Thứ sáu, 29/03/2024 22:37 (GMT+7)

Quy Nhơn: Kểm tra toàn bộ dự án khu nghỉ dưỡng “hạng sang” ven biển

MTĐT -  Thứ bảy, 28/03/2020 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng Bình Định sẽ kiểm tra toàn diện các dự án du lịch nghỉ dưỡng dọc tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu để kịp thời chấn chỉnh.

Ngày 27/3, trao đổi với báo Dân Trí, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định cho biết, đang kiểm tra các dự án đang triển khai thi công, các dự án triển khai thi công đưa vào sử dụng nằm dọc tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu và sẽ có báo cáo trong tháng 4 này.

Theo Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định, đến thời điểm hiện tại Đội thanh tra xây dựng cùng tổ công tác đã kiểm tra được 6 dự án. Các dự án còn lại hiện tại đang dừng thi công, chưa thực hiện xây dựng nên chưa kiểm tra.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, nếu các dự án này có động thái thi công xây dựng thì chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra và báo cáo ngay”, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định cho biết.

Theo đồ án quy hoạch điều chỉnh 1/2.000 dọc tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu (thuộc phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) có tổng cộng 19 điểm du lịch.

 Theo đồ án quy hoạch điều chỉnh 1/2.000 dọc tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu (thuộc phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) có tổng cộng 19 điểm du lịch với tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 300ha.

“Hiện tại, có 7 điểm đã và đang xây dựng, các điểm còn lại vừa có manh nha san lấp thì chúng tôi lập biên bản cho dừng ngay”, vị này cho biết thêm.

Được biết, Sở xây dựng Bình Định đã kiểm tra tiến hành kiểm tra 03 dự án: Khu nghỉ dưỡng Avani Quy Nhơn của Công ty TNHH Du lịch Bãi Dài Quy Nhơn, Khu nghỉ dưỡng Ami resort & Spa của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển kỹ thuật Đông Nam và Khu du lịch nghỉ dưỡng Quy Nhơn Sea của Công ty TNHH Sài Gòn Max tọa lạc tại khu vực 01, phường Ghềnh Ráng trên tuyến đường Quy Nhơn – Sông Cầu.

Kết quả Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định chỉ ra, 2 dự án Ami resort & spa và Quy Nhơn Sea đang xây dựng tại khu vực ven biển dọc theo tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu đã bị buộc dừng thi công, lý do là xây dựng các hạng mục sai quy hoạch, thiết kế.

Riêng khu du lịch nghỉ dưỡng biển quốc tế Bãi Xép (do Công ty CP đầu tư Trường Thành Quy Nhơn làm chủ đầu tư) chưa đủ điều kiện để được giao đất thi công.

Dự án Ami resort & spa đã được Thanh tra Sở kiểm tra phát hiện ranh giới của dự án quy hoạch và bàn giao chưa được cắm mốc để quản lý. Chủ đầu tư cho rằng mốc giới đã bị thất lạc. Dự án này còn có các hạng mục bungalow 1 tầng và 2 tầng nhưng chủ đầu tư xây 2 bungalow 1 tầng sai vị trí cấp phép. Thứ nữa, Ami resort & spa đã xây dựng bể cấp nước khi hạng mục này không có trong quy hoạch thiết kế.

Tuy nhiên, với đặc thù khu vực này là một bên núi, một bên biển nên không có nước ngọt, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã yêu cầu cắm lại mốc giới, sau khi cắm mốc ranh giới sẽ xem xét hạng mục bể cấp nước này có vi phạm hành lang an toàn hay không sẽ có sự điều chỉnh; sau khi khu vực này được cung cấp nước sinh hoạt thì chủ đầu tư sẽ phải tháo dỡ hạng mục này.

Đối với dự án Quy Nhơn Sea, trước đó (vào 3.2019), chủ đầu tư là Công ty TNHH Sài Gòn Max có xin chủ trương được phép thi công 1 số hạng mục, nhưng UBND tỉnh Bình Định không đồng ý và yêu cầu hoàn chỉnh các thủ tục từ thiết kế cơ sở cho đến thiết kế thi công và đánh giá tác động môi trường để được cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn cố ý triển khai 1 số hạng mục khi chưa có giấy phép xây dựng, thanh tra Sở cũng đã lập biên bản và sử phạt 40 triệu đồng và yêu cầu dừng thi công để hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định vào tháng 9/2019.

Đến nay, qua kiểm tra thì chủ đầu tư Quy Nhơn Sea vẫn tiếp tục thi công nhiều hạng mục công trình dù chưa hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục. Chủ đầu tư dự án còn san nền, lấn biển tạo mặt bằng vượt thiết kế được cấp phép.

Chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư dự án này dừng thi công để hoàn chỉnh các bước thủ tục. Nếu trong thời gian tới, chủ đầu tư tiếp tục thi công mà chưa đáp ứng các yêu cầu bắt buộc, Sở sẽ đề xuất lên UBND tỉnh để có biện pháp mạnh hơn”, ông Trần Viết Bảo, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Định cho biết.

Thêm một dự án về nghỉ dưỡng khác, đó là Khu du lịch nghỉ dưỡng biển quốc tế Bãi Xép cũng chưa đủ điều kiện thi công. Nguyên nhân là chủ đầu tư (Công ty CP đầu tư Trường Thành Quy Nhơn) chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng.

Phần diện tích đã được đền bù, giải phóng hiện nằm xen kẽ nhau, diện tích không đủ lớn để UBND tỉnh Bình Định ra quyết định giao đất để tiến hành thi công. Thế nên, dự án này không thể thi công khi chưa được cấp đất…

 P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Quy Nhơn: Kểm tra toàn bộ dự án khu nghỉ dưỡng “hạng sang” ven biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới