Thứ sáu, 19/04/2024 08:29 (GMT+7)

Nóng: Cư dân Victoria Văn Phú biểu tình đòi tổ chức hội nghị cư dân

Triệu Hồ -  Thứ sáu, 30/03/2018 20:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối ngày 30/3 tại sảnh tòa nhà Victoria Văn Phú cư dân tòa nhà đang căng băng rôn khẩu hiệu biểu tình yêu cầu cơ quan chức năng và ban quản trị tòa nhà tổ chức hội nghị cư dân bất thường.

Theo nguồn tin của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào chiều tối ngày 30.3 tại tòa Victoria Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội, hàng trăm cư dân đã treo băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư, ban quản trị tòa nhà và yêu cầu nghiệm thu PCCC...

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào khoảng 21h30 phút tối ngày 28/3, hàng trăm cư dân đang sinh sống tại toà nhà Victoria Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội bàng hoàng hoảng sợ khi bất ngờ phát hiện thấy khói và ánh lửa tại tầng hầm toà V2 của toà nhà. 

Khói và ánh lửa tại tầng hầm toà V2 của toà nhà vào 21h tối ngày 28/3 khiến người dân tòa nhà hoảng loạn.

Một số người dân cho biết, thời điểm trên có một số cư dân phát hiện ra có khói và ánh lửa nên đã hô báo cháy cho nhiều người đang ở trong các căn hộ của toà nhà. Thấy vậy, nhiều người hoảng hốt ôm đồ đạc và bồng con nhỏ bỏ chạy xuống sân khu chung cư.

Lo lắng vì mất an toàn cháy nổ, bức xúc vì Ban quản trị tòa nhà thiếu minh bạch trong tài chính, vấn đề nước sạch, phí dịch vụ, bãi đỗ xe,... hàng trăm người dân tòa nhà Victoria đã tổ chức biểu tình cầu cứu cơ quan chức năng và yêu cầu tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường.

Cư dân ở đây đã nộp kiến nghị, đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng nhằm tố cáo nhiều sai phạm của chủ đầu tư, ban quản trị tòa nhà.

Biểu tình có lẽ là biện pháp bất đắc dĩ khi chủ đầu tư và ban quản trị lẩn tránh, không đối thoại khi cư dân phản ánh về các bất cập tại chung cư, các đơn thư, khiếu kiện của cư dân không được phản hồi hay đem lại kết quả cụ thể.

Người dân ở đây cho biết, sau hơn 1 năm thành lập Ban Quản trị, tình hình nước bẩn càng bẩn hơn, an ninh trật tự ngày càng đi xuống, phí bảo trì bị tuỳ tiện sử dụng không có kế hoạch được cư dân thông qua; tình trạng bảo kê chỗ đỗ xe trái phép trên vỉa hè xảy ra công khai; cư dân không được thông qua phí dịch vụ quản lý; cư dân bị ban quản trị trù dập; tình hình quản lý lỏng lẻo gây mất an toàn cháy nổ.

Chiều ngày 30/3, kiểm tra chuông báo cháy tại tòa nhà, người dân tòa V1 đã phản ánh việc chuông báo cháy của tầng 28 tòa V1 không hoạt động.

Trước nhiều bức xúc không được giải quyết, đặc biệt giọt nước tràn ly khiến cư dân tòa nhà phải xuống đường biểu tình do tối ngày 28/3 vừa qua, người dân hoảng sợ khi bất ngờ phát hiện thấy khói và ánh lửa tại tầng hầm toà V2 của toà nhà.

 Chủ tịch UBND Phường Phú La đang tổ chức đối thoại với người dân tòa nhà.

Sau vụ cháy kinh hoàng chung cư Carina Plaza ở TP.HCM khiến 14 người thiệt mạng hàng chục người khác bị thương, cư dân sinh sống tại đây cũng đang cảm thấy rất lo lắng trước sự quản lý lỏng lẻo của chủ đầu tư, ban quản trị tòa nhà, và nhất là trong bối cảnh phòng cháy chữa cháy của tòa nhà chưa đảm bảo.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Cư dân Victoria Văn Phú bức xúc yêu câu tổ chức hội nghị tòa nhà:

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Cư dân Victoria Văn Phú biểu tình đòi tổ chức hội nghị cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.