Thứ tư, 24/04/2024 13:49 (GMT+7)

Phá dỡ biệt thự xây trái phép trên đồi ở Hạ Long

MTĐT -  Thứ bảy, 23/11/2019 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phát hiện nhiều biệt thự xây dựng trái phép mọc lên trên đồi Hùng Thắng (Hạ Long, Quảng Ninh), chính quyền địa phương huy động máy móc và thiết bị đến phá dỡ.

Chiều 22/11, UBND phường Hùng Thắng, TP Hạ Long (Quảng Ninh), huy động máy móc, thiết bị đến phá dỡ biệt thự xây dựng trái phép nằm trên đồi Hùng Thắng (thuộc tổ 9, khu 3, phường Hùng Thắng).

Theo quyết định cưỡng chế, căn biệt thự đang xây dựng trái phép tại khu vực trên thuộc sở hữu của ông Lê Mạnh Hùng (trú tại tổ 3B, khu 1, phường Hùng Thắng).

Biệt thự xây dựng trái phép trên đồi Hùng Thắng. Ảnh: Quốc Nam.


Trước đó, ngày 1/11, TP Hạ Long đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Mạnh Hùng vì hành vi xây nhà trái phép và tự ý chuyển đổi 280 m2 đất nông nghiệp sang đất ở khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn,ông Vũ Ngọc Lâm, Chủ tịch phường Hùng Thắng, khẳng định các hộ xây dựng trái phép đều có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, diện tích các hộ xây dựng là đất ở chứ không phải đất rừng.

Đối với các công trình xây dựng trái phép khác, ông Lâm cho biết chính quyền đã ra quyết định cưỡng chế và đang lập phương án tổ chức cưỡng chế phá dỡ, yêu cầu trả lại nguyên trạng đất như ban đầu.

Trước khi tổ chức tháo dỡ, đơn vị xây dựng công trình trái phép đã huy động người và phương tiện đến tháo giàn giáo, vật liệu phục vụ thi công. Một số công nhân xây dựng công trình cho biết chủ nhà vắng mặt tại đây trong 2 ngày chính quyền phường đọc lệnh cưỡng chế và tiến hành cưỡng chế.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Phá dỡ biệt thự xây trái phép trên đồi ở Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.