Thứ sáu, 29/03/2024 01:56 (GMT+7)

Sau vụ Viglacera lấn chiếm, Hưng Yên 'cấm cửa' nhà đầu tư vi phạm

MTĐT -  Thứ hai, 06/04/2020 21:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưng Yên yêu cầu từ chối tiếp nhận các dự án đầu tư mới, mở rộng của các doanh nghiệp đã cố tình vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng...

Sau vụ Viglacera lấn chiếm, Hưng Yên "cấm cửa" nhà đầu tư vi phạm (Ảnh: KCN Yên Mỹ vi phạm lấn chiếm đất)

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều nay (6/4), ông Nguyễn Văn Dũng, Quyền Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ, Hưng Yên xác nhận, đên nay, Viglacera Yên Mỹ chưa khắc phục hậu quả việc san lấp, lấn chiếm tại Khu công nghiệp Yên Mỹ theo chỉ đạo. Đồng thời xác nhận UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản gửi các sở ngành, UBND thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động đầu tư, xây dựng của các dự án trên địa bàn tỉnh.

Nội dung văn bản nêu rõ: Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có một số đơn vị đã tự ý san lấp mặt bằng, xây dựng các công trình để thực hiện dự án đầu tư khi chưa hoàn thiện các thủ tục hành chính về đất đai, xây dựng. Các hành vi trên là vi phạm pháp luật, chấp hành không nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư của tỉnh.

“Để chấn chỉnh, khắc phục tình trạng trên, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu các sở ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư, xây dựng, đất đai theo chức năng được vụ được giao… Đồng thời, từ chối tiếp nhận các dự án đầu tư mới, mở rộng của các doanh nghiệp đã cố tình vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng, đất đai trên địa bàn'', văn bản của UBND tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu các doanh nghiệp đang thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương trong việc thực hiện và hoàn thiện các thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, đất đai theo quy định của pháp luật; Không được tự ý san lấp mặt bằng, xây dựng công trình khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hay chấp thuận, thực hiện không đúng nội dung được cấp phép…

Liên quan tới vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng, đất đai, thời gian gần đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử đã liên tiếp ký các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các doanh nghiệp cố tình vi phạm trên địa bàn.

Đơn cử, tại dự án ''Trung tâm thương mại và khu tổ hợp sản xuất chế biến gỗ, lắp rắp đồ điện tử'' với quy mô diện tích khoảng 100.000 m2 tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, một doanh nghiệp đã tự ý san lấp mặt bằng với diện tích 2,7ha đất trồng lúa khi chưa thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật đất đai.

Với hành vi trên, doanh nghiệp này bị phạt tiền 160 triệu đồng, đồng thời phải dừng ngay việc tự ý san lấp mặt bằng; Hoàn thiện hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất, thuê đất để thực hiện dự án, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.

Tương tự, Công ty CP KCN Viglacera Yên Mỹ đã lấn, chiếm đất và tự ý san lấp, chuyển mục đích sử dụng đất tại dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Viglacera huyện Yên Mỹ. Hành vi vi phạm này đã được UBND huyện Yên Mỹ cũng đã ra Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính 80 triệu đồng. Tiếp đó, UBND tỉnh Hưng Yên cũng có văn bản yêu cầu Công ty CP Khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ - Hưng Yên dừng ngay việc san lấp mặt bằng, giữ nguyên hiện trạng; Khẩn trương hoàn thiện thủ tục hồ sơ về đất đai theo quy định.

Theo báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Sau vụ Viglacera lấn chiếm, Hưng Yên 'cấm cửa' nhà đầu tư vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.