô sẽ tiếp tục được kiểm soát và hạ nhiệt.

Cũng theo HoREA, tình hình tranh chấp tại các chung cư tiếp tục diễn biến ngày càng gay gắt, phức tạp, cần được kiểm soát và xử lý hiệu quả, kịp thời.

Các doanh nghiệp bất động sản tiếp tục tham gia thực hiện chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị của thành phố. Trong đó, có chương trình xây dựng lại chung cư cũ hư hỏng nặng; Chương trình di dời tái định cư và chỉnh trang nhà trên và ven kênh rạch; Xây dựng đô thị thông minh, căn hộ thông minh.

Bên cạnh đó, còn có chương trình xây dựng đô thị sáng tạo phía đông (gồm quận 2, quận 9, quận Thủ Đức); Tham gia thực hiện các dự án mời gọi đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP), hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) của thành phố; Phát triển các dự án bất động sản xanh, thân thiện môi trường, an toàn, đầy đủ tiện ích đáp ứng đòi hỏi mới của người tiêu dùng;

Tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài nhằm thu hút nguồn vốn FDI và đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp. Đồng thời, tiến hành tổ chức các hội thảo về Luật Đất đai và thị trường bất động sản.

Nâng cao chất lượng công tác phản biện xã hội, góp phần xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật điều chỉnh thị trường bất động sản. 

Về mặt lãi suất, theo HoREA, trong 5 tháng qua, lãi suất được duy trì tương đối ổn định; Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn trên 12 tháng tăng nhẹ (từ 0,06%-0,12%/năm) nhằm thu hút dòng tiền tiết kiệm dài hạn và cơ cấu lại nguồn vốn huy động của ngân hàng thương mại (Tiền gửi tiết kiệm khu vực dân cư giữ vai trò rất quan trọng, tăng 4,8%, đạt khoảng 1 triệu tỷ đồng, chiếm khoảng 50% tổng nguồn vốn huy động); Lãi suất cho vay trung, dài hạn giữ tương đối ổn định khoảng trên dưới 10%/năm; Tăng trưởng tín dụng trên địa bàn thành phố vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, tăng 6,42%...

Bạn đang đọc bài viết Thị trường BĐS: Những tháng cuối năm sẽ không xảy ra bong bóng!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.