Thứ ba, 19/03/2024 11:26 (GMT+7)

Những mảng tối tại các dự án của Tập đoàn Nam Cường

Cẩm Anh -  Thứ tư, 26/06/2019 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khởi công từ nhiều năm trước đây, thậm chí các công trình đã dần được đưa vào hoạt động. Thế nhưng đến nay, nhiều hạng mục công trình tại các khu đô thị của Nam Cường vẫn chưa được hoàn thiện.

Khu đô thị Dương Nội ngổn ngang các công trình dang dở

Ngày 21/7/2008, UBND tỉnh Hà Tây cũ đã ký quyết định chấp thuận hồ sơ đề xuất đầu tư dự án đường trục phát triển phía Bắc thành phố Hà Đông (nối liền với đường Lê Văn Lương kéo dài của thành phố Hà Nội) và Dự án phụ trợ KĐT mới Dương Nội theo hình thức hợp đồng BT của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Nam Cường.

Dự án KĐT mới Dương Nội có tổng mức đầu tư lên tới 7.462 tỷ đồng, với tổng diện tích lên tới hơn 200 ha. Dự kiến hoàn thành và đưa vào vận hành năm 2013, thế nhưng tính đến nay, hơn 5 năm kể từ thời gian dự kiến hoàn thành đó, rất nhiều hạng mục công trình còn dang dở.

Dự án nằm trên trục đường phát triển phía bắc của quận Hà Đông - đường Tố Hữu, Lê Văn Lương kéo dài. 
Hệ thống đường kết nối cơ bản đã hoàn thiện. 

  

Nhiều dãy nhà liền kề vẫn đang trong quá trình xây dựng, tuy nhiên lượng công nhân thi công thưa thớt. 
Các căn biệt thự mới chỉ xây khung nằm rải rác nhiều nơi. 
Dự án công viên thiên văn học được triển khai từ quý II năm 2017, trong giai đoạn 1 (2017-2018) dự kiến có có 8 hạng mục chính và 41 hạng mục khác được xây dựng: Quảng trường Big Bang; Quảng trường Zodiac (quảng trường Cung Hoàng đạo); Quảng trường Ngân Hà (Milky way)…
Dự kiến là như vậy, nhưng đây mới là những gì đang có tại công viên thiên văn học. Sát công viên, các dãy nhà.
Việc xây dựng vẫn được duy trì nhưng chưa rõ ngày hoàn thiện.
Phần lớn diện tích tại khu đô thị trên vẫn bỏ trống, cỏ mọc um tùm. 
Trong khu đô thị xuất hiện một ngôi biệt thự hoành tráng cao 3 tầng của bà Lê Thị Thuý Ngà, Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường. Tuy nhiên, công trình này đang bị nghi ngờ là xây dựng không phép.

Một vấn đề đáng lưu ý hiện nay tại dự án này là dư luận đặt dấu hỏi về việc liệu khu đô thị mới Dương Nội có tuân thủ pháp luật, làm đúng theo quy hoạch trong khi số liệu tại bảng quy hoạch sử dụng đất chi tiết điều chỉnh của Quyết định số 1955/QĐ-UBND và bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/500 có dấu của Sở Xây dựng tỉnh Hà Tây cũ về khu đô thị mới Dương Nội lại thể hiện tổng số căn biệt thự chênh lệch đến 511 căn.

Trên thực tế, chủ đầu tư đã cho xây dựng dựa theo số liệu tại bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/500 có dấu của Sở Xây dựng tỉnh Hà Tây cũ. Sự việc càng khó hiểu khi các cơ quan báo chí dù đã rất nỗ lực nhưng đều chưa thể tiếp cận được với bản đồ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị mới Dương Nội. 

Vận hành hơn 5 năm, biệt thự CT3 vẫn nửa phố, nửa quê

Tuy đã được Nam Cường cho đi vào khai thác từ quý IV năm 2013, tính đến nay hơn 5 năm nhưng các biệt thự của dự án CT3 – Khu đô thị mới Cổ Nhuế vẫn chưa được hoàn thiện, nhếch nhác, tồn tại xen lẫn giữa những căn đã có cư dân chuyển về ở. 

Với tổng diện tích gần 30 ha, CT3 từng được ví như con gà đẻ trứng vàng của tập đoàn Nam Cường.
4 tòa nhà chung cư, văn phòng của dự án CT3 đã hoàn thiện và đi vào khai thác từ quý IV năm 2013. 
Ngoài 4 tòa chung cư, văn phòng, dự án còn có 50 căn biệt thự liền kề. Đa phần các căn biệt thự đã được hoàn thiện, có cư dân sinh sống. 
Bên cạnh đó, vẫn tồn tại những căn biệt thự xây dựng dở dang, chưa lắp cửa, nội thất và đang bị bỏ hoang. 
Nhiều căn biệt thự không có người ở, rêu mốc phủ đầy, dần bị xuống cấp. 
Cỏ dại mọc ngay trong căn biệt thự giá trị. 
Các vật liệu vứt ngổn ngang, tự mục nát theo thời gian. 
Sát cạnh khu biệt thự sang trọng là những căn nhà tạm, lụp xụp của người dân nằm trong khu vực dự án "treo", không được giải phóng mặt bằng, không được chỉnh trang nhà cửa. 
Bạn đang đọc bài viết Những mảng tối tại các dự án của Tập đoàn Nam Cường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới