Thứ sáu, 29/03/2024 20:35 (GMT+7)

Shophouse Europe: Mang Vienna về vịnh biển

MTĐT -  Thứ sáu, 21/12/2018 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu có một thành phố nào có thể đánh cắp linh hồn của các lữ khách thơ mộng luôn đắm say cái đẹp, thì đó chính là Vienna (Áo).

Vienna giữa lòng di sản

Khi đặt bước chân đầu tiên đến thành phố tráng lệ bên dòng sông Danube êm đềm, bạn sẽ chìm đắm vào một không gian thơ mộng được dệt nên bởi những bản nhạc réo rắt của Mozart, Beethoven, Schubert hay Johans Straus, choáng ngợp trước những toà kiến trúc kỳ vĩ như kết tinh hết tất thảy tinh hoa sáng tạo của loài người.

Không chỉ là quê hương của các nhà soạn nhạc thiên tài, Vienna còn là thành phố của các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới. Đây là nhà hát Opera dựng lên hùng vĩ với phong cách La Mã cổ, kia là Nhà thờ Karlskirche mang kiến trúc Gothic đã nhiều thế kỷ nay trở thành trái tim của Vienna.

Xen kẽ với các công trình cổ kính và uy nghi như cung điện cổ Hofburg hay Cung điện Schönbrunn, du khách lại được ngắm nhìn những kiệt tác kiến trúc hiện đại như tháp Danube hay các phòng hoà nhạc rải rác khắp thành phố.

Khám phá Vienna cũng giống như bạn đang đi lạc vào một thành phố trong mơ, và bạn sẽ ước gì có thể mang được cả Vienna về nhà mà ngắm nhìn cho thoả.

Ước mơ có phần viển vông đó, thật thú vị, một phần nào sẽ trở thành sự thật, khi một khu phố mới tái hiện thủ đô kiến trúc và âm nhạc Vienna sắp sửa được mọc lên ngay tại thành phố di sản Hạ Long, trong quần thể Sun Plaza Grand World nơi tâm điểm du lịch Bãi Cháy.

Đó là Shophouse Europe với nguồn cảm hứng từ phong cách kiến trúc Vienna, mang khát vọng hiện thực hóa giấc mơ đưa chủ nhân sở hữu và các du khách như được sống trong một không gian Âu châu tráng lệ thực thụ.

Không gian đó được tái hiện qua 3 tiểu khu Silk Road, Élysée và L’Opéra, với 16 block sở hữu 16 thiết kế riêng biệt, không lặp lại. Để khi lạc bước giữa những khu phố hoa lệ, bạn sẽ như được dạo chơi trong quá khứ, thấy phảng phất hình bóng của những công trình huyền thoại tại Vienna. Mỗi khối nhà có thể là phiên bản của một Nhà hát, Thư Viện, Bảo Tàng cổ kính hay những Cung điện, Nhà thờ nguy nga.

Để vẽ nên những hình ảnh kỳ vĩ đó, sự cầu kỳ sẽ đến từ những thức cột kinh điển với vòng cuốn xoắn ốc hay các họa tiết khắc chìm ở đầu cột. Cũng có thể là những đường nét phào chỉ đã đi vào huyền thoại được tạo nên dưới “bàn tay” của những nghệ nhân giàu kinh nghiệm.

Bàn tay và khối óc từ các đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới (WATG – Mỹ & One Landscape – Hongkong), trải qua hàng năm trời mài giũa, chỉnh sửa các bản thiết kế đã kiến tạo nên  Shophouse Europe hoàn thiện trong từng chi tiết . Thiết kế mặt ngoài được mở ra không giới hạn sẽ tạo ra những khối nhà với vẻ đẹp bề thế, nguy nga. Tất cả tạo nên một công trình kiến trúc như một sản phẩm nghệ thuật xứng tầm tại mảnh đất Hạ Long giàu bề dày lịch sử văn hóa. Một lối kiến trúc độc đáo và đầy cảm hứng dường ấy, có lẽ, bạn sẽ chẳng thể tìm thấy ở bất cứ một nơi nào khác…

Giấc mơ trên con đường tơ lụa

Về tổng thể, Shophouse Europe chạy dọc trên mặt đường Hạ Long cũng như một sợi dây kết nối với quá khứ khi phảng phất đâu đó là những trụ cột, mái vòm mang phong cách của các đền thờ La Mã cổ, lại có chút vấn vương với lối kiến trúc Baroque cầu kỳ với những bức tường uốn lượn và các ô cửa sổ hình vòm.

Đến với “bức họa” cảnh quan, bước qua những con đường nội khu được ốp đá cầu kỳ và được tạo hình như các khuông nhạc hay phím đàn, du khách sẽ bắt gặp những bức tượng đá nghệ thuật, đài phun nước water ballet như những điệu múa ballet trên nước đầy say đắm hay những mái vòm symphony độc đáo, uốn lượn tựa bản giao hưởng đang bay bổng trên phông nền Vịnh di sản hàng triệu năm tuổi.

Cũng giống như thủ đô của âm nhạc và kiến trúc Vienna dưới dãy Alps kỳ vĩ chưa bao giờ hết làm say mê lòng người, thì Shophouse Europe cũng chính là Miền đất của những giấc mơ để khẳng định vị thế danh giá cho các chủ nhân, và biến giấc mơ thịnh vượng của họ trở thành hiện thực ngay bên bờ Vịnh thơ mộng.

Không chỉ đẹp mà còn đầy năng động, đa năng như vai trò vốn có của một shophouse. Với lối kiến trúc châu Âu độc nhất vô nhị, Shophouse Europe là kết tinh của trung tâm giao thương với khu nhà phố cao cấp, và hội tụ tinh hoa của những công trình kiến trúc tráng lệ giữa vịnh biển đẹp như kiệt tác.

Shophouse Europe vừa ra mắt giới địa ốc Hạ Long từ 11/12/2018 với chính sách hấp dẫn từ các đại lý phân phối như cam kết mua lại 130% giá bán sau 8 năm; ưu đãi 600 triệu đồng cho 10 khách hàng đầu tiên đặt mua thành công; ưu đãi 6% nếu thanh toán trước ngày 1/1/2019; tặng vàng và tặng chuyến du lịch trị giá 100 triệu đồng.
Bạn đang đọc bài viết Shophouse Europe: Mang Vienna về vịnh biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới