Thứ tư, 24/04/2024 15:56 (GMT+7)

Thận trọng trước rủi ro tiềm ẩn của Dự án Summer Land Mũi Né Resort

Châu Bình -  Thứ tư, 22/05/2019 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Summer Land Mũi Né Resort tọa lạc tại Đường Võ Nguyên Giáp, Phường Phú Hải, Mũi Né Phan Thiết, Bình Thuận

Trong thời gian gần đây, Dự án Summer Land Mũi Né Resort do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát Phan Thiết làm chủ đầu tư được quãng cáo gầm rộ, tuy chưa có giấy phép xây dựng nhưng các sàn giao dịch đã liên tục nhận tiền từ khách hàng.

“Bức tranh dự án tuyệt mỹ” do môi giới phác họa

Theo thông tin tìm hiểu, dự án Summer Land Mũi Né Resort tọa lạc tại Đường Võ Nguyên Giáp, Phường Phú Hải, Mũi Né Phan Thiết, Bình Thuận.

Tổng diện tích của dự án là 150.377,3 m2 gồm: biệt thự đơn lập 18.680,4 m2, biệt thự song lập 9.202,2 m2, nhà phố 37.334 m2, nhà phố kết hợp thương mại 20.578,4 m2, căn hộ cao tầng 17.273,8 m2, đất ở kết hợp dịch vụ du lịch 16.921,6 m2, nhà ở xã hội 30.386,9 m2. Dự án hiện đang được các sàn môi giới như: BBRE Corp, AZ Realty,... nhận giữ chỗ với mức giá 100 triệu đồng/sản phẩm.

Một nhân viên môi giới của sàn giao dịch BB cho biết, dự án Mũi Né Summerland đang rất “hot”, khách hàng giữ chỗ mua sản phẩm rất nhiều. Hiện tất cả các sản phẩm của dự án đều đã được giữ chỗ ưu tiên 1, hiện tại tiếp tục giữ chỗ ưu tiên 2.

Bên sàn giao dịch chỉ làm thủ tục giữ chỗ bằng hình thức ký Phiếu đăng ký nguyện vọng, còn tiền sẽ chuyển vào tài khoản của Công ty CP Phát triển Bất động sản Hưng Lộc Phát. Như vậy, có khoảng hơn 300 căn nhà phố và shophouse đang được tung ra trong giai đoạn này.
Ngày 25/5 này, bên em tổ chức lễ công bố dự án Mũi Né Summerland tại quận 1, TP.HCM. Lúc đó, chị sẽ chuyển từ giữ chỗ sang hợp đồng cọc và trong vòng 07 ngày phải đóng đủ 10%. Khoảng 4 tháng sau, khi dự án đã hoàn thành cơ sở hạ tầng và phần móng, hai bên sẽ thực hiện việc ký hợp đồng mua bán, chị sẽ đóng đủ số tiền là 30% trên tổng giá trị hợp đồng”, nhân viên tư vấn cho biết thêm.

Tuy nhiên, khi khách hàng yêu cầu được xem tính pháp lý của dự án thì nhân viên này nói qua loa các thủ tục pháp lý đang hoàn thiện chỉ còn thiếu Giấy phép xây dựng vì đây là đất đấu giá, đồng thời không quên tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách thổi vào tai người mua những câu hứa hẹn về tầng suất sinh lãi để lãng tránh các bước mua bán theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, khác với vẻ tuyệt mỹ qua bức tranh phác thảo của môi giới và trên các trang quảng cáo về dự án, khu vực bên trong dự án vẫn còn là bãi đất trống, cỏ mọc, một vài nơi được chủ đầu tư san lấp, chưa có bất kỳ một hoạt động xây dựng nào. Bên ngoài được che chắn khá kỹ lưỡng bằng các tấm tole cỡ lớn.

Khu vực bên trong dự án vẫn còn là bãi đất trống, cỏ mọc, một vài nơi được chủ đầu tư san lấp, chưa có bất kỳ một hoạt động xây dựng nào

Tuy vậy, thời gian qua hàng loạt sàn môi giới vẫn bất chấp luật pháp, quảng cáo tràn lan, chào bán rầm rộ. “Dự án Summerland Mũi Né” sẽ xuất hiện hàng loạt trên google, dẫn đến các trang mạng rao bán dự án này.

Được biết hiện tại có khoảng hơn 10 công ty, đơn vị phân phối đang tiến hành giới thiệu, chào bán dự án ra thị trường. Cụ thể các công ty như: Khải Minh Land, TPLand, AZ Realty, Vạn Phát, RBLand, DKRA, BBRE Corp, Hải Phát Land, Sao Việt, MID Land, ILand Group và Hưng Lộc Phát.

Việc xé rào huy động vốn mang nhiều rủi ro tiềm ẩn
Việc “xé rào” huy động vốn của chủ đầu tư đưa khách hàng vào cuộc chơi mang tính may rủi, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, hệ luỵ.

Trả lời báo chí, luật sư Đổng Mây Hồng Trúng thuộc đoàn luật sư Long Phước đưa ra nhiều cảnh báo cho khách hàng ở dự án này, khi mua nhà ở hình thành trong tương lai chưa đủ điều kiện sẽ có một số rủi ro cơ bản. Có thể kể như rủi ro về pháp lý, khách hàng thường chịu thiệt do phát sinh liên quan đến các vướng mắc thủ tục pháp lý của dự án trong suốt quá trình triển khai xây dựng… Mặt khác, có thể khách hàng bỏ tiền đầu tư nhưng không nhận được nhà, cùng một căn nhà nhưng được rao bán cho nhiều người, chủ đầu tư nhận tiền và bỏ trốn mà không tiến hành xây dựng, hoàn thành dự án như đã cam kết.

Ngay sau đó là rủi ro về tài chính, chủ đầu tư một lúc thực hiện nhiều dự án hoặc lấy vốn dự án này “đắp” cho dự án khác dẫn đến việc sử dụng vốn sai mục đích, làm chậm tiến độ dự án, nghiêm trọng hơn có thể sẽ đóng băng dự án khi nhà đầu tư không cân đối được vấn đề tài chính.

Vị luật sư này nhấn mạnh, Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 cũng yêu cầu các dự án nhà ở hình thành trong tương lai phải có ngân hàng bảo lãnh, khách hàng cần tìm hiểu kỹ khi dự án Summerland Mũi Né chưa công bố ngân hàng bảo lãnh.

Bạn đang đọc bài viết Thận trọng trước rủi ro tiềm ẩn của Dự án Summer Land Mũi Né Resort. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.