Thứ bảy, 20/04/2024 03:14 (GMT+7)

Thế hệ Y sẽ thay đổi xu hướng du lịch như thế nào?

MTĐT -  Thứ bảy, 24/11/2018 13:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thế hệ Y hiện là đối tượng có quy mô lớn nhất, sức mua mạnh nhất trong xã hội, tạo nên tầm ảnh hưởng lớn đối với nền kinh tế đặc biệt là ngành du lịch.

Thế hệ Y, hay còn được gọi là Millennials được coi là thế hệ bản lề của thời đại mới. Họ là những người sinh ra trong giai đoạn 1980 đến đầu thập niên 2000. Dự báo đến năm 2025, thế hệ Y sẽ chiếm tới 1/3 dân số thế giới.

Sở dĩ nhóm này được ưu ái với một tên gọi riêng như vậy vì thế hệ Y được tiếp cận nhiều hơn với các phương tiện truyền thông xã hội. Họ có cách nhìn và tận hưởng cuộc sống khác với các thế hệ trước, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Thói quen du lịch của thế hệ Y

"Đi nhiều hơn", "trải nghiệm nhiều hơn" là những từ thường được dùng để nói về thế hệ Y. Theo số liệu thống kế, trung bình những người này dành 35 ngày/năm để cho những trải nghiệm du lịch, khám phá.

Nếu như các thế hệ trước như Baby Boomer cho rằng du lịch là một điều xa xỉ thì những người trẻ trong độ tuổi 18-35 hiện nay coi đó là một thói quen, một quyền lợi trong cuộc sống. Họ mong muốn một cuộc sống cân bằng giữa cống hiến và hưởng thụ, họ có xu hướng cống hiến nhiều hơn và cũng mong được tận hưởng nhiều hơn.

Những người thuộc thế hệ Y cũng coi trọng sự gắn kết với người thân và gia đình. Theo thống kê, 32 triệu Millennials hiện đang là cha mẹ. Thay vì khao khát khám phá thế giới một cách đơn độc, những người này mong muốn chia sẻ và tận hưởng trải nghiệm du lịch thú vị bên những người thân yêu. Đó cũng là lý do tại sao trong một cuộc khảo sát về nhu cầu du lịch của thế hệ Y, có đến 83% số người được hỏi lựa chọn du lịch tại những khu nghỉ dưỡng phức hợp với chất lượng cao và đầy đủ tiện nghi.

Sở hữu kỳ nghỉ - Xu hướng du lịch mới của thời đại

Khi du lịch trở thành một nhu cầu căn bản, người trẻ thế hệ Y cần đến những giải pháp để có thể đi được thường xuyên hơn, tới được nhiều nơi hơn, chất lượng tốt hơn và phù hợp để đi cùng người thân, gia đình. Sở hữu kỳ nghỉ đã ra đời để giải quyết bài toán hóc búa đó.

Với Sở hữu kỳ nghỉ, những thiên đường nghỉ dưỡng không còn là ước mơ mà sẽ hiện hữu ngay trước mắt.

Đây là một trong những mô hình nghỉ dưỡng tiên tiến, đã được kiểm chứng bởi sự ưa chuộng của hàng chục nghìn khách hàng trên khắp thế giới trong suốt 50 năm qua.

Hiểu một cách đơn giản, Sở hữu kỳ nghỉ là hình thức trả trước trọn gói cho thời gian nghỉ dưỡng trong tương lai để đổi lấy mức chi phí tối ưu. Cụ thể, khách hàng có thể nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort 4-5 sao trong nhiều năm liền với mức chi phí tiết kiệm đến 70%, bất chấp lạm phát hay những biến động về kinh tế.

Thay vì chỉ được nghỉ tại duy nhất một nơi trong nhiều năm dài, những mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ đã ra đời và RCI – mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới hiện nay là một trong số đó. Khi một đơn vị cung cấp Sở hữu kỳ nghỉ trở thành thành viên của RCI cũng đồng nghĩa với việc khách hàng của họ có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại 4.300 điểm đến trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hệ thống điểm đến của RCI đều là những khách sạn, resort cao cấp đã được thẩm định kỹ lưỡng về chất lượng. Ngoài ra, trong quá trình vận hành, RCI vẫn tiếp tục áp dụng các quy chuẩn khắt khe để mau chóng loại bỏ những khu nghỉ xuống cấp và đảm bảo mang tới trải nghiệm tốt nhất cho chuyến đi của khách hàng. Tại Việt Nam chỉ có 11 khách sạn, resort vượt qua được những yêu cầu khắt khe đó, đặc biệt có đến 6 tổ hợp khách sạn, resort đến từ Tập đoàn FLC.

Quần thể FLC Quy Nhơn của Tập đoàn FLC. 

Mới du nhập vào Việt Nam trong một vài năm trở lại đây nhưng Sở hữu kỳ nghỉ đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Tuy nhiên, vì sản phẩm còn tương đối mới trên thị trường nên khách hàng cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn những nhà cung cấp uy tín.

Là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ tại thị trường Việt Nam, FLC Holiday thừa hưởng  hệ thống quần thể 5 sao đồng bộ đã được minh chứng về chất lượng của chủ đầu tư FLC như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Phúc hay sắp tới đây là FLC Hạ Long và nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác tại Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình... Với hệ thống resort đã hiện hữu và mô hình sản phẩm có nhiều lợi điểm nổi trội cho khách hàng, FLC Holiday hiện được đánh giá là “ngôi sao sáng” của Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam.

FLC Holiday – Chọn kỳ nghỉ thông minh, chọn hàng nghìn điểm đến.

Website: http://flcholiday.com/

Hotline: 1900 6730

Email: [email protected]

Bạn đang đọc bài viết Thế hệ Y sẽ thay đổi xu hướng du lịch như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...