Thứ năm, 18/04/2024 13:25 (GMT+7)

Redstar Investment “ông trùm” của các 'dự án ma'?

LyKa Nguyễn - Hoàng Minh -  Thứ năm, 19/12/2019 23:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Redstar Investment dính nhiều “lùm xùm” ngay từ khi thành lập với những dự án dù còn nằm trên giấy, chưa đủ pháp lý và đang là đất trống sình lầy đã mang đem bán.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Ngôi Sao Đỏ (RedStar Investment) thành lập vào ngày 17/11/2017 tại TPHCM. Dù mới thành lập, nhưng công ty này đã nhanh chóng khẳng định “đẳng cấp” của mình trong việc "móc nối" trở thành đơn vị phát triển và phân phối các dự án chưa đủ điều kiện mở bán trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng. 

"Thành tích" nổi bật của đơn vị này đầu tiên phải kể đến là dự án Long Hải Riverside City (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Cụ thể, vào khoảng tháng 10, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài phản ánh về việc Công ty B.I.G và Redstar Investment đã bắt tay nhau rao bán, nhận tiền của khách hàng khi thời điểm đó dự án chưa hề có một mảnh pháp lý nào.

Bãi sình lầy thuộc dự án Long Hải Riverside City được Redstar Investment và B.I.G bắt tay nhau để bán ra thị trường.

Một "dự án ma" khác mà Redstar Investment tiếp tục bắt tay với B.I.G để bán ra thị trường đó là dự án Thịnh Hưng Diamond.

Cụ thể, ngày 30/6/2019, B.I.G và Redstar Investment đã tổ chức lễ mở bán khu Ruby thuộc “dự án đô thị phức hợp” Thịnh Hưng Diamond.

Theo giới thiệu, dự án này rộng 30ha, vốn đầu tư 700 tỷ đồng, được chia thành các khu Ruby, Diamond và Sapphire.  Dự án bao gồm các sản phẩm đất nền, căn hộ đa năng, căn hộ sân vườn, biệt thự song lập, Shophouse, kiot kinh doanh… 

Trên website diaocbig.com của B.I.G công bố, lễ mở bán dự án Thịnh Hưng Diamond đã thành công ngoài sức mong đợi của ban tổ chức  với hơn 100 nền đất thuộc khu Ruby đã được khách hàng đặt cọc. Trong đó 50% khách hàng đầu tư 1 nền; 30% khách hàng đầu tư 2 nền và 19% khách hàng đầu tư từ 3-5 nền… 

Bảng thông tin giỏ hàng dự án Thịnh Hưng Diamond tại lễ mở bán 

“Đứa con chung” Thịnh Hưng Diamond này không chỉ được B.I.G tung hô rầm rộ mà  Redstar Investment cũng dành những ưu ái đặc biệt không kém. 

Theo đó, Ngay trước trụ sở công ty Redstar Investment cho dựng một tấm biển quảng cáo về dự án Thịnh Hưng Diamond với nội dung “Thịnh Hưng Diamond – khơi nguồn hưng thịnh. Dự án khu đô thị Trung tâm huyện Xuyên Mộc -BRVT” kèm theo bên dưới là tên công ty Redstar Investment.

Thế nhưng, theo ghi nhận thực tế của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, tại khu vực thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu không có bất kỳ dự án nào mang tên Thịnh Hưng Diamond. 

Trao đổi với báo chí, đại diện công ty Redstar Investment đã thừa nhận: “Thịnh Hưng Diamond chỉ là khu đất tự phân lô bán nền chứ không phải dự án. Hiện Redstar Investment đã dừng mọi giao dịch liên quan tới dự án này”.

Sau khi PV liên hệ làm việc với công ty về dự án thì cả 2 công ty trên đều cho gỡ các thông tin liên quan đến dự án Thịnh Hưng Diamond xuống. 

Không dừng lại ở đó, Redstar Investment còn "móc nối" với nhiều chủ đầu tư khác để trở thành đơn vị phát triển dự án và tiếp tục bán dự án “ma” và quảng cáo những lời "có cánh" nhằm đánh vào tâm lý khách hàng. 

Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới dự án RedStar New City (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), với quy mô 5,9 ha. Dự án do công ty TNHH Cali Green Park làm chủ đầu tư.

Dự án này có tên trên giấy tờ pháp lý là Khu dân cư Đá Bạc và tên thương mại ban đầu là Cali Green Park. Sau một thời gian dài triển khai và giao bán không có khách mua, dự án này trở thành bãi cỏ hoang.

Mới đây, Redstar Investment công bố trở thành đơn vị phát triển của dự án này và tự đổi tên cho dự án thành RedStar New City, đồng thời tiến hành quáng cáo rao bán rầm rộ,

Tuy nhiên viễn cảnh đẹp mà Redstar Investment vẽ ra có lẽ chỉ tồn tại trên giấy và hình ảnh 3D. Bởi “dự án RedStar New City” theo quan sát của PV vào cuối tháng 11/2019, dự án này vẫn là một bãi đất trống cỏ mọc um tùm, chưa có dấu hiệu thi công, thậm chí cổng dự án cũng xuống cấp rách nát…

Theo luật kinh doanh Bất động sản quy định rõ, phải hoàn thiện hạ tầng cơ bản và được nghiệm thu thì mới được mở bán và nhận cọc của khách hàng.

Trước những dấu hiệu vi phạm của Redstar Investment trong thời gian qua, người dân cần hết sức tỉnh táo, khi có nhu cầu mua bán bất động sản thì nên liên hệ với chính quyền địa phương để biết rõ quy hoạch và các dự án được cấp phép tại địa phương, để tránh tiền mất mà đất không có. 

Bạn đang đọc bài viết Redstar Investment “ông trùm” của các 'dự án ma'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.