Thứ bảy, 27/04/2024 00:18 (GMT+7)

Quá khứ “huy hoàng” của dự án RedStar New City

Lyka Nguyễn – Hoàng Minh -  Thứ tư, 27/11/2019 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án RedStar New City từng có tên gọi khác là Cali Green Park. Sau khi “về tay” RedStar Investment dự án vẫn chỉ là bãi cỏ sau nhiều năm triển khai.

Dự án RedStar New City (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được nhiều trang mạng quảng cáo rầm rộ trong thời gian gần đây với những quảng cáo chào mời có cánh đánh vào tâm lý của người dân như:Tọa lạc trung tâm giữa các khu công nghiệp lớn, liên kết thuận tiện với các tiện ích ngoại khu: trường học, bệnh viện, chợ,… Redstar New City không chỉ là không gian an cư lý tưởng mà còn hứa hẹn trở thành trung tâm thương mại phồn hoa”.

Dự án được tọa lạc tại tuyến đường Bình Ba – Đá Bạc, với quy mô 5,9 ha. Dự án do công ty TNHH Cali Green Park làm chủ đầu tư và được phát triển bởi công ty CP đầu tư và Phát triển Ngôi Sao Đỏ (Địa chỉ: 211 Trần Não, KP2, phường Bình An, Q2, TP HCM). 

Cổng chào của dự án xuống cấp rách nát.

 Để làm rõ thông tin, trong vai khách hàng muốn mua đất, PV đã liên hệ với nhân viên sale của Công ty Redstar Investment và được anh này tư vấn rất nhiệt tình: “Hiện tại dự án đang trong quá trình hoàn thiện, thứ 5 bên em có tổ chức đưa khách hàng xuống dự án để tham quan, còn ngày 1/12 bên em sẽ tổ chức mở bán tại một khách sạn thuộc Quận 1”. 

Sau khi được phóng viên hỏi về vấn đề pháp lý thì anh nhân viên này thông báo hiện dự án này đã có quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500. Nhưng khi PV yêu cầu cho xem thì anh nhân viên này chỉ đưa ra được văn bản Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 mà thôi.

Pháp lý hiện có của dự án này chỉ là văn bản Phê duyệt “nhiệm vụ” Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500.

Cụ thể, văn bản Phê duyệt “nhiệm vụ” Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 khác với Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 là văn bản này mới chỉ là bước đầu để có thể xin được Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500. 

Tức là, để hoàn tất pháp lý cho dự án, chủ đầu tư còn rất nhiều bước để thực hiện, đơn cử như phải được phê duyệt bản vẽ quy hoạch, đồ án quy hoạch, lấy ý kiến cộng đồng dân cư, đánh giá tác động môi trường … và quan trọng nhất là phải có giấy phép xây dựng.

Không gian lý tưởng mà RedStar Investment quảng cáo hiện thực chỉ là bãi cỏ tươi tốt.  

Đó là chưa kể đến luật kinh doanh Bất động sản quy định rõ, phải hoàn thiện hạ tầng cơ bản và được nghiệm thu thì mới được mở bán và nhận cọc của khách hàng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thực tế dự án của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, trước khi mang tên RedStar New City, dự án Khu dân cư Đá Bạc từng được Công ty TNHH Cali Green Park đặt tên thương mại khác là dự án Cali Green Park. 

Sau 1 thời gian Công ty TNHH Cali Green Park rao bán rầm rộ nhưng không có khách mua, dự án này bị nằm phơi sương im lìm suốt cả năm trời. 

Cổng chào dự án mới được RedStar Investment thiết kế hiện vẫn chỉ trên hình ảnh 3D.

Điều đáng nói, từ năm 2018, trong nhiều bài báo viết về các dự án phân lô tách thửa không phép tại Bà Rịa – Vũng Tàu có nhắc tới tên dự án Khu dân cư Đá Bạc.

Mới đây Redstar Investment công bố thông tin trở thành đơn vị phát triển của dự án, đồng thời đổi tên dự án thành Dự án RedStar New City và rao bán rầm rộ.

Theo quan sát của PV vào cuối tháng 11/2019, dự án này vẫn là một bãi đất trống cỏ mọc um tùm, chưa có dấu hiệu thi công, thậm chí cổng dự án cũng xuống cấp rách nát… 

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Quá khứ “huy hoàng” của dự án RedStar New City. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới