Thứ năm, 28/03/2024 18:32 (GMT+7)

P. Giảng Võ thông tin tai nạn lao động tại dự án Hà Nội Golden Lake

PV -  Thứ sáu, 22/05/2020 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 22/5, tại dự án Hà Nội Golden Lake đã xảy ra một vụ tai nạn lao động, một số nhân chứng có mặt gần hiện trường cho biết, một công nhân lắp kính ngã từ trên cao xuống đất và bất tỉnh.

Có mặt tại hiện trường xảy ra tai nạn lao động, PV ghi nhận, các công nhân vẫn đang tiếp tục làm việc bình thường.

Hiện trường vụ tai nạn lao động tại dự án Hà Nội Golden Lake sáng ngày 22/5.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bà N. T. L sống gần công trình cho biết: “Khoảng 8h sáng nay, tôi đang ở trong nhà thì nghe có tiếng động lớn, chạy ra xem thì thấy mọi người xúm lại và nói có người công nhân lau kính bị ngã, sau đó nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu".

Trước thông tin "có công nhân bị rơi" trong quá trình thi công tại tòa nhà dát vàng Hà Nội Golden Lake có địa chỉ tại B7, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, quyền Chủ tịch phường Giảng Võ, ông Nguyễn Ngọc Chiến cho rằng, thông tin này là chưa chính xác.

Trường hợp này là người công nhân kê thang hình chữ V để lau kính ở sảnh tầng 1 và trượt chân ngã xuống, gãy răng và ngay lập tức đã được đưa bệnh viện.

Thông tin công nhân rơi từ trên tầng xuống là không chính xác, vì công trình này đã xây xong rồi nên công nhân này đang lau ở tầng 1.

Tôi đã cử cán bộ xuống hiện trường, nếu làm không đảm bảo yêu cầu thì sẽ lập biên bản xử lý. Đây là tai nạn bình thường, hiện tại sức khỏe của công nhân đó đã bình thường và đưa về công trường nằm nghỉ”.

Có mặt tại hiện trường xảy ra tai nạn lao động, các công nhân vẫn đang tiếp tục thi công công trình như bình thường.

Một số ảnh chụp hiện trường sáng nay (22/5):

Ảnh: FB Dương Tiêu.

Ảnh: FB Dương Tiêu.

Ảnh: FB Dương Tiêu.

Theo tìm hiểu, được biết, ban đầu dự án nhà B7 Giảng Võ có quy hoạch cũ là toà nhà văn phòng, nhà ở, do Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Mefrimex làm chủ đầu tư. Đơn vị này khởi công dự án từ cuối năm 2009, song "đắp chiếu" trong suốt 10 năm do chủ đầu tư cũ không có năng lực tài chính.

Vào năm 2018, dự án trên được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ MEFRIMEX và bà Phạm Thị Đức nhượng lại cho Công ty TNHH Hòa Bình triển khai.

Lúc này, dự án được chủ đầu tư mới đặt tên gọi: Hà Nội Golden Lake và chuyển công năng thành khu khách sạn, căn hộ.

Trước đó vào năm 2019, UBND quận Ba Đình cũng nêu rõ các sai phạm của công trình tại B7 Giảng Võ. Cụ thể, chiều cao các tầng hầm thay đổi (làm sâu xuống, không làm thay đổi cos +0.00 so với cos đất tự nhiên): Tầng hầm 4: Đã thi công 7,5m sai 4,2m (GPXD cấp 3,3m); Tầng hầm 3: Đã thi công 5m sai 1,7m (GPXD cấp 3,3m); Tầng hầm 2: Đã thi công 3,65m sai 0,35m (GPXD cấp 3,3m); Tầng hầm 1: Đã thi công 4,4m sai 0,5m (GPXD cấp 3,9m).

Ngoài ra, dự án còn sai phạm về diện tích xây dựng phần ngầm, phần vách hầm và diện tích sàn 4 tầng hầm đã thi công tăng diện tích ra sát ranh giới đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. 

Bạn đang đọc bài viết P. Giảng Võ thông tin tai nạn lao động tại dự án Hà Nội Golden Lake. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.