Thứ tư, 24/04/2024 04:56 (GMT+7)

TDI “ngóng” quyết định Thành phố triển khai thực hiện sớm dự án

MTĐT -  Thứ sáu, 22/05/2020 12:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay về cơ bản TDI đã hoàn tất các thủ tục pháp lý dự án liên quan theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng.

Được UBND Thành phố Hà Nội ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trên ô đất C3/HH, C3/CC1-1, B9/CC1 và B9/CC3 Khu đô thị Nam Trung Yên tại các Quyết định chủ trương đầu tư số 3777/QĐ-UBND, 3778/QĐ-UBND và 3779/QĐ-UBND ngày 07/08/2015, Công ty cổ phần đầu tư Thùy Dương (TDI) đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật. 

Sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư và tiến hành các thủ tục liên quan để từng bước triển khai thực hiện dự án. Ngày 23/05/2017, TDI nộp hồ sơ cho Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội xin điều chỉnh quyết định giao đất theo quy hoạch điều chỉnh của Thành phố để làm các thủ tục nộp tiền sử dụng đất một lần và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Dự án.

Ngày 21/09/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội đã trình UBND thành phố Hà Nội về việc Thu hồi 5.661m2 đất thuộc ô đất C3/HH Khu đô thị Nam Trung Yên, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Thuỳ Dương để thực hiện dự án.

Hiện nay về cơ bản TDI đã hoàn tất các thủ tục pháp lý dự án liên quan theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng như : Đánh giá tác động môi trường, Phòng cháy chữa cháy, các bước thẩm tra, thẩm duyệt hồ sơ thiết kế, phê duyệt dự án đầu tư theo quy định…

Phối cảnh tổng thể dự án kiến trúc công trình đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phê duyệt.

Theo nội dung tại kết luận số 1468/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ ngày 4/9/2018 đã nêu rõ: Dự án tại ô đất B9 và C3 Khu đô thị Nam Trung Yên do Công ty cổ phần đầu tư Thùy Dương làm chủ đầu tư, trong quá trình triển khai được cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch, bổ sung không gian để xe ngầm và quỹ nhà tái định cư nhằm đáp ứng nhu cầu của Thành phố.

Đến thời điểm thanh tra, TDI đang làm thủ tục điều chỉnh giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất và hoàn thiện các thủ tục để thực hiện dự án. TTCP cũng kiến nghị Thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý còn lại để sớm thi công xây dựng.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của đại diện Chủ đầu tư, đến thời điểm này, TDI vẫn chưa nhận được sự chấp thuận nào của UBND Thành phố để tiếp tục thực hiện đầu tư dự án và chúng tôi hiện đang rất nóng lòng “ngóng chờ” động thái của Thành phố vì thực tế, việc chậm trễ trong giải quyết các thủ tục pháp lý đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ, hiệu quả đầu tư dự án, gây lãng phí quỹ đất, tốn kém nhiều chi phí quản lý, bảo vệ, tiền thuế phát sinh….

Kể từ ngày nhận bàn giao đất dự án (30/01/2011) đến nay, TDI luôn chấp hành mọi nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước: tính đến thời điểm tháng 06/2019, Công ty đã nộp tiền vào ngân sách Nhà nước tổng số tiền 137 tỷ đồng, trong đó bao gồm 49 tỷ đồng tiền ký quỹ thực hiện dự án và tiền hạ tầng tạm tính, 88 tỷ đồng tiền thuê đất dự án...

Chủ trương chung của Chính phủ là cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho Doanh nghiệp phát triển, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID 19 để tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp. Công ty Cổ phần Đầu tư Thùy Dương mong muốn UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan sớm xem xét, phê duyệt các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật theo tinh thần kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để Chủ đầu tư có đủ điều kiện triển khai dự án đáp ứng tiến độ. Đồng thời giúp giảm thiệt hại cho doanh nghiệp do phải chờ đợi thủ tục pháp lý ; tạo công ăn việc làm cho người lao động và thúc đẩy phát triển kinh tế sau đại dịch.

Đại diện Chủ đầu tư cũng khẳng định: Hiện nay Công ty đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, tài chính để luôn sẵn sàng triển khai thi công dự án đúng tiến độ ngay sau khi có quyết định phê duyệt mới của UBND TP Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết TDI “ngóng” quyết định Thành phố triển khai thực hiện sớm dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới