Thứ sáu, 19/04/2024 20:01 (GMT+7)

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cảnh báo gì về dự án Thanh Long Bay?

Võ Thái -  Thứ sáu, 25/10/2019 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Cao Sơn Dũng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận khẳng định, dự án Khu du lịch Hòn Lan (được quảng cáo với tên gọi Thanh Long Bay) vẫn chưa được chấp thuận phê duyệt quy hoạch.

Thời gian qua, thông tin về siêu dự án ven biển Thanh Long Bay do Tập đoàn Nam Group phụ trách phát triển được quảng cáo, rao bán ngập tràn trên nhiều Website và nhiều trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, nhiều bạn đọc cũng như khách hàng quan tâm dự án không khỏi ngỡ ngàng khi Nam Group cũng như các sàn phân phối không hề cung cấp được các hồ sơ pháp lý liên quan tới dự án.

Qua thông tin PV tổng hợp, điều tra từ hồ sơ bạn đọc cung cấp và từ nhân viên các sàn phân phối cho thấy, hiện dự án đã mở bán xong giai đoạn 1, số lượng căn hộ được Nam Group tung ra thị trường và ký kết hợp đồng đặt cọc với khách hàng lên tới con số hàng trăm căn. Mỗi hợp đồng như vậy, khách hàng phải bỏ ra số tiền cọc khoảng trên dưới 300 triệu đồng.

Đã có hàng trăm căn hộ đã được Nam Group mở bán, ký kết hợp đồng với khách hàng dù pháp lý dự á không đầy đủ

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng đã có một số bài viết phản ánh về dự án cũng như hoạt động huy động vốn có dấu hiệu sai quy định đang diễn ra tại dự án.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, Nam Group cùng các sàn phân phối vẫn tiếp tục chào bán rầm rộ, việc này có khả năng sẽ đẩy khách hàng vào vòng nguy hiểm bởi dự án vẫn đang trong giai đoạn lập quy hoạch.

Để có thêm thông tin cảnh báo cho bạn đọc, PV đã có buổi làm việc, trao đổi trực tiếp với ông Cao Sơn Dũng- Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận. Trao đổi với PV, ông Dũng khẳng định việc huy động vốn tại dự án Khu du lịch Hòn Lan (Thanh Long Bay) bằng các dạng hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng vay…là hình thức lách luật vì nó không quy định trong luật BĐS và luật Nhà ở.

“Tỉnh Bình Thuận đã nhiều lần lên tiếng nhưng chế tài xử lý trong luật là chưa có. Sở Xây dựng cũng đã có kiến nghị lên Tỉnh và Sở sẽ chủ trương thanh kiểm tra dự án, nếu có vi phạm sẽ tiến hành xử lý”, ông Dũng cho hay.

Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận khẳng định đây là các dạng hợp đồng lách luật của CĐT, đơn vị bán.

Liên quan tới nội dung các thông tin quảng cáo về dự án đăng tải trên mạng (Theo thông tin quảng cáo, dự án có tổng quy mô lên đến 120 ha, trong đó có 47 ha đất ở đô thị sở hữu lâu dài, 43 ha đất thương mại dịch vụ sỡ hữu 50 năm và 30 ha đất mặt biển.

Trong đó khu thấp tầng chiếm diện tích 130.226 m2,với hơn 1.050 căn hộ gồm Nhà phố thương mại biển; Shophouse; Khu cao tầng chiếm diện tích 127.468m2, gồm 25 tầng nổi với số lượng căn hộ lên đến hơn 6.240…), ông Dũng cho biết hiện dự án mới đang trong giai đoạn lập quy hoạch nên chưa có cơ sở nào để khẳng định dự án sẽ có số lượng căn hộ, nhà phố hay biệt thự là bao nhiêu. Do đó, những thông tin quảng cáo nêu trên là hoàn toàn vô căn cứ, không đúng sự thực.

Ông Dũng bức xúc cho biết: “Những hoạt động quảng cáo không chính thức của doanh nghiệp để rao bán căn hộ không thuộc thẩm quyền của Sở. Tuy nhiên Sở cũng đã có văn bản gửi Sở TTTT tuyên truyền tới người dân không giao dịch tại dự án không đủ điều kiện, mọi thông tin về các dự án đủ điều kiện được cấp phép đều công khai trên Website Sở Xây dựng, người dân trước khi có ý định mua bán tại dự án nên tra cứu kiểm tra để tránh tình trạng rủi ro”.

Những thông tin quảng cáo về phối cảnh, số lượng căn hộ... tại dự án thời gian qua đều là những thông tin vô căn cứ, không đúng sự thật nhằm mục đích dụ dỗ, lừa dối khách hàng.

Theo thông tin PV có được, mới đây ngày 1/10, Tập đoàn Nam Group và DKRA Vietnam đã chính thức ký kết hợp tác Tổng đại lý tiếp thị & phân phối Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng & thể thao biển Thanh Long Bay (Bình Thuận).

Như vậy, phải chăng DKRA đang "bắt tay" Nam Group để lách luật, huy động vốn tại dự án Thanh Long Bay, đồng thời đẩy khách hàng vào nguy cơ rủi ro khi dự án vẫn đang trong tình trạng mù mờ pháp lý.

Bạn đang đọc bài viết Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cảnh báo gì về dự án Thanh Long Bay?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...