Thứ ba, 16/04/2024 22:54 (GMT+7)

Sống xanh giữa 'cơn lốc' đô thị hóa

MTĐT -  Thứ tư, 28/11/2018 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Nếu quý vị quan tâm đến chất lượng sống, không gian sống, đặc biệt theo xu hướng sống xanh,….chắc chắn chúng ta nên tìm hiểu kỹ quy hoạch tổng thể của Gamuda Gardens”

“Nếu quý vị quan tâm đến chất lượng sống, không gian sống, đặc biệt theo xu hướng sống xanh,….chắc chắn chúng ta nên tìm hiểu kỹ quy hoạch tổng thể của Gamuda Gardens” – Đó là chia sẻ của TS. KTS Trương Văn Quảng – Phó tổng thư ký Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam trong chương trình “Khơi nguồn sống xanh tại Dahlia Homes” diễn ra vào ngày 25.11 vừa qua.

KĐT vùng ven có hạ tầng giao thông và xã hội đồng bộ đang thu hút khách hàng

Theo điều chỉnh quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Thủ đô Hà Nội phải giảm tải dân số từ 1,26 triệu dân xuống còn 0,8 triệu dân. Giải pháp chính cho việc này là mở rộng các KĐT vùng ven.

Và để triển khai giải quyết việc tăng dân số nhanh sau khi mở rộng đô thị, TP. Hà Nội đã triển khai đồng bộ ra các hướng như: Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Từ Liêm. Bên cạnh đó, nhiều khu đô thị vệ tinh cũng được xây dựng như Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên, Sóc Sơn.

TS. KTS Trương Văn Quảng – Phó tổng thư ký Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam chia sẻ trong chương trình “Khơi nguồn sống xanh tại Dahlia Homes”.

Tuy nhiên, sau một thập kỷ được triển khai, hầu hết các "đô thị vệ tinh" của Thủ đô vẫn chỉ tồn tại trên bản vẽ. Các khu đô thị này không thể thu hút cư dân từ khu vực trung tâm về đó sinh sống, làm việc như kỳ vọng. Lý giải về điều này, giới chuyên gia cho rằng, chúng ta đang quy hoạch đô thị ngược, đưa tất cả những gì tốt đẹp nhất vào trung tâm thành phố. Từ đó dẫn đến sự tích tụ đô thị khủng khiếp, gây tắc đường, quá tải hạ tầng. Và để giãn dân tự nhiên nên xây dựng các KĐT vùng ven có điều kiện sống tốt với hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đồng bộ, đặc biệt khu vực có không gian xanh với nhiều cây xanh.

Theo TS. KTS Trương Văn Quảng, hiện tại, có nhiều KĐT vùng ven tạo điểm nhấn thu hút khách hàng bằng việc gia tăng hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội. Ông cũng nhấn mạnh: “Nếu quý vị quan tâm đến chất lượng sống, không gian sống, đặc biệt theo xu hướng sống xanh,…chắc chắn chúng ta nên tìm hiểu kỹ quy hoạch tổng thể của Gamuda Gardens”.

Gamuda Gardens – Gợi ý hoàn hảo cho cuộc sống vẹn toàn

Dự án có nhiều khoảng xanh mang đến không gian thư thái cho khách hàng

Quả thực, Gamuda Gardens là một trong những KĐT kiểu mẫu ở phía Nam Thủ đô. Dự án đang thu hút khách hàng khi sở hữu hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đồng bộ. Chia sẻ về quá trình thu hút cư dân từ nội đô, đại diện chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam cho biết: “Giao thông từ quận Hoàng Mai được hoàn thiện nên cư dân tiếp cận dễ dàng hơn. Dự án gần công viên Yên Sở chính là lá phổi xanh của đô thị. Muốn cạnh tranh lâu dài phải đến từ của lõi dự án, mở rộng thêm các vườn cây nhân tạo và các hồ nước tự nhiên. Khi đánh đổi ra ven đô, cư dân từ người già đến trẻ nhỏ đều đòi hỏi tiện ích xứng đáng”.

Theo đó, tại Gamuda Gardens, chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam giành hơn 50% diện tích dự án cho việc phát triển cảnh quan, không gian xanh, khu tiện ích. TS. KTS Trương Văn Quảng cũng đánh giá cao về tiêu chí xanh tại Gamuda Gardens, theo ông, từ tư tưởng đến triết lý quy hoạch tổng thể đều tập trung vào yếu tố xanh. Xanh toàn bộ trong cấu trúc quy hoạch, xanh trong từng thiết kế của công trình, xanh từng khu chức năng khác vào trong khu vực sống.

Gamuda Gardens hiện hữu nhiều tiện ích

Tại dự án, nhiều tiện ích nội khu cũng đã hiện hữu hoặc sắp đi vào sử dụng như: Hệ thống trường học quốc tế Singapore SIS, bệnh viện quốc tế (sắp tới), công viên, hệ thống cây xăng và trung tâm thương mại Sông Hồng cùng các tiện ích vượt trội trong câu lạc bộ Gamuda Gardens như: bể bơi tiêu chuẩn Olympic, sân tennis, phòng tập Gym, spa, phòng xông hơi, nhà hàng, phòng hội nghị…

Bên cạnh đó, cư dân tại KĐT Gamuda Gardens còn được hưởng lợi từ các hạ tầng xung quanh dự án khi hoàn thiện, trong đó đặc biệt phải kể đến các tuyến đường huyết mạch phía Nam Thủ đô như: Đường Vành đai 2.5, đường nối từ Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên, dự án mở rộng gấp đôi đường Tam Trinh,… Khi đó, việc di chuyển từ khu đô thị này đến các khu vực trung tâm thành phố như Bờ Hồ, Mỹ Đình, Cầu Giấy,… hay đi các tỉnh sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn.

Với việc sở hữu hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đồng bộ, Gamuda Gardens đang là một trong những KĐT thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Dahlia Homes – Liền kề cuối cùng trong KĐT Gamuda Gardens được quy hoạch xây dựng trên khu đất có quy mô 37.386 m2 bao gồm 356 căn liền kề với nhiều ưu điểm vượt trội về diện tích, cảnh quan, thiết kế so với các khu liền kề trước.

Mua nhà Gamuda Gardens tưởng không dễ mà dễ không tưởng. Khách hàng chỉ cần thanh toán 30%, ân hạn nợ gốc và không tính lãi suất trong 30 tháng.

 Thông tin liên hệ:

Hotline: 0943 573 246 – 0902 178 088

Bạn đang đọc bài viết Sống xanh giữa 'cơn lốc' đô thị hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.