Thứ sáu, 29/03/2024 14:00 (GMT+7)

PTSC Quảng Bình nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ TNLĐ cảng Hòn La

MTĐT -  Thứ sáu, 28/06/2019 19:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi vụ tai nạn lao động đáng tiếc xảy ra, các bên liên quan đã giải quyết vụ việc thấu đáo, báo cáo cơ quan chức năng, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Cảng Hòn La, Quảng Bình do một đơn vị của Tập đoàn dầu khí Việt Nam là PTSC Quảng Bình quản lý, đồng thời, vận hành khai thác dịch vụ bốc dỡ hàng hóa. Các tàu neo đậu, lên xuống hàng hóa tại đây sử dụng dịch vụ bốc dỡ của cảng PTSC.

Tai nạn lao động đáng tiếc xảy ra vào hồi 18h45’ ngày 26/3/2019, trong ca vận chuyển, bốc xếp dăm gỗ tại cảng PTSC Quảng Bình, ông Diệp Minh Thắng (32 tuổi) bị tai nạn lao động trên tàu Thanh Thành Đạt 9999 dẫn đến tử vong.

Những người chứng kiến cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, trong lúc ông Lê Văn Sơn đang điều khiển cần trục để cẩu và xả hàng thì ông Diệp Minh Thắng điều khiển máy ủi đi lùi từ trong chân cẩu ra giữa vị trí đang xả nên bị gỗ dăm rơi xuống đè lên mái che ở buồng lái của máy ủi. Do khối lượng gỗ dăm lớn, được xả ở vị trí gần nên làm gãy các khung sắt ở buồng lái dẫn đến sập mái che buồng lái, đè ép lên người ông Diệp Minh Thắng làm tử vong.

Được biết, ông Diệp Minh Thắng làm dịch vụ bốc xếp tại cảng cho PTSC Quảng Bình đã nhiều năm và là công nhân có trình độ, kinh nghiệm.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các bên liên quan đã báo cáo với cơ quan chức năng, gồm lực lượng công an, biên phòng cảng để ghi nhận, xử lý vụ việc.

Tàu bốc dỡ hàng tại cảng Hòn La, được vận hành bởi PTSC Quảng Bình.

Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình cho biết nguyên nhân vụ tai nạn lao động này là lời cảnh báo cho công tác đảm bảo an toàn khi bốc xếp tại cảng PTSC Quảng Bình. Sở đã đề nghị cảng phải tăng cường công tác kiểm tra an toàn, chỉ vận hành dịch vụ bốc xếp khi đảm bảo.

Trong trường hợp này, nạn nhân là công nhân nhiều năm nhưng đã sơ suất khi lái máy ủi vào vị trí không an toàn.

Đại diện công ty Thanh Thành Đạt, chủ quản con tàu cho biết: “Công ty tuân thủ việc sử dụng dịch vụ bốc dỡ của đơn vị vận hành cảng biển là PTSC Quảng Bình. Khi xảy ra vụ việc đáng tiếc, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với PTSC Quảng Bình, cung cấp thông tin để cơ quan chức năng vào kiểm tra, xác minh. Cùng với đó, trên tinh thần nhân đạo, công ty cũng tham gia cùng PTSC Quảng Bình hỗ trợ gia đình công nhân, giúp họ phần nào vượt qua nỗi mất mát.”

Đại diện doanh nghiệp này cho biết, không có chuyện công ty quản lý cảng và doanh nghiệp giấu diếm thông tin như một số phương tiện truyền thông đề cập.

Theo SKCĐ

Bạn đang đọc bài viết PTSC Quảng Bình nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ TNLĐ cảng Hòn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới