Thứ sáu, 29/03/2024 03:53 (GMT+7)

Bị đòi nợ, Hải Phát thể hiện tiềm lực tài chính bằng 2 tỷ đồng?

Cẩm Anh -  Thứ tư, 29/08/2018 05:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện của Hải Phát Invest cho biết, khoảng 14h ngày 28/8, công ty này đã chuyển cho Sông Hồng 1 vay 2 tỷ đồng để giải quyết công nợ.

"Bạo tay" cho nhà thầu vay ngược 2 tỷ

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin trong bài viết Chung cư The Vesta: Công nhân căng băng rôn đòi chi trả tiền lương, thông tin về việc một số công nhân đề nghị CĐT dự án The Vesta - Phú Lãm là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát thanh toán tiền cho Công ty Cổ phần Sông Hồng 1, để nhà thầu này thanh toán tiền lương cho công nhân từ tháng 2 đến tháng 7/2018.

Chiều ngày 28/8, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) đã tổ chức cuộc họp với cư dân tòa CT5 (tức V7, V8), Dự án nhà ở xã hội The Vesta Phú Lãm – Hà Đông nhằm giải đáp một số kiến nghị liên quan đến tiến độ bàn giao nhà ở.

Trực tiếp trả lời những khúc mắc của cư dân, ông Tạ Phú Cường – Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng thi công, kỹ thuật của Hải Phát cho biết, vào lúc 14h ngày 28/8, Hải Phát đã chuyển cho Sông Hồng 1 vay 2 tỷ đồng để giải quyết công nợ, sau thời gian nghỉ lễ 2/9, hoạt động thi công tại công trường sẽ diễn ra bình thường.

Thừa nhận văn bản mới đây của Hải Phát có phần chưa thỏa đáng, chính vì vậy công ty đã thu xếp buổi làm việc chiều 28/8 nhằm giải đáp những lo ngại của cư dân. 

Trụ sở của Hải Phát Invest.

Theo ông Cường, việc treo băng rôn là do một nhóm công nhân tự ý thực hiện do có  vướng mắc trong việc thanh toán với nhà thầu Sông Hồng 1 (gọi tắt là Sông Hồng 1). Đây không phải vướng mắc giữa Công ty Hải Phát với hà thầu hay giữa nhà thầu với nhóm nhân công.

Ông Cường khẳng định, sự việc trên thuộc trách nhiệm của phía Sông Hồng 1, hiện công nợ của Hải Phát với Sông Hồng 1 chỉ còn 3,6 tỷ đồng. Hải Phát đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm tài chính với Sông Hồng 1 vì nhà thầu chưa hoàn thiện đầy đủ hạng mục theo hợp đồng.

Sau khi nhận được thông tin công nhân treo băng rôn đòi lương, phía Hải Phát đã làm việc với nhà thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Sông Hồng và đại diện nhóm nhân công trên.

Chậm tiến độ, CĐT đổ lỗi cho nhà thầu

Cũng trong buổi làm việc chiều 28/8, cư dân yêu cầu phía Hải Phát cung cấp thông tin tiến độ tòa V7, V8, giải thích vì sao công trường hiện không thi công? Khi nào công trường tiếp tục làm việc, chủ đầu tư phải cam kết về tiến độ bàn giao nhà ở và đảm bảo về chất lượng của công trình...

Được biết, trước đó, do công trường V7, V8 thi công ì ạch, cư dân lo ngại việc dự án bị chậm tiến độ, cộng thêm việc công nhân nhà thầu căng băng rôn đòi lương, ngày 23/8, những cư dân này cũng đã trực tiếp đến văn phòng làm việc của Hải Phát Invest đưa ra nhiều kiến nghị.

Đến ngày 25/8, phía Hải Phát ra văn bản phản hồi số 491/HP-CSKH và cho rằng đơn vị này đã yêu cầu nhà thầu Sông Hòng 1 cam kết giải quyết toàn bộ các vướng mắc nội bộ, đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công theo đúng hợp đòng đã ký với Chủ đầu tư, cùng với đó là một số lý giải liên quan đến thắc mắc của cư dân.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc chiều ngày 28/8, cư dân cho rằng văn bản trên có phần né tránh, không trả lời đúng trọng tâm.

Theo đó, ông Phạm Ngọc Tuấn (người dân mua nhà tòa V7), trong buổi làm việc trước, cư dân chúng tôi mong muốn chủ đầu tư trả lời các câu hỏi liên quan đến tiến độ thực hiện và thời điểm bàn giao nhà, tuy nhiên, văn bản 491 lại tập trung giải thích việc công nhân treo băng rôn tại công trình, đẩy trách nhiệm cho nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Xây dựng số 1 Sông Hồng”.

Sáng ngày 22/8, công nhân tại tòa CT5 - Dự án nhà ở xã hội The Vesta treo băng rôn đề nghị Công ty Hải Phát thanh toán tiền cho Sông Hồng 1 để Sông Hồng 1 thanh toán tiền lương cho công nhân. 

Trước ý kiến trên, bà Phan Thị Thanh Mai – Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng Công ty CPĐT Hải Phát khẳng định, phía Hải Phát không hề né tránh các câu hỏi của cư dân, do câu chuyện công nhân treo băng rôn đòi lương chính là tiền đề khiến cư dân lo ngại đến tiến độ thi công. Vì vậy, Hải Phát ra văn bản 491 nhằm trấn an khách hàng, và khẳng định công ty hiện đang tập trung xử lý vấn đề này. 

Toàn cảnh buổi làm việc. 

Cam kết bàn giao nhà đúng tiến độ

Sau hơn 2h làm việc, phía Công ty Hải Phát và cư dân đi đến thống nhất chủ đầu tư cam kết tập trung đẩy mạnh tiến độ thi công để bảo đảm tiến độ công trình theo Hợp đồng mua bán với khách hàng.

Sau 2/9/2018, Ban quản lý dự án sẽ cập nhật kế hoạch thi công các hạng mục hoàn thiện, đồng thời cập nhật tiến độ trên website công ty.

Bên cạnh đó, khách hàng V7, V8 sẽ cử một Ban đại diện để thực hiện giám sát tiến độ thực tế tại công trường. Trong mọi trường hợp, Hải Phát phải chịu mọi trách nhiệm trước khách hàng theo đúng hợp đồng mua bán và các quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Bị đòi nợ, Hải Phát thể hiện tiềm lực tài chính bằng 2 tỷ đồng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.