Thứ tư, 17/04/2024 02:07 (GMT+7)

Thái Bảo bị yêu cầu thanh lý toàn bộ hợp đồng mua bán tại Asa Light

Minh Nghĩa - Hoàng Minh -  Thứ hai, 27/05/2019 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho rằng, công ty Thái Bảo làm trái với quy định của pháp luật, UBND quận 8 đã yêu cầu đơn vị này phải thanh lý toàn bộ hợp đồng đã ký với khách hàng tại dự án Asa Light.

Mới đây, UBND quận 8 đã có văn bản gửi Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 và Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Thái Bảo liên quan đến việc hoàn trả tiền cho toàn bộ các hộ dân đã ký hợp đồng mua căn hộ chung cư cao tầng An Sinh (tên thương mại là dự án Asa Light tại phường 4, quận 8).

Theo UBND quận 8, dự án Asa Light do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 làm chủ đầu tư, Công ty Thái Bảo là đơn vị phát triển.

Tính đến thời điểm hiện nay, Công ty Thái Bảo đã ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án này với 530 khách hàng. Việc mua bán này là sai so với quy định của pháp luật.

Công ty Thái Bảo phải thanh lý toàn bộ những hợp đồng đã ký với khách hàng tại dự án Asa Light.

 Trước đó, đã có 150 khách hàng được thanh lý hợp đồng nhưng chỉ có 119 khách hàng đã nhận tiền. Như vậy, Công ty Thái Bảo vẫn chưa thanh lý hợp đồng cho 380 khách hàng và chưa hoàn trả tiền cho 31 khách hàng đã ký thanh lý hợp đồng.

Ngày 17/1/2019, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định số 286/QĐ – XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản đối với Công ty Thái Bảo. Lý do đơn vị này kinh doanh bất động sản chưa đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định.

Để có cơ sở cho UBND quận 8 báo cáo với UBND TP.HCM xem xét giải quyết các khó khăn vướng mắc có liên quan đến dự án chung cư Asa Light, UBND quận 8 đã yêu cầu Công ty Thái Bảo khẩn trương thanh lý hợp đồng và hoàn trả toàn bộ tiền cho 380 khách hàng đã ký hợp đồng và 31 khách hàng đã thanh lý nhưng chưa nhận được tiền.  

Đồng thời, UBND quận 8 cũng đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 theo dõi, giám sát và báo cáo cho UBND quận 8 quá trình thực hiện việc thanh lý hợp đồng cho các khách hàng của Công ty Thái Bảo.

Được biết, dự án Asa Light có quy mô 1.057 căn hộ, trong đó có 259 căn nhà ở xã hội. Đây là dự án phục vụ nhu cầu tái định cư trong chương trình chỉnh trang đô thị, di dời những hộ dân đang sống ven kênh rạch trên địa bàn quận 8.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 8 được giao làm chủ đầu tư dự án từ tháng 7/2007. Đến năm 2016, UBND quận 8 chấp thuận về mặt chủ trương cho Công ty Dịch vụ công ích quận 8 và Công ty Thái Bảo hợp tác đầu tư xây dựng dự án này.

Đến hiện tại, dự án đã xây xong tầng hầm các block A, B, C và phần thân block B đã xây xong sàn tầng 6. Tuy nhiên, sau đó, dự án bất ngờ tạm ngưng thi công. Lý do là bởi chưa được các cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng phần thân.

Trong buổi làm việc trước đây với khách hàng, công ty Thái Bảo đã hứa trước ngày 30/4/2019 sẽ hoàn thành giấy phép xây dựng phần thân để thi công tiếp. Trường hợp đến hẹn mà vẫn chưa có giấy phép xây dựng, khách hàng có thể thanh lý hợp đồng, công ty sẽ thanh toán số tiền khách hàng đã đóng và trả 30% lãi phạt như hợp đồng đã ký kết. Nếu khách hàng tiếp tục đồng hành cùng dự án, công ty cam kết hỗ trợ 6%/năm trên tổng số tiền khách hàng đã đóng theo hợp đồng. 

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, với việc bị yêu cầu thanh lý toàn bộ 530 hợp đồng mua bán nói trên, có thể nói, dự án Asa Light chắc chắn sẽ bị “trơ gan cùng tuế nguyệt” một thời gian dài nữa, cho đến khi những vấn đề tại dự án này được các cơ quan chức năng giải quyết triệt để.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bảo bị yêu cầu thanh lý toàn bộ hợp đồng mua bán tại Asa Light. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.